Triển lãm kết hợp nhạc – hoạ của cặp nghệ sĩ nước ngoài

06/02/2018 - 19:39

PNO - Buổi triển lãm không chỉ đơn thuần trưng bày tranh vẽ mà đó còn là không gian của tiếng dương cầm, nơi giao lưu gặp gỡ giữa khán giả và nghệ sĩ.

Triển lãm mang tên Sự chuẩn bị là tập hợp tất cả các nghiên cứu được nghệ sĩ tạo hình François Aldès và nghệ sỹ dương cầm Luiz Gustavo Carvalho tiến hành xung quanh sự giống nhau giữa các tín ngưỡng trên thế giới.

Hai nghệ sỹ đã đến Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Nghệ sỹ lưu trú Villa Saigon của Viện Pháp tại Việt Nam vào tháng 1 vừa qua. Trong thời gian lưu trú sáng tác, hai nghệ sỹ thực hiện một bộ phim hoạt hình, kết hợp nghệ thuật múa bóng và múa rối nước, những câu chuyện cổ tích Việt Nam và những âm thanh gốc được ghi âm ở TP.HCM và đồng bằng sông Mekong. Sản phẩm cuối cùng, được đặt tên là Đi qua thảm họa, sẽ là một bộ phim hoạt hình và sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ Liên hoan phim Mons 2018.­­­­

Trong triển lãm diễn ra vào tối mai, các bức vẽ của François Andès, bảng phân cảnh của bộ phim hoạt hình Đi qua thảm họa và những con rối đã được sử dụng trong quá trình thực hiện bộ phim. Những con rối này do một nghệ nhân ở Hà Nội tạo nên.­­­

Điều đặc biệt trong Sự chuẩn bị, một không gian nghệ thuật kết hợp giữa màn độc tấu dương cầm do Luiz Carvalho trình diễn và phần vẽ tranh trực tiếp của François Andès. Sau buổi trình diễn, khán giả có thể tham gia vào buổi nói chuyện cùng François Andès  và Luiz Carvalho để nghe cả hai giới thiệu dự án của mình.

Trien lam ket hop nhac – hoa cua cap nghe si nuoc ngoai
 

Nghệ sỹ tạo hình François Andes được đào tạo tại trường Nghệ thuật ứng dụng tại Roubaix và Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Bruxelles. Tranh của anh đã được triển lãm tại Viện Pháp tại Tétouan, Bảo tàng Bispo Do Rosario. Anh cũng là người giành được một suất học bổng Nghệ sỹ lưu trú tại Casa France Brazil.

Còn về phía nghệ sĩ piano Luiz Gustavo Carvalho, tạp chí Thế giới Âm nhạc (Le Monde de la Musique) giới thiệu anh là một trong những tài năng tiêu biểu hiện tại. Luiz Gustavo Carvalho là giám đốc nghệ thuật của Liên hoan Artes Vertentes (Brazil), từng học tại Belo Horizonte, Đại học Âm nhạc Vienne (Áo) và Nhạc viện Tchaikovski Mát-xcơ-va (Nga).

Buổi triển lãm kết hợp nhạc – hoạ Sự chuẩn bị sẽ diễn ra tại Salon Saigon, 6D Ngô Thời Nhiệm, quận 3, TP.HCM vào tối mai, 7/2, lúc 18g30.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI