Mượn 'lệnh thánh' hù dọa để chiếm đoạt tiền

02/01/2019 - 06:00

PNO - Theo đơn tố cáo của bà Huỳnh Thị Phụ - sinh năm 1969, làm nghề mua ve chai, ngụ tại xã Trường Đông, H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh - bà Phụ có cho một người mượn 50 triệu đồng nhưng người này không trả.

Nghe lời bạn bè, bà Phụ đã đến nhờ “cô Năm” - tên thật là Kiều Kim Thúy, sinh năm 1962 - cúng bái để buộc người kia trả lại tiền. 

Đến nơi, “cô Năm” ra giá lễ thánh là 5 chỉ vàng 24K (khoảng 17,5 triệu đồng). Bà Phụ bất ngờ vì giá “lễ” quá cao, nhưng “cô Năm” dọa, đã bước vô bàn thờ nhà cô mà không tuân theo “lệnh thánh” thì cô sẽ trù ếm cho cả nhà gặp tai họa. “Cô Năm” còn dẫn chứng những trường hợp cụ thể trong xã, do không nghe “lệnh thánh” nên bị bệnh nan y, đang nằm chờ chết.

Muon 'lenh thanh' hu doa de chiem doat tien

Bà Phụ (phải) và một nạn nhân của “cô Năm”

Quá hoảng hốt, bà Phụ năn nỉ “cô Năm” cầm trước 10 triệu đồng, số còn lại sẽ gửi sau, nhưng “cô Năm” không đồng ý và càng hăm dọa dữ hơn khiến bà Phụ hoảng sợ, hứa sẽ vay mượn đủ 17,5 triệu đồng cúng cho “cô Năm”.

Ngày 29/8, bà Phụ đã chồng đủ số tiền theo yêu cầu của “cô Năm”, đồng thời phải chở bà ta ra một tiệm vàng ở TP.Tây Ninh để mua một chiếc lắc 5 chỉ vàng. Thế nhưng sau đó, bà Phụ vẫn không được con nợ trả tiền. Chẳng những thế, bà Phụ còn tiếp tục bị “cô Năm” lừa đảo: cứ vài ngày, “cô Năm” lại gọi bà Phụ mua vật dụng gia đình đến cho cô cúng thánh; ngay cả quần áo mặc hằng ngày, thức ăn của gia đình, “cô Năm” cũng gọi điện thoại kêu bà Phụ mang tới “cúng”.

Cô Năm hứa, sau ngày bà Phụ lễ thánh một tháng, con nợ sẽ mang tiền đến trả, nhưng nay đã hơn ba tháng, con nợ vẫn bặt tăm. Bà Phụ lại đến nhờ “cô Năm” cúng sên bùa thêm để con nợ nhanh trả, nhưng “cô Năm” trở quẻ, bảo: “Đừng lo đòi nợ nữa, thánh bảo đòi không được đâu, nhưng thánh sẽ phù hộ bà mua may bán đắt hoặc trúng số”.

Bà Phụ có hai người con, một con gái ở nhà phụ việc với bà, cậu con trai 21 tuổi làm việc ở một cơ quan nhà nước. Bà Phụ không dám kể với con trai vụ việc “lỡ leo lưng cọp” này. Đến khi thấy bà buồn rầu, lo âu, sợ sệt, con trai bà gặng hỏi và khuyên bà làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo của “cô Năm”, tức bà Thúy.

Được biết, ngoài bà Phụ, còn có nhiều người khác cũng đã bị bà Thúy dùng “lệnh thánh” để lừa lấy tiền, vàng. Hiện Công an H.Hòa Thành đang thụ lý vụ việc.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI