Sau cái chết của bé trai ở Quảng Bình, các bà mẹ 'vạch mặt' những thủ đoạn bắt cóc trẻ em liều lĩnh

09/07/2017 - 10:56

PNO - Sau cái chết thương tâm của bé trai 6 tuổi này, nhiều bà mẹ trẻ đã “vạch mặt” những thủ đoạn bắt cóc trẻ em tinh vi, liều lĩnh nhất hiện nay để cảnh giác tất cả các gia đình có con nhỏ.

Theo dõi vụ việc về cái chết thương tâm của bé Nghĩa ở Quảng Bình sau 5 ngày mất tích, không ai không khỏi cảm thấy đau lòng. Nhiều người cũng không khỏi hoang mang, lo lắng và rùng mình sợ hãi. Bởi lẽ, có quá nhiều hiểm nguy ngay bên cạnh, rình rập con em mình từng ngày, từng giờ, từng phút.

Sau cai chet cua be trai o Quang Binh, cac ba me 'vach mat' nhung thu doan bat coc tre em lieu linh
Gia đình, người thân đưa cháu Nghĩa về nhà.

Nhiều bà mẹ trẻ đã “vạch mặt” những thủ đoạn bắt cóc trẻ em tinh vi, liều lĩnh hiện nay để cảnh báo các gia đình có con nhỏ đề phòng khi ra đường lẫn ở nhà.

Người lạ mặt “đóng vai” hòng đột nhập vào nhà, lớp học

Nhiều bà mẹ trẻ hú vía kể lại rằng, từng có những người lạ đóng vai thành nhân viên giao hàng,  điện nước, nhà mạng đến gõ cửa để làm nhiệm vụ của mình.

Thế nhưng, tranh thủ lúc người nhà không có người lớn ở nhà, họ sẽ đóng kịch và lừa đưa trẻ đi. Hoặc nếu có người lớn ở nhà, họ sẽ lợi dụng lúc cha mẹ trẻ không để ý để đưa con đi. 

Thậm chí, nếu trường hợp trẻ đang học ở trường, kẻ lạ mặt còn đóng vai là người thân, họ hàng của bé để đến lớp đón trẻ.

Sau cai chet cua be trai o Quang Binh, cac ba me 'vach mat' nhung thu doan bat coc tre em lieu linh
Người lạ đột nhập vào trường học, Ảnh minh họa

Đến tận nhà rình rập thời cơ thuận lợi bắt cóc trẻ

Gần đây, báo chí đưa tin rất nhiều về các vụ bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ngay tại nhà.

Nhiều bà mẹ cho rằng phải hết sức cảnh giác khi cho con chơi tại sân nhà, cổng ngõ hoặc ở ngõ. Vì chỉ sơ sẩy không đề phòng một phút thôi, nhiều cha mẹ đã mất con trong tích tắc. Kẻ lạ mặt sẽ xông vào tận nhà bắt trẻ đi giữa ban ngày.

Đây là chiêu bắt cóc trẻ cực nguy hiểm và táo tợn, các cha mẹ trẻ nên cảnh giác cao độ.

Sau cai chet cua be trai o Quang Binh, cac ba me 'vach mat' nhung thu doan bat coc tre em lieu linh

Đèo con trên đường, kẻ lạ mặt bám theo sau để giằng mất trẻ

Mỗi khi đưa con ra ngoài chơi, phụ huynh cũng phải cảnh giác cao độ. Tốt nhất không nên đèo con mà không có người lớn ngồi cùng. Hoặc nếu có đưa con ra đường, xe phải đầy đủ gương để tiện quan sát.

Cha mẹ cần đeo đai bảo hiểm cho bé (buộc bé vào người lớn) là tốt nhất. Tuyệt đối không cho trẻ ngồi chênh vênh ở trước hoặc ở sau vì có thể phải đối mặt với nguy hiểm.

Sau cai chet cua be trai o Quang Binh, cac ba me 'vach mat' nhung thu doan bat coc tre em lieu linh

Tháng 6/2017, ra tại đoạn đường Nguyễn Trãi, giáp ranh Hà Đông (Hà Tây) - Thanh Xuân (Hà Nội), chị M.T.N., công tác tại một công ty viễn thông bị chấn thương nhẹ khi đèo con và va chạm với 2 kẻ lạ mặt. Khi dựng lại được xe, chính chị N. phóng xe đuổi theo gã đã bế con mình đi.

Dựng hiện trường hỗn loạn để bắt cóc trẻ

Mới đây, tại Hà Nội, một phụ nữ trẻ đang chở con lưu thông trên đường thì bị một người đàn ông tự xưng là tình cũ của cô gái này xông vào đánh và đòi bắt con. Hai bên giằng co hỗn loạn.

Sau cai chet cua be trai o Quang Binh, cac ba me 'vach mat' nhung thu doan bat coc tre em lieu linh

Hầu hết những trường hợp như vậy, người đi đường cho rằng, đây là mâu thuẫn gia đình nên không ai can dự vào hoặc chỉ đứng xem rồi bỏ đi. Gặp tình huống này, phụ huynh phải thật bình tĩnh để không bị kẻ xấu làm hoảng loạn. Dù xảy ra bất cứ biến cố gì vẫn phải luôn giữ chặt con mình.

Sáng qua 8/7, sau 5 ngày mất tích bí ẩn, thi thể cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, trú phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã được một người đi câu cá phát hiện tử vong trong một ao nước cách nhà nạn nhân chừng gần 2km.

Vì quá sốc khi nhìn thấy con có kết cục bi thảm trên sau những ngày dài trông ngóng con, chị Dương Thị Thảo (mẹ cháu Nghĩa) đã ngất xỉu tại chỗ, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Được biết, cháu Nghĩa là con trai thứ 3 của hai vợ chồng anh Trần Văn Ất. Từ bé đến lớn, Nghĩa rất ngoan và thông minh. Trước khi mất tích, hai vợ chồng anh Ất đã sắm sửa cặp sách, quần áo đầy đủ để cháu Nghĩa chuẩn bị vào học lớp 1 trong gần 1 tháng nữa.

Minh Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI