Đồng tiền chi phối chuyện chăn gối

02/07/2019 - 05:30

PNO - Quen tiếp xúc với những người đẹp sực nức nước hoa, mấy bóng hồng chăm chút từ cái móng tay cho tới sợi tóc, đương nhiên tâm lý đàn ông sẽ so sánh, ao ước một sự thay đổi đầy bạc bẽo.

"Chồng mình dạo sau này thay đổi nhiều quá. Đối xử với vợ lạnh nhạt, xem thường. Chăn gối thưa thớt. Nỉ non khuyên mãi cũng chẳng được. Lẽ nào từ khi việc làm ăn phất lên, anh ấy đã nhiễm thói tật trăng hoa bên ngoài?".

Dong tien chi phoi chuyen chan goi
Có tiền, nhiều anh sinh tật "chồng chúa vợ tôi". Hình minh họa.  

Băn khoăn kiểu ấy không còn là cá biệt. Cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Ta cứ thử nhìn một ông chồng đầu tắt mặt tối mà xem. Anh này sẽ coi trọng vợ con, lấy cuộc sống gia đình làm trọng. Tình dục khi ấy là niềm vui của cả hai vợ chồng, không mang tính đòi hỏi cao theo kiểu “vợ phải có bổn phận đáp ứng” hoặc “vợ phải phục vụ, chồng chúa vợ tôi trên giường”.

Tình dục cũng không phải là vấn đề quá quan trọng, được quan tâm hàng đầu. Có vợ kề cận là vui rồi, là tốt lắm rồi, là cuộc sống lứa đôi coi như mãn nguyện đủ đầy rồi. Vợ có bụng mỡ hay rạn da chút đỉnh cũng không phải là vấn đề gì quá to lớn. Vợ ăn mặc xuềnh xoàng hay nhìn cứng hơn tuổi đời, cũng không phải khiến cho chồng phải bận tâm hay chê bai gì cả.

Nên nhiều đôi lứa, khi cuộc sống còn chật vật, kinh tế gia đình cần bàn tay chung lo, thì rất hạnh phúc êm ấm. Mâm cơm chiều với vài món đơn giản nhưng lại ngập tràn niềm vui, tiếng cười. Rồi đêm tối đồng hành cùng ân ái, lửa yêu đương mặn nồng chiều chuộng nhau. Cùng ngắm bình minh lên, chồng nặn kem đánh răng cho vợ, ăn chung bữa sáng, vợ đỏ mặt khi chồng giả vờ vu vơ nhắc lại một tình tiết nào đấy đã diễn ra ở chốn ai cũng biết là đâu đấy…

Rồi thì đời thay đổi khi chúng ta thay đổi, vật chất quyết định ý thức, cấm có sai bao giờ. Phú quý sinh lễ nghĩa, khi cơm áo gạo tiền không còn phải quá lo toan, thời chạy ăn từng bữa đã dần trôi xa, thì vợ cũng trở nên quá quen thuộc, cũ kỹ. Chưa kể nhiều ông chồng mang tâm lý ngại ngần khi cùng vợ xuất hiện đâu đó, gặp gỡ đối tác, bạn bè, khách hàng.

Quen tiếp xúc với các em chân dài nóng bỏng, những người đẹp sực nức nước hoa, mấy bóng hồng chăm chút từ cái móng tay cho tới sợi tóc, đương nhiên tâm lý đàn ông sẽ hay so sánh. Thèm muốn. Ao ước một sự thay đổi đầy bạc bẽo.

Ông bà ta bảo, giàu đổi bạn, sang đổi vợ, không phải chẳng có cái lý của nó. Đàn ông, chuyện sex do đồng tiền chi phối, đúng hơn là do trạng thái tinh thần khi có tiền khác với khi khó khăn chỉ lo cày bừa kiếm sống.

Cứ nhìn một ông chồng đang ở giai đoạn ăn nên làm ra, cáng đáng mọi thứ chi tiêu trong gia đình thì rõ. Ăn to nói lớn, khệnh khạng tỏ vẻ, ngay cả trên giường. Muốn vợ phải biết điều, phải đổi mới, phải chủ động, phải ngoan phải đón ý. Vợ mà tỏ thái độ bất mãn hay cằn nhằn từ chối, là “thất sủng” ngay.

Anh giàu anh có quyền, chân lý ấy, cay đắng thay, ngày càng đúng trong cuộc sống coi trọng vật chất hơn tình nghĩa tào khang bây giờ… Cũng có khi, đồng tiền khiến cho cơ hội nếm trải của lạ của các ông rộng mở.

Có tiền mua tiên cũng được, nói chi mua vài cuộc vui qua đường, mấy mối tình dạng bóc bánh lại càng quá phổ biến. Mà cánh đàn bà con gái dạng “xã hội” ấy, kỹ năng giường chiếu lẫn chiêu trò níu kéo moi tiền lẫn tình quý ông cũng vô cùng phong phú, lanh lợi. Xơi thử rồi ghiền cũng không phải lạ. Vướng vào những hệ lụy của nó càng chẳng hiếm.

Thậm chí, với một người đàn ông ham thả mồi bắt bóng, ưa những thứ đẹp đẽ phù phiếm, thấy trăng quên đèn, thì việc trở mặt với người vợ từng đồng cam cộng khổ với mình lại là chuyện thường ngày ở huyện…

Dong tien chi phoi chuyen chan goi
Làm sao giữ được  lửa nồng? Hình minh họa.

Làm sao để giữ lửa ấm trong căn nhà nay đã đầy đủ tiện nghi, chẳng thiếu thứ gì, mà cứ văng vắng lành lạnh buồn buồn? Đừng bao giờ lùi lại phía sau theo bất cứ nghĩa nào, cố chọn chữ “hy sinh” làm phương châm sống. Phải biết yêu bản thân, và trân trọng chính mình thì mới mong chồng xem trọng.

Điều nằm lòng nhất, là chính sự độc lập và mạnh mẽ về kinh tế sẽ khiến bạn giữ chồng hiệu quả nhất. Nghe thì có vẻ khó tin và phồn thực, nhưng đàn ông sẽ không dám manh nha ý định “đổi chác” khi vợ mình cũng độc lập và “sang” chứ chẳng cam chịu nghèo hèn…

Hạ Yên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI