Thu Vân là Quán quân 'Đường đến canh ca vọng cổ' mùa đầu tiên

01/04/2017 - 23:19

PNO - "Đường đến danh ca vọng cổ" mùa đầu tiên đã chính thức khép lại sau hành trình dài gần 5 tháng với chiến thắng của Thu Vân – đội HLV Thoại Mỹ.

Được đánh giá là giọng ca xuất sắc, đẹp và đầy nội lực, Thu Vân đã chiến thắng thuyết phục để trở thành Quán quân với giải thưởng 300 triệu đồng.

Thu Van la Quan quan 'Duong den canh ca vong co' mua dau tien
 

Tiết mục đêm chung kết của Thu Vân do HLV Thoại Mỹ chấp bút mang tên Duyên nghiệp, là câu chuyện về những trở ngại và khó khăn của người nghệ sĩ khi làm nghề. Có những lúc người nghệ sĩ tưởng chừng đã bỏ cuộc vì áp lực từ cuộc sống, từ môi trường… Nhưng khi chông chênh giữa những ngả đường, chính ngọn đam mê đã tiếp thêm sức mạnh để người nghệ sĩ vượt qua và bước tiếp con đường mình đã chọn.

HLV Thoại Mỹ chia sẻ: “Tôi muốn gửi câu chuyện này để khán giả có thêm một góc nhìn về người nghệ sĩ, để hiểu hơn rằng khi chúng tôi đã theo nghiệp Tổ thì không thể nào bỏ được. Dù hoàn cảnh nào, dù khó khăn chúng tôi cũng sẽ đi theo suốt cả cuộc đời”.

Thu Van la Quan quan 'Duong den canh ca vong co' mua dau tien
Thu Vân với tiết mục Duyên nghiệp

Trong đêm chung kết, Lê Minh Chí- một thí sinh khác của đội HLV Thoại Mỹ cũng dự thi với câu chuyện của chính cuộc đời mình và cũng do HLV Thoại Mỹ viết kịch bản.

Sau cuộc thi, NSƯT Thoại Mỹ cho biết chị đã lên sẵn kế hoạch  sẽ làm những chương trình: Đêm của Thu Vân- Thoại Mỹ, Đêm của Minh Chí  - Thoại Mỹ để các thí sinh và khán giả có thêm nhiều điều kiện gặp gỡ và giao lưu. 

Thu Van la Quan quan 'Duong den canh ca vong co' mua dau tien
Minh Chí 

Dù từng đoạt giải Chuông Bạc – cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, nhưng sự có mặt của TS Lê Văn Gàn ở đêm Chung kết cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Về vấn đề này, HLV Kim Tử Long cho biết: “Lê Văn Gàn là một giọng hát đặc biệt, về độ cao, độ thấp đều đạt tiêu chuẩn và có “chất” rất riêng, không lẫn lộn với bất kỳ giọng ca của ai khác. Nhược điểm của Lê Văn Gàn là rất khó nhập vai. Để có được một vai diễn dự thi, Gàn cần phải có thời gian khá lâu so với các bạn. Tuy nhiên, đây là chương trình Đường đến danh ca vọng cổ, vì vậy tiêu chí giọng hát phải được đặt hàng đầu. Khả năng diễn xuất và ngoại hình với một giọng ca không phải là vấn đề quá quan trọng. Thực tế đã chứng minh có không ít nghệ sĩ là danh ca nổi tiếng một thời không hề thuộc danh sách những người đẹp trai, nhưng khi họ cất giọng lên, khán giả quên hết những khuyết điểm về ngoại hình của họ”.

Thu Van la Quan quan 'Duong den canh ca vong co' mua dau tien
Sự có mặt của Lê Văn Gàn trong đêm chung kết gây khá nhiều tranh cãi

Sự vắng mặt của đội HLV Ngọc Huyền và thí sinh Ngọc Quyền là một sự cố đáng tiếc của Đường đến danh ca vọng cổ mùa đầu tiên.

Chỉ thua Quán quân Thu Vân sít sao 0,1 điểm, Lê Văn Gàn và Lê Minh Chí là đồng Á quân của mùa giải năm nay.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI