‘Góa phụ đen’ khét tiếng Nhật Bản lĩnh án tử hình

07/11/2017 - 13:37

PNO - Sau khi kết hôn hoặc có quan hệ tình cảm với bà Chisako Kakehi, bảy người đàn ông lần lượt bị sát hại. Ngày hôm nay, cuối cùng vụ án chấn động cũng khép lại với bản án tử hình dành cho người đàn bà độc ác.

Sáng ngày 7/11 tại tòa án Kyoto, “góa phụ đen” 70 tuổi, Chisako Kakehi đã phải đón nhận bản án tử hình, vì tội giết 3 người đàn ông và âm mưu sát hại một người khác.

‘Goa phu den’ khet tieng Nhat Ban linh an tu hinh
Bà Chisako tìm kiếm những người đàn ông lớn tuổi, độc thân,không con cháu thông qua internet rồi bắt đầu dụ dỗ họ bằng những lời đường mật.

Bằng cách tìm bạn tâm giao qua đại lý môi giới hôn nhân, bà Chisako đã gây ra hàng loạt cái chết cho những người đàn ông thành đạt, giàu có, không con cháu nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản và khoản bảo hiểm nhân thọ dưới danh nghĩa vợ chồng hoặc người thụ hưởng.

Phía công tố viên cho biết bà đã sử dụng chất độc xyanua để sát hại các nạn nhân. Trong hơn 10 năm thực hiện hành vi phạm tội, bà đã tích lũy được một tỷ yên (8,8 triệu USD) tiền thừa kế.

‘Goa phu den’ khet tieng Nhat Ban linh an tu hinh
Sau mỗi bất hạnh, người phụ nữ lại giàu hơn nhờ di sản thừa kế và tiền bảo hiểm của nạn nhân.

Vụ việc chỉ được làm sáng tỏ sau cái chết của người đàn ông 75 tuổi tên Isao Kakehi vào tháng 12/2016. Ban đầu, phía cảnh sát tin rằng ông Isao tử vong do suy tim. Nhưng một thám tử từ đội điều tra đã nghi ngờ vấn đề đằng sau vụ việc.

Ông Isao vốn là một nhân viên văn phòng góa vợ, bất ngờ kết hôn cùng bà Chisako, một tháng sau đó, ông qua đời. Sau khi kiểm định pháp y, nhân viên điều tra nhận thấy rằng nguyên nhân tử vong thật sự là do ngộ độc xyanua.

Ngay lập tức, họ bắt giữ bà Chisako, người phụ nữ bí ẩn được mệnh danh là “góa phụ đen” vì một chuỗi sự kiện “sát phu” liên tiếp trong nhiều năm qua.

Ban đầu, bà Chisako Kakehi từ chối nói chuyện trong phiên tòa vào tháng 6/2017, nhưng sau đó đã thừa nhận việc giết hại người chồng thứ tư vào năm 2013.

‘Goa phu den’ khet tieng Nhat Ban linh an tu hinh
Bà Chisako bình thản thừa nhận việc giết hại người chồng thứ tư (ảnh trái) vào năm 2013.

Trong phiên tòa sơ thẩm, bà Chisako bình thản tuyên bố: “Tôi đã giết chết chồng mình. Tôi không có ý định che giấu tội lỗi. Tôi vẫn cười và sẵn sàng chết nếu như bị kết án tử hình vào ngày mai”.

Dù con số nạn nhân có thể lên đến bảy người, đa phần thi thể của họ đều được hỏa táng theo nghi lễ truyền thống mà không trải qua quá trình khám nghiệm tử thi, vì thế tòa án chỉ có cơ sở buộc tội bà Chisako trong ba vụ sát hại và một vụ mưu sát.

Có thể nói, trường hợp của “góa phụ đen” Chisako là một đòn giáng rất mạnh vào hệ thống chăm sóc xã hội cho người lớn tuổi tại Nhật Bản. Nhiều người cho rằng bà Chisako cũng là một nạn nhân của việc dân số già hóa, phân biệt giới tính và nạn thất nghiệp.

‘Goa phu den’ khet tieng Nhat Ban linh an tu hinh
Nhiều người rất ngạc nhiên khi một phụ nữ bình thường như bà Chisako lại trở nên độc ác đến vậy.

Đối với hàng xóm và người ngoài, bà Chisako là một phụ nữ hoạt bát, dễ gây thiện cảm và rất cô đơn. Vì vậy, bà thường lên các trang web hẹn hò để tìm một bến đỗ, cùng bầu bạn, chia sẻ tâm tình ngọt bùi.

Mặt khác, khi người cao tuổi qua đời mà không có dấu hiệu tổn thương hay bạo hành, giới cảnh sát cũng chẳng quan tâm nhiều đến nguyên nhân khiến họ tử vong. Từ đó mới dẫn đến chuỗi án mạng kinh hoàng trên.

Tấn Vĩ (Theo CNA, NYTimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI