Động đất ở Indonesia: Trở về từ cửa tử nhờ mẩu gạch vụn

08/08/2018 - 13:55

PNO - Trận động đất mạnh 6,9 độ richer làm 142 người thiệt mạng hôm 5/8 ở Indonesia là ác mộng với bất cứ ai chứng kiến. Trong khoảnh khắc sinh tử khắc nghiệt, không phải ai cũng đủ bình tĩnh giành lấy sự sống như anh Narto Aryadi.

Narto (43 tuổi) kể lại anh đang cùng người anh đang cầu nguyện tại khu vực tầng hai của nhà thờ Hồi giáo Jabal Nur thì bất ngờ mọi thứ rung chuyển. Ngay lập tức, Narto theo phản xạ ôm chặt lấy cây cột ngay bên cạnh để cố định cơ thể, thoát chết trong tích tắc.

Dong dat o Indonesia: Tro ve tu cua tu nho mau gach vun
Đống đổ nát kinh hoàng tại nhà thờ Hồi giáo Jabal Nur.

Cây cột bất ngờ lật mạnh và Narto may mắn có được khoảng trống cần thiết giữa bộn bề gạch vụn cùng mọi thứ đổ nát chất chồng lên. Anh vơ vội mẩu gạch gần đó, cố đào đường ra cho mình bằng cách giãn rộng khoảng trống chung quanh.

Trong lúc nguy kịch như thế, Narto dốc hết sức kéo theo người anh em bị thương nặng phía sau mình.

Khoảng cách từ vị trí anh đang bị chôn vùi đến điểm an toàn chỉ 18m nhưng chưa bao giờ trở nên xa xôi, cách trở như thế. Narto mất đến 12 giờ miệt mài đào dưới đống đổ nát hiểm trở.

Vừa đào, Narto vừa đọc kinh Quran. Lúc ấy, anh chỉ biết bản thân phải nỗ lực đến hơi thở cuối cùng và phó thác số phận cho niềm tin thiêng liêng bên trong mình.

Trong lúc loay hoay tự cứu mình, Narto nghe thấy tiếng người thân, lực lượng cứu hộ ở bên ngoài. Anh cố gắng kết nối với họ nhưng lực lượng cứu hộ không thể phá vỡ đống đổ nát chẳng chịt vì có thể khiến tình hình thêm phức tạp.

Dong dat o Indonesia: Tro ve tu cua tu nho mau gach vun
Narto đã giành lấy sự sống cho bản thân và người anh em bên cạnh.

Cuối cùng, họ chuyển cho anh một cây búa thông qua lỗ nhỏ vừa đủ. Với cây búa và mẩu gạch vụn ban đầu, Narto đã cứu lấy mạng sống của mình.

Niềm tin mạnh mẽ trong anh đã hóa phép màu. Narto là một trong số rất ít những người bị chôn vùi trong đống đổ nát thoát chết thần kỳ. Người anh em mà Narto cứu sống cũng đã được chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.

Ngôi nhà Narto đang ở cũng như nhà hàng xóm trong cả ngôi làng đều bị phá hủy. Trận động đất này khiến 20.000 người mất nhà cửa. Khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là các làng ở bắc đảo Lombok, nơi tập trung đa số dân nghèo.

Công tác cứu hộ ở bắc Lombok khá chật vật vì không đủ trang thiết bị. Anh Suharto (44 tuổi), một trong số ít người có mặt ở nhà thờ Hồi giáo Jabal Nur nói rằng khi nhìn cảnh đổ sụp hoang tàn, anh không tin ai đó sẽ quay trở về an toàn được.

Ang Muhammad Ma’ruf (51 tuổi) cũng đã thoát chết nhờ ôm lấy cây cột trong nhà thờ như cách mà Narto đã làm.

Thiên Anh (Theo Today Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI