Nhóm người Trung Quốc bắn xối xả tại cửa khẩu Quảng Ninh

18/04/2014 - 16:30

PNO - Bị bắt vì nhập cảnh trái phép, nhóm người Trung Quốc đã cướp súng của nhân viên an ninh cửa khẩu Bắc Phong Sinh (Quảng Ninh). 8 người chết sau vụ hỗn loạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhom nguoi Trung Quoc ban xoi xa tai cua khau Quang Ninh

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh nhìn từ phía Trung Quốc. Ảnh: Đào Việt Dũng.

12g trưa 18/4, lực lượng an ninh cửa khẩu Bắc Phong Sinh phát hiện 16 người Trung Quốc, gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em tìm cách nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh thuộc (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Lực lượng an ninh đã yêu cầu những người này vào làm thủ tục để trao trả cho phía Trung Quốc. Trong lúc chờ làm thủ tục, một vài người đàn ông đã cướp súng AK của nhân viên an ninh và bắn khắp nơi.

Thiếu tướng Vũ Chí Thực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý sự việc. Theo ông Thực, nhóm người vượt biên đã lợi dụng sơ hở của các chiến sĩ biên phòng, cướp súng bắn trọng thương hai chiến sĩ, cố thủ tại trạm, đập phá đồ đạc. Khi lực lượng biên phòng siết chặt vòng vây, một số người được cho là đã tự sát.

Nhom nguoi Trung Quoc ban xoi xa tai cua khau Quang Ninh

Bộ đội Biên phòng Việt Nam bàn giao nhóm đối tượng cho phía Trung Quốc. Ảnh: Thành Duy

Tiền Phong Online đưa tin, hai cán bộ cửa khẩu phía Việt Nam có thể bị khống chế trong khu nhà làm việc. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng, công an Việt Nam tiếp tục thắt chặt vòng vây, yêu cầu những người này đầu hàng.

Khoảng 15g50, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, 7 người Trung Quốc đã tử vong, trong đó có 2 người nhảy từ tầng cao xuống đất thiệt mạng, 4 phụ nữ cùng 2 trẻ em đã đầu hàng. Phần lớn những người Trung Quốc do xả súng điên cuồng nên đã bị lực lượng chức năng nổ súng khống chế.

Gần 16g vụ việc được khống chế, lực lượng chức năng phối hợp với bộ đội Biên phòng Trung Quốc làm thủ tục bàn giao các đối tượng. Phía Việt Nam có 1 chiến sĩ biên phòng hy sinh, 2 chiến sĩ bị thương rất nặng.

Theo Tiền Phong Online/VnExpress.net
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI