Phạm Hương: 'Không chỉ thi hoa hậu, đời thường vẫn cần phụ nữ có trí tuệ'

19/08/2017 - 19:56

PNO - Theo Phạm Hương, một cô gái dù có nhan sắc bình thường nhưng trí tuệ hơn người thì cô gái ấy vẫn luôn luôn toả sáng.

Chiều nay (19/8), ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tổ chức họp báo giới thiệu vương miện dành cho mùa giải năm 2017 và chương trình truyền hình thực tế đồng hành cùng cuộc thi mang tên Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Từ mùa giải 2017 trở đi, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sẽ được trao luân lưu.

Tại đây, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Phạm Hương đã có những chia sẻ về thời gian 2 năm đương nhiệm, cũng như những biến cố mà cô phải đối diện trong thời gian qua.  

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Phạm Hương trong buổi họp báo chiều nay (19/8)

- Sau khi bố mất, Phạm Hương đã bình tâm trở lại hẳn chưa?

- Hiện tại, sức khoẻ của tôi vẫn chưa hồi phục lắm. Công việc kéo dài thành một chuỗi hành trình, cộng thêm việc sức khoẻ của bố nên tôi mất khoảng 1 tháng để di chuyển liên tục giữa Hải Phòng và TP.HCM. Tuy nhiên, thời gian tới, lịch trình của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam khá dày nên tôi buộc phải thích ứng nhanh để có thể hoàn thành tốt vai trò của mình.

- Sức khoẻ giảm sút như thế, liệu chị có thể bảo đảm tham gia được các hoạt động sắp tới?

- Thời điểm này mọi thứ khó khăn với tôi một chút. Nhưng tôi luôn cố gắng tập luyện để lấy sức khoẻ và tiếp tục các hoạt động cho đến tháng 12. Tôi thực sự háo hức chờ đón khoảng thời gian sắp tới sau khi đã đối diện với quá nhiều chuyện không vui.

- Trong 2 năm đương nhiệm, chị đã tạo được hiệu ứng rất tốt. Nhưng đến lúc tân hoa hậu được tìm ra, chắc chắn Phạm Hương lại phải lui về một bước...

- Tôi luôn sẵn sàng cho giây phút trao vương miện cho người kế nhiệm. Khi đi thi, khi hoạt động với vai trò đương kim hoa hậu và ngay cả giây phút đón chào người mới kế vị, tôi đều suy nghĩ và dự tính cả để tránh sự bị động trong tâm lý, công việc.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Sau khi bố mất, Phạm Hương đã quay trở lại công việc nhưng sức khoẻ cô còn rất yếu

- Cũng có ý kiến cho rằng chị quá nổi bật khiến thí sinh dễ bị lu mờ...

- Tôi không nghĩ như vậy. Cuộc thi cũng chỉ mới bắt đầu, chúng ta đừng vội đưa ra kết luận. Sắp tới, chắc chắn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ chào đón thêm các ứng cử viên mới nữa, và tôi tin chắc các bạn sẽ có điểm gì đó nổi bật khiến mọi người chú ý, cũng như tôi 2 năm về trước.

Tôi có theo dõi tình hình của thí sinh năm nay. Trong chuỗi hành trình tiếp cận các cô gái, tôi thấy họ thực sự là những người máu lửa, muốn “cháy” hết mình với đam mê, khát khao. Về cụ thể, tôi chưa thể nhận xét nhiều hơn vì người đi đến đích cuối cùng phải có sức bền, sự dẻo dai và cố gắng không ngừng nghỉ. Tất cả đều được đánh giá dựa trên một quá trình.

- Theo chị, những người đã có kinh nghiệm như: Mâu Thuỷ, Ngọc Thuý... hay các nhân tố mới sẽ có lợi thế hơn tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay?

- Dĩ nhiên, những bạn đã có kinh nghiệm sẽ có lợi thế hơn. Nhưng làm người mẫu và hoa hậu khác nhau khá nhiều. Chính vì thế, tôi nghĩ các bạn nên có sự thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp với tiêu chí cuộc thi. Thêm vào đó là sự cầu tiến hàng ngày, hàng giờ của bản thân, nên là một con người mới hoàn toàn chứ đừng dựa vào những gì đã thể hiện trong quá khứ.

- Bản thân Phạm Hương cũng từng có xuất phát điểm từ người mẫu. Vậy chị đã thay đổi như thế nào?

- Con đường đi đến thành công của tôi so với người khác khó khăn hơn rất nhiều. Trong quá khứ, tôi thất bại rất nhiều. Tôi hiểu mỗi giai đoạn cần thay đổi như thế nào, sau mỗi thất bại, vấp ngã sẽ đứng lên như thế nào. Tôi từng là người mẫu, có lúc không biết tiêu chuẩn các cuộc thi sắc đẹp sẽ như thế nào, nên bắt đầu từ đâu.

Những bạn chưa có kinh nghiệm, kỹ năng, tôi nghĩ họ dễ thích nghi hơn người đã qua đào tạo. Khi công chúng đã biết đến bạn trước khi đến với cuộc thi, chắc chắn họ sẽ dò xét và yêu cầu nhiều hơn mức bình thường để họ được nhìn thấy cái mới. Tôi cũng từng đi qua khoảng thời gian như vậy để thay đổi hình ảnh thành một người mới. Tôi muốn cho mọi người biết rằng, trong bất kì hoàn cảnh nào, tôi cũng có thể thích nghi.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Phạm Hương là người mẫu

- Tiêu chí chọn hoa hậu ở các cuộc thi quốc tế, thậm chí ngay trong nước, đã thay đổi nhiều, theo chị, cán cân giữa tài và sắc bên nào nặng hơn?

- Từ kinh nghiệm của bản thân, tôi thấy không chỉ các cuộc thi hoa hậu mà ngay cả trong đời thường, người ta vẫn cần một người có tri thức hơn. Một cô gái có nhan sắc bình thường nhưng có sự hiểu biết sẽ giúp cô ấy biết toả sáng đúng thời điểm. Một cô gái nếu đã có nhan sắc thì nên trau dồi về mặt trí tuệ.

Tôi đã gặp nhiều cô gái có nhan sắc, nhưng vẻ đẹp ấy có đọng lại trong lòng người đối diện hay không mới là điều quan trọng. Nếu chỉ có vẻ đẹp bên ngoài mà không biết cách để gây chú ý, thu hút thì đó chưa chắc là sắc đẹp thành công.

- Hành trình 2 năm đương nhiệm, chị nghĩ mình làm được gì, và tiếc nuối điều gì?

- Thực sự, 2 năm qua rất nhanh, tôi cũng chẳng nhớ và đếm được mình đã đi bao nhiêu nơi, làm bao nhiêu việc... với vai trò hoa hậu. Nhưng chưa có khoảng thời gian nào là vô nghĩa với tôi cả. Tôi luôn trân trọng từng giây phút, từng cơ hội mà tôi có được để chăm chỉ cố gắng và tiến bộ từng ngày. Có lúc, tôi chẳng biết hôm nay là thứ bảy hay chủ nhật.

Hai năm qua, tôi nghĩ đã đủ để Phạm Hương để lại dấu ấn trong lòng khán giả lẫn các thí sinh cho mùa giải mới này. Tôi muốn các bạn hiểu rằng, trở thành hoa hậu bắt buộc chúng ta phải làm việc, hy sinh nhiều như thế nào. Còn việc tôi tiếc nuối nhất có lẽ là không dành nhiều thời gian cho mình và gia đình. Thậm chí, có lúc, tôi còn quên sau lưng mình còn có gia đình.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Ngẫm lại những chuyện đã qua, Phạm Hương cho biết cô không hối tiếc và càng muốn làm mọi thứ tốt hơn, trọn vẹn hơn

- Trong 2 năm sau khi đăng quang, chị được cho là tranh thủ sức nóng để chạy show quyết liệt...

- Khi đăng quang, bạn không còn tâm trí để nghĩ đến bất kì việc gì cả, trừ chuyện làm việc và làm việc hằng ngày. Bạn cũng không thể định được giá trị mà chiếc vương miện mang lại cho mình. Hạnh phúc có, vui vẻ có, khó khăn có, và hơn hết trong 2 năm vừa qua không ít những đắng cay.

- Có thông tin trong thời gian tới, chị sẽ tham gia chương trình The Look, một phiên bản khác của The Face?

- Chính xác là ban tổ chức đã gửi lời mời đến tôi nhưng tôi chưa đưa ra quyết định cuối cùng vì đang rất bận rộn, phụ thuộc vào lịch trình của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tôi cũng đang kinh doanh và có giảng dạy, như mọi người đã biết. Nhưng hiện tại, vẫn chưa thể quay lại trường lớp vì phải tập trung trọn vẹn cho mùa giải mới này. Sau khi cuộc thi khép lại, tôi sẽ toàn tâm toàn ý quay lại với những công việc mình đã và đang đảm nhận.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Dù đạt nhiều thành công nhưng Phạm Hương cũng cho rằng cô đối diện không ít đắng cay trong 2 năm đương nhiệm

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được đặt tên là Sự trao quyền, mang ý nghĩa trao quyền lực, truyền cảm hứng cho những người đi sau, hướng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại, thông minh, sắc sảo, tràn đầy sức sống... Trị giá của chiếc vương miện này là 2,7 tỷ đồng.                                    

Tâm điểm vương miện là 10 viên ngọc trai tượng trưng cho hình ảnh đài các của người phụ nữ, cùng với đó là 49 viên ngọc trai nhỏ hơn có ánh xà cừ và 1.600 viên đá sapphire.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Ngoài vương miện, Hoa hậu sẽ được thưởng tiền mặt, căn hộ, dịch vụ của nhà tài trợ cùng quyền đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ.  

Trước vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ, ông Trần Ngọc Nhật - Trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết đây là cuộc thi cấp quốc gia nên phải tuân theo quy định, không chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, khái niệm phẫu thuật thẩm mỹ còn rất rộng, chưa được giải thích cụ thể nên sẽ xem xét cụ thể tình trạng của từng thí sinh để có biện pháp xử lý phù hợp. 

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Ông Trần Ngọc Nhật, Trưởng BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Chương trình truyền hình thực tế sẽ có 8 tập và 2 đêm trình diễn trực tiếp (bán kết và chung kết). Đêm bán kết diễn ra vào ngày 4/11, chung kết vào ngày 2/12 tại sân khấu Crown Center, Nha Trang. Tập đầu tiên phát sóng vào ngày 29/9 trên VTV9 vào khung giờ “vàng”.                     

Ông Trần Ngọc Nhật cho biết, cuộc thi đề cao sự tự tin, bản lĩnh để tìm ra người chiến thắng. Những năm trước, thông tin, hình ảnh về cuộc thi đa phần xuất hiện trên báo chí, thông tin điện tử nên khán giả khó thể có được cái nhìn  bao quát. Vì thế năm nay ban tổ chức muốn tổ chức chương trình truyền hình thực tế để mang cuộc thi đến gần khán giả. Hạn chót đăng kí dự thi online dành cho các thí sinh là cuối tháng 8/2017.

Pham Huong: 'Khong chi thi hoa hau, doi thuong van can phu nu co tri tue'
Phạm Hương và Lệ Hằng sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện cho các thí sinh mùa giải năm nay

Theo thông tin từ một số chuyên trang nhan sắc, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sẽ có thể diễn ra sớm hơn chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nên tân hoa hậu có thể sẽ không thể dự thi. Trước vấn đề này, ông Trần Ngọc Nhật cho biết phía Việt Nam đã có một số công tác chuẩn bị để giúp đại diện có hành trang tốt nhất đến với Hoa hậu Hoàn vũ. Trong trường hợp tân hoa hậu không thể dự thi, ban tổ chức sẽ có lựa chọn thay thế phù hợp. Tuy nhiên, hiện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ vẫn chưa gửi thông tin chính thức về thời gian, địa điểm diễn ra cuộc thi năm nay về đơn vị nắm bản quyền tại Việt Nam.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI