Vì sao bụng vui giúp bé khỏe và thông minh?

31/12/2013 - 16:21

PNO - PNO - Các nhà khoa học dinh dưỡng đã khẳng định: Bụng vui sẽ giúp bé khoẻ và thông minh. Hãy cùng điểm danh những điều liên quan mà các nhà khoa học đã tìm ra nhé:

edf40wrjww2tblPage:Content

100% năng lượng và dưỡng chất cần thiết được đảm bảo khi bụng bé vui

Với vai trò quan trọng, mang tính nền tảng đầu tiên, hệ tiêu hoá của bé cần phải được hoàn thiện ngay từ 3 năm đầu đời để đảm bảo nhiệm vụ cung cấp 100% năng lượng và các dưỡng chất mà cơ thể cần để phát triển thể chất và trí não. Các chuyên gia về tiêu hoá ở trẻ đã xác nhận rằng, tiêu hoá tốt cũng đồng nghĩa với việc bé không bị mắc các triệu chứng khó chịu về tiêu hoá như nôn trớ, táo bón, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, phân sống. Khi hệ tiêu hoá hoàn thiện và khoẻ mạnh, các mao mạch chính sẽ phát triển tốt, không bị tổn thương và việc dẫn các dưỡng chất đi khắp cơ thể sẽ tốt hơn.

Trẻ có cơ hội hoàn thiện 80% hệ miễn dịch khi bụng vui

Trong giai đoạn 3 năm đầu đời, các kháng thể trẻ nhận từ mẹ sẽ mất dần đi, vì vậy, việc hoàn thiện hệ miễn dịch chủ động sẽ là cơ hội giúp trẻ tăng đề kháng tự nhiên, giúp trẻ có thể chống lại nguy cơ bị tấn công bởi các vi khuẩn, vi rút và các nguyên nhân khác.
Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, sự phát triển bình thường và cân bằng của hệ tiêu hóa chính là nền tảng để hoàn thiện đến 80% hệ miễn dịch ở trẻ. Chỉ khi các cơ quan miễn dịch hoàn thiện, các hạch bạch huyết nằm dọc hệ tiêu hóa mới phát triển và hoàn thành nhiệm vụ đóng vai trò bảo vệ cơ thể.

Khi bụng vui, môi trường sinh học lòng ruột sẽ không bị đảo lộn, loại bỏ những rối loạn về miễn dịch, phòng chống tốt các căn bệnh về đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa, từ đó, giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và trí não.

Vi sao bung vui giup be khoe va thong minh?

Bé tốt bụng, dễ nuôi

Bụng vui sản sinh 95% serotonin, giúp bé thông minh hơn

Cùng với các chuyên gia dinh dưỡng, các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về sự phát triển trí não ở trẻ cũng đưa ra những con số bất ngờ khá thú vị về khả năng sản sinh chất dẫn truyền thần kinh serotonin ở bé bụng vui. Cụ thể, khi cơ thể thực hiện tốt các chức năng tiêu hoá sẽ giúp sản sinh đến 95% lượng chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Các serotonin này chính là loại chất dẫn truyền đặc biệt giúp gia tăng các kết nối thần kinh, đẩy tốc độ kết nối các xinap thần kinh đạt chuẩn khoảng 2 triệu xinap/giây, từng bước hoàn thiện hệ thần kinh trung ương, từ đó, giúp trẻ tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh và hiệu quả hơn.

Tummy Care - bí quyết giúp bụng vui, bé khoẻ và thông minh

Theo tiến sỹ, Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, thư ký Chi hội Tiêu hóa gan mật nhi Việt Nam: “Hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ, trong giai đoạn đầu đời thường non yếu, chưa có đủ lượng men cần thiết, đường ruột chưa hoàn thiện nên không tiêu hóa được đường lactose hoặc khó tiêu hóa đạm thường có trong sữa công thức khiến trẻ có thể gặp một số triệu chứng tiêu hoá như đau bụng, nôn trớ, đầy hơi, táo bón… Chính vì vậy, bên cạnh việc cho bé ăn đúng cách, giữ gìn vệ sinh và chọn lựa thực phẩm an toàn, dễ tiêu hoá, mẹ cần học cách kiểm tra tình trạng tiêu hoá của con thường xuyên”.

Bác sĩ Tuấn cũng nhấn mạnh: "Cùng với việc chọn lựa các loại thực phẩm dễ tiêu hoá, các bậc phụ huynh nên bổ sung vào các bữa ăn xen kẽ cho bé các loại dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung có hệ dưỡng chất tiên tiến Tummy Care, chứa 100% đạm whey dễ tiêu hóa, hỗn hợp đường bột giảm lactose, hệ chất béo không chứa dầu cọ và chất xơ GOS để giúp bé tiêu hoá tốt hơn, phân mềm và xốp hơn, giảm áp lực cho ruột, từng bước hoàn thiện hệ tiêu hóa ngay từ giai đoạn đầu đời. Bụng có vui, bé mới khoẻ và thông minh”.


Vi sao bung vui giup be khoe va thong minh?

HÀ NHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI