Hóa và xạ trị thành công cho bé trai 4 tuổi bị u não

24/11/2014 - 17:50

PNO - PN - Ngày 23/11, BS Nguyễn Minh Tính, Trung tâm Chẩn đoán và điều trị ung bướu, Bệnh viện 175 cho biết, sau ba tháng hóa trị và xạ trị, tình hình sức khỏe của bé Phạm Tuấn S., bốn tuổi, quê Nghệ An, đã tương đối ổn định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bé tăng được 1kg (từ 17 lên 18kg), đã đi lại và vận động được, các triệu chứng ngủ nhiều và nhức đầu không còn xuất hiện, tình trạng yếu liệt chi không còn. Kết quả kiểm tra khối u trong não của bệnh nhân cho thấy, có dấu hiệu thoái triển. Dự kiến ngày 24/11, cháu S. sẽ được xuất viện.

Chị Nguyễn Thị Nhung, mẹ cháu S., cho biết, tháng 12/2013, S. bị nhức đầu, đi khám tại Bệnh viện Nhi Thụy Điển (Hà Nội), bác sĩ phát hiện trong não (vùng hố sâu) của bé có một khối u kích thước 3,4x3,2cm. Do kích thước khối u quá lớn, cháu S. được đưa sang Singapore để thực hiện hai đợt phẫu thuật. Sau phẫu thuật, phải xạ trị và hóa trị. Nhưng do chi phí xạ trị, hóa trị tại Singapore quá cao (dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng) nên gia đình đưa S. về Trung tâm Chẩn đoán và điều trị ung bướu Bệnh viện 175 điều trị. Kết quả điều trị cho cháu bé đến nay rất khả quan, đồng thời chi phí điều trị được BHYT thanh toán.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI