Tôi không ủng hộ đề án 'Sữa học đường'

04/10/2018 - 06:00

PNO - Tinh thần tối cao của đề án “Sữa học đường” là giúp bổ sung dinh dưỡng và cải thiện thể chất của trẻ Việt Nam. Ý nghĩa ấy chúng ta không bàn nữa. Nhưng tôi không ủng hộ đề án này.

Với đồng lương công chức ít ỏi mà phải nuôi hai đứa con đi học với đủ khoản phí từ tiền ăn, nước uống, vệ sinh, học anh văn, tổ chức bán trú… nay phải gánh thêm tiền sữa, tôi chẳng vui chút nào.

Toi khong ung ho de an 'Sua hoc duong'
Hình minh họa.

Ngoài chuyện tiền nong, điều phụ huynh không đồng tình với đề án này là thêm một lần nữa học sinh và phụ huynh lại bị áp đặt.

Dù nói như ông Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, tiền sữa thêm mỗi tháng chỉ bằng hai bát phở và học sinh không thích thì không đăng ký, hoặc đang tham gia, muốn rút ra cũng được… nhưng thực tế thì khi phụ huynh không được quyền chọn “tham gia” hay “không tham gia”; chọn loại sữa nào, có đường hay không đường…

Về tâm lý, cha mẹ sẽ gặp khó khăn trước tình huống: con người ta được phát sữa, còn con mình thì không được phát, cho nên sự “tự nguyện” trong hoàn cảnh này cũng không mấy ý nghĩa.

Và điều quan trọng nhất, tôi tin rằng không ai lo cho thể chất của con mình hơn bố mẹ. Bố mẹ sẽ biết cách để con mình có được một chế độ dinh dưỡng tốt nhất nhằm phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Vả lại, hiện nay sữa không còn xa lạ với trẻ nữa. Ở quê tôi- vùng nông thôn Bảy Núi, An Giang, nhà nhà đều cho con uống ít nhất 1 hộp sữa/ ngày.

Vì vậy, trong quyền hạn ít ỏi, tôi xin được quyền tự chọn sữa cho con mình và không tham gia chương trình “sữa học đường”.

Khánh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI