Lan Khuê vào top 11 nhờ bình chọn của khán giả

20/12/2015 - 00:25

PNO - Lan Khuê được vào top 11 Hoa hậu Thế giới là nhờ bình chọn của khán giả cả nước.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra tại sân khấu ngoài trời thuộc khách sạn Beauty Crown ở Tam Á, Trung Quốc vào tối ngày 19/12 với sự tranh tài của 114 người đẹp. Đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này là Hoa khôi Áo dài Lan Khuê.

Thứ nhất, khi danh sách Top 20 được công bố, Lan Khuê không có tên nhưng đại diện Việt Nam vẫn có tên trong top 11 do được khán giả bình chọn nhiều nhất thông qua hệ thống của cuộc thi. 

Ở hạng mục các giải thưởng phụ, chiếc váy với cảm hứng ngọn lửa của nhà thiết kế Lý Quí Khánh giúp Lan Khuê được vinh danh ở hạng mục Fashion Designer. 

Như vậy, Lan Khuê được vào top 11 Hoa hậu Thế giới là nhờ bình chọn của khán giả cả nước. Tuy nhiên kết quả này hoàn toàn thuyết phục. Bởi trong suốt cuộc thi Lan Khuê đã nỗ lực không ngừng. Lần đầu tiên, đại diện Việt Nam đã dành thứ hạng cao tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới, một bước ngoặt trong lịch sử nhan sắc Việt.

Lan Khue vao top 11 nho binh chon cua khan gia
Hiện tại, Lan Khuê là thí sính đạt thứ hạng cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới

Thứ hai, ngôi vị Hoa hậu Thế giới 2015 đã  thuộc về Hoa hậu Tây Ban Nha Mireia Lalaguna Royo. Người đẹp đến từ xứ sở bò tót còn đoạt giải thưởng phụ Hoa hậu Siêu mẫu. Mireia Lalaguna Royo sinh năm 1992, là người mẫu chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. Người đẹp sở hữu chiều cao 1,77 m. 

Trước đó, Hoa hậu Thế giới 2014, Rolene Strauss đến từ Nam Phi sở hữu chiều cao 1,77m, có thân hình khá cân đối. Trước khi được tôn vinh là nữ hoàng sắc đẹp, Rolene Strauss nổi tiếng với vai trò người mẫu. Cô từng chiến thắng ở cuộc Thi Elite Model Look Nam Phi năm 2007 khi mới vừa tròn 15 tuổi.

Cũng trong năm đó, Rolene dự thi Elite Model Look quốc tế và lọt vào top 15. Phải chăng tiêu chí của Hoa hậu Thế giới càng gần với Hoa hậu Hoàn vũ, nghĩa là chọn vẻ đẹp của siêu mẫu?

Lan Khue vao top 11 nho binh chon cua khan gia
Tiêu chí của cuộc thi HH Thế giới ngày càng giống với HH Hoàn vũ

Thứ ba, tại cuộc thi năm nay, nhiều người  bất ngờ khi nước chủ nhà Trung Quốc đã trắng tay với các giải thưởng. Đại diện nước chủ nhà đã không được 1 giải thưởng nào từ chính tới phụ.

Trước đó, Trung Quốc luôn được ưu ái tại cuộc thi này. Miss World 2007, 2012 tổ chức tại Trung Quốc và đã chứng kiến sự lên ngôi của Trương Tử Lâm, Vu Văn Hà đến từ nước chủ nhà. 

Năm nay, trong số hơn 100 thí sinh của Hoa hậu Thế giới 2015, đại diện nước chủ nhà Trung Quốc, Yuan Lu, ngay từ vòng loại đã bị "ném đá" nhiều nhất. Màn trang điểm lỗi ở đêm tiệc mở màn khiến người đẹp 21 tuổi bị chê già và xấu. Và đã có không ít ý kiến cho rằng, BTC ưu ái người đẹp nước chủ nhà.

Thế nên, có lẽ BTC, GK năm nay không thể ưu ái cho người đẹp nước chủ nhà được nữa. Nếu ưu ái, sẽ gặp lại làn sóng phản đối như năm 2012 khi người đẹp Vu Văn Hà đăng quang.

Năm 2012, khi đại diện của Trung Quốc Vu Văn Hà được xướng tên trong đêm chung kết đã gặp phải phản đối của dư luận. Họ cho rằng đây là một kết quả không công bằng và đã được tính toán trước bởi vì Vu Văn Hà sở hữu một nhan sắc tầm thường, không có gì nổi bật (thậm chí có những khoảnh khắc còn rất xấu).

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI