Đón con chồng về nhà

15/05/2019 - 05:30

PNO - Vợ cũ của anh bước thêm bước nữa, cưới xong sẽ ra nước ngoài định cư và yêu cầu anh đưa con gái về chăm sóc. Mấy đêm, vợ chồng tôi không ngủ được, nhìn ba đứa trẻ nằm xếp lớp mà rối trí...

Tôi là tập hai của anh. Hai năm trước đó, anh và tập một tan vỡ, không hợp nhau do hôn nhân mai mối. Chính chị là người chủ động ly hôn, con gái mới một tuổi do chị chăm sóc. 

Sau khi lấy tôi, mối quan hệ của anh và chị vẫn bình thường. Anh chu cấp đầy đủ, thăm con gái hằng tuần và mua quà cho con dịp này nọ. Thi thoảng mẹ con bé đi công tác, anh mang con về ở cùng chúng tôi mấy ngày. Con bé quý bố và chấp nhận tôi.

Năm nay, con bé lên mười. Và chúng tôi, vì vỡ kế hoạch nên có tới ba đứa con, con trai nhỏ mới được mười tháng.  

Trước khi sinh con thứ ba, tôi có công việc ổn định, nhưng vì đông con nên tôi vẫn quay quắt với tiền. Hết thai sản, tôi định đi làm nhưng không biết gửi con cho ai. Bố mẹ hai bên đã già. Chồng nói tôi ráng thêm vài tháng khi con được tuổi rưỡi, sẽ có trường nhận giữ.

Don con chong ve nhaNghỉ thai sản nhưng tôi vô cùng lo lắng về tiền bạc. Ảnh minh họa

Là nói vậy, với ba đứa con, tôi phải thu xếp rất lâu mới tạm ổn được, quyết tâm dứt con ra để đi làm. Chồng nói cứ từ từ không sao nhưng tôi không đành để mình anh cày đến rộc người. Con mỗi ngày mỗi lớn, nhu cầu nhiều lên. Nhưng khi tôi vừa chuẩn bị xong mấy bộ hồ sơ xin việc thì anh mang về một tin khiến tôi choáng váng. Vợ cũ của anh bước thêm bước nữa, cưới xong sẽ ra nước ngoài định cư và yêu cầu anh đưa con gái về chăm sóc. Tất nhiên, mỗi tháng chị sẽ gửi tiền chu cấp như anh đã làm bấy lâu. Chị còn nhấn mạnh nếu chúng tôi khó khăn về kinh tế, chị sẽ chu cấp nhiều hơn. 

Đang bối rối, chồng hỏi em tính sao, còn tính sao nữa, phải nhận thôi. Tôi bàn với anh, nên gặp chị nói chuyện để chị và con gái chuẩn bị trước tinh thần. Chúng tôi ở căn hộ chung cư nhỏ với ba đứa trẻ  đang tuổi nghịch ngợm. Dù cố gắng thu xếp cho con gái có chỗ học hành nhưng tôi không thể đảm bảo mấy đứa em không quấy phá. Con trai lớn bao lần đang học bị đám em vào núm níu, rồi lôi sách, tập vứt lung tung, có khi còn xé rách… 

Don con chong ve nha
Tôi phải đón thêm con gái chồng về nuôi trong sự mệt mỏi. Ảnh minh họa

Trái với lo lắng của vợ chồng tôi, chị lạnh lùng cho rằng chúng tôi nói nhiều vậy chỉ với lý do là không muốn nhận nuôi con bé. Chị nói nếu vậy chị sẽ làm đơn ra tòa xin được đổi người chăm sóc con, lúc ấy sẽ chẳng hay ho gì. Chị còn nói, cả chục năm chị đã hy sinh cuộc sống riêng để chăm con, nay đến lượt anh là lẽ đương nhiên. Chị không có trách nhiệm gì trong việc chúng tôi có ba đứa con và ở trong căn hộ chật chội. Thậm chí, chị còn tính rằng chúng tôi cho thuê căn hộ đang ở, thêm ít tiền nữa thuê ngôi nhà rộng hơn, chị sẽ lo khoản đó.

Nghe chị nói, vợ chồng tôi nhìn nhau buồn rười rượi. Tôi có ba con, dù toàn tâm toàn ý đến đâu cũng không thể chăm sóc con bé một cách hoàn hảo như chị muốn được. Cuối cùng, tôi chỉ xin chị nói chuyện trước với con gái, con bé đang tuổi lớn, phải xa mẹ, lại còn phải ở trong gia đình ồn ào náo nhiệt, nó sẽ bối rối thế nào.  

Mấy đêm, vợ chồng tôi không ngủ được, nhìn ba đứa trẻ nằm xếp lớp mà rối trí. Chiều qua, chúng tôi đã đi xem mấy căn nhà cho thuê. Cuối tháng này, con bé chuyển đến rồi. Chúng tôi sẽ là gia đình mới của con bé. Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn. 

Ngọc Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI