Tình mẫu tử bị 'đánh cắp'

24/11/2017 - 15:54

PNO - Con chị liên tục khóc lóc đòi cô Năm, muốn cô Năm tắm rửa, cô Năm thay đồ, cô Năm đút cơm… và cương quyết từ chối mẹ.

Sau thời gian không để ý, người mẹ nhận ra tình cảm con dành cho mình ngày càng nhạt nhòa. Đứa trẻ ba tuổi, từng bám mẹ như sam, nay trở nên lạnh lùng, dửng dưng. Ai đã xen vào tình cảm thiêng liêng của mẹ và con? Đó chính là cô giúp việc mà cả nhà đều yêu quý.

Tinh mau tu bi 'danh cap'
 

Thở phào nhẹ nhõm vì tìm được người giúp việc vừa ý, chị Thanh (Q.10, TP.HCM) bắt đầu cắm mặt vào kinh doanh. Nhiều đêm ở lại cơ quan kết toán sổ sách, chị yên tâm khi biết cô giúp việc sẽ giúp chị dỗ dành và ngủ cùng con. Công việc mải miết cuốn chị đi, thời gian dành cho con cũng thưa dần. Cho đến khi cô giúp việc xin nghỉ một tuần về quê, chị mới nhận ra con mình dường như là con của một người khác.

Con chị liên tục khóc lóc đòi cô Năm, muốn cô Năm tắm rửa, cô Năm thay đồ, cô Năm đút cơm… và cương quyết từ chối mẹ. Dẫu hiểu những gào thét này chỉ là phản ứng tiêu cực của con trước cú sốc thay đổi một thói quen, trái tim người mẹ vẫn nhói đau khi thấy tình cảm con dành cho mình, so với cô giúp việc, chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Cô bạn tôi hốt hoảng kể qua điện thoại: “Vợ chồng mình đang trên đường du lịch Phú Quốc. Chị Tâm hỏi vắng thằng Ben bốn ngày thì chị biết sống thế nào. Cả đêm chị đòi ngủ với thằng bé, tự tay soạn đồ cho nó. Lúc nãy chị cũng giành bế con ra xe trong khi mình phải xách hành lý. Trao con cho mình mà chị khóc như mưa. Bạn thấy có bất thường không?”.

Nhiều người nghe chuyện đều e ngại khả năng cô giúp việc vì quá yêu thằng bé mà bắt nó đi mất. Số còn lại cho rằng con người dễ nảy sinh tình cảm sau một thời gian gắn bó, nên những yêu thương ấy có thể là thật lòng. Nhưng dẫu có thật lòng đến đâu, cô giúp việc cũng không thể thay thế vị trí người mẹ trong mọi trách nhiệm và nghĩa vụ dành cho con.

Đa số những người mẹ tôi biết, khi đứng trước nguy cơ bị người giúp việc cướp đi tình cảm của con, đều có cùng một hướng giải quyết: sa thải người giúp việc. Tuy có hơi “nặng tay”, nhưng đó là cách nhanh nhất chấm dứt mọi lo lắng.

Nhiều rắc rối có thể xảy ra sau đó, như tâm lý bất ổn của con trước sự vắng mặt của một người thân thuộc, nỗi xót xa của mẹ khi bị con từ chối tình cảm, những chật vật trong việc sắp xếp lại thời gian dành cho gia đình… Khó khăn càng nhiều nếu gánh mưu sinh nằm lên vai người mẹ, hoặc trong hành trình nuôi con, họ không có người đồng hành. Họ buộc phải tìm người giúp việc khác. Nếu lịch sử chẳng may tái diễn, họ lại quay cuồng thay người…

Thực ra, chỉ cần một chút kiên nhẫn, mọi nút thắt sẽ được gỡ sau một thời gian. Quan trọng nhất là tình yêu của người mẹ. Nó đủ đặc biệt hơn tất cả để không phải ai cũng dễ dàng thay thế. Nó đủ mạnh mẽ hơn mọi thứ để giúp mẹ và con vượt qua mọi bão giông. 

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI