Các bà vợ cao thủ ra đòn khi bị chồng xúc phạm

13/11/2017 - 06:00

PNO - Sống trong cùng một gia đình, dù vẫn đong đầy yêu thương nhưng “bát đũa vẫn có lúc xô”. Khi chồng cáu giận, có thể vô tình nói những lời xúc phạm vợ.

Vợ chồng Minh khắc khẩu nên họ cũng hay cãi nhau. Nhiều khi  cãi nhau cho vui, có lúc thì cãi nhau thật sự. Tuy nhiên, từ ngày cưới đến nay, trong 7 năm hôn nhân đã có 2 lần chồng xúc phạm vợ lúc cáu giận mà Minh không thể nào quên được.

Lần thứ nhất, khi cãi nhau, chồng Minh bộc phát xưng "Mày - tao" với Minh. Nghe chồng xưng hô như vậy, Minh sốc. Cô chỉ biết trừng mắt lên nhìn chằm chằm vào mặt chồng rồi im lặng. Cũng phải cả tiếng sau, Minh mới nhỏ nhẹ lên tiếng nói chuyện với chồng.

“Mình đã nói với chồng rằng, chồng hãy thử cảm giác của vợ khi nghe chồng xưng hô mày – tao như vậy nhé. Và rồi, mình bắt đầu nói với chồng bằng "Mày - tao" nói rất hằn học và tức giận. Mình nói đại loại như: mày thích nói thế nào thì tao nói thế đó cho mày nghe, để mày thấy cảm giác của tao hồi nãy. Một lúc sau mình hỏi lại chồng về cảm giác khi bị vợ nói với mình những lời như thế anh thấy thế nào? Anh im lặng và xin lỗi vợ. Như vậy coi như chuyện đã được giải quyết”, Minh kể lại.

Cac ba vo cao thu ra don khi bi chong xuc pham

Lần thứ nhất, vợ chồng Minh cãi nhau qua lại. Và chồng Minh bộc phát xưng "Mày - tao" với Minh. Ảnh minh họa.

 

Lần thứ 2, chồng Minh không xưng mày tao mà xúc phạm Minh chuyện tiền nong.

Thời điểm ấy, Minh làm thêm cho các dự án bên ngoài nên thu nhập của cô tăng gấp 4-5 lần bình thường. Thời gian này, công ty của chồng lại đang đi xuống nên lương bị nợ không lấy được và bị cắt giảm nhiều thứ. Thấy chồng chật vật như vậy, Minh khuyên chồng tìm công ty khác. Chồng Minh cũng nghe lời nhưng viết đơn xin chuyển việc kiểu bất khả kháng và đối phó với vợ. Bởi thế, trong lòng chồng Minh còn nhiều ấm ức.

Vợ chồng Minh lại cãi cọ nhau. Anh bảo, có thế nào thì sống thế ấy, chẳng như ai kia cầm những đồng tiền dơ bẩn rồi ăn ngủ không yên, vất vả chật vật. 

Sáng hôm sau, chồng Minh đi làm, Minh không đưa tiền cho chồng ăn sáng, chi tiêu linh tinh. Rồi chồng Minh đòi vùng vằng nghỉ việc ở nơi mới, Minh cũng mặc.

Chỉ đến lúc này, Minh mới nói với chồng: “Anh bảo tiền vợ vất vả kiếm được là tiền dơ bẩn. Vậy không có đồng tiền mà anh cho là dơ bẩn mà thực sự là mồ hôi nước mắt của vợ đổ ra thì anh có sống được không?". Chồng Minh biết là đã sai nên lại rối rít xin lỗi vợ. Anh đổ lỗi cho quá nóng giận nên lỡ lời.

Hai lần bị chồng xúc phạm lúc vợ chồng chiến tranh, dù biết lúc nóng giận thì mọi điều có thể xảy ra, Minh cũng hiểu tính chồng nên không để bụng chuyện ấy. Nhưng thật sự trong lòng Minh vẫn không thể quên được cái cảm giác đó: “Chồng mình sau lần đó cũng rất ân hận vì lỡ lời và không tái phạm nữa. Nhưng không hiểu sao, mình không quên được. Thậm chí, tình cảm của mình dành cho chồng có phần sứt mẻ. Mình cũng không biết làm sao để cải thiện được bản thân mình, để mình quên được điều này”.

Đối với Minh, chuyện vợ chồng xúc phạm nhau  là hành động vô văn hóa. “Thật sự vợ chồng giờ đều có ăn học nên mình không thích kiểu nói chuyện vô văn hóa như thế kia. Chồng có khôn ngoan thì đối đáp với người ngoài còn phải để chồng nhớ kỹ: Mình chính là vợ của anh”.

Đỗ Quyên, 25 tuổi dù mới chỉ bước vào hôn nhân được 1 năm nhưng cũng nhiều lần bức xúc về chồng. Lấy chồng xong, Quyên ở nhà ăn bám chồng do cô chưa xin được việc làm. Còn chồng Quyên bằng tuổi Quyên nên vợ chồng cũng hay mâu thuẫn bất hòa.

Hôm trước đi chợ thấy có chiếc áo đẹp, Quyên hớn hở mua cho chồng vì chồng cô rất thích mặc áo sơ mi mỗi khi đến công sở. Nào ngờ, khi thử áo, chồng Quyên buông lời xúc phạm vợ ngay trước mặt mọi người nhà chồng.

“Chồng mình nói mình là đồ ngu, mua áo sơ mi cho nam giới mà không có túi áo. Anh cởi chiếc áo mới mua ra ném vào góc nhà. Chưa hết, anh còn chửi mình một thôi một hồi nữa mới thôi”, Quyên buồn bã kể.

Nghe những lời chồng nói, dù lòng rất buồn và bức xúc nhưng ban đầu Quyên nghĩ cô nên nhịn và không nói gì vì có cả bố mẹ chồng, em chồng ở đó. Nhưng vì thấy không chấp nhận được hành động xúc phạm vợ của chồng, phần vì thích hay không thích cũng là áo vợ tặng, sao chồng Quyên lại có thể  nói ra câu đó. Vì thế, Quyên nhất quyết không chịu im lặng nữa. 

“Mình cầm ngay cái áo chồng vừa chê lẳng lặng đi tìm cái kéo, cắt ra khoảng 4,5 mảnh, vứt đi ngay trước mắt mọi người. Sau đó, mình quay ra cười bảo với chồng "Thế đã được chưa anh". Chồng mình tái mặt. Người nhà chồng thì im lặng nhưng mình thấy hả hê”, Quyên chia sẻ.

Từ sau lần đó, chồng Quyên cũng không dám nói kiểu thô lỗ nữa. Nhưng có lần cách đây mấy ngày, chồng Quyên lại uống say và xúc phạm vợ: “Mấy cặp vợ chồng thân của chồng mình rủ tụ tập, đi ăn ở một nhà hàng. Lâu không gặp nhau nên các ông chồng uống hơi say. Mình bảo đi về thì chồng còn bảo với các bạn rằng "Nó tự về được". Mà nó đây là mình đấy.

Cac ba vo cao thu ra don khi bi chong xuc pham

 Muốn cho chồng nể thì vợ không nên ăn miếng trả miếng song cũng không nên im lặng. Ảnh minh họa

 

Mình không nói gì. Hôm sau đợi chồng tỉnh rượu mình lại nói lại cho chồng 30 phút. Bảo rằng, vợ chồng dù cùng tuổi cũng không được gọi nó. Mới cưới 1 năm đã vậy, cưới 10 năm rồi thì không biết là còn gọi mình là gì. Sau vụ đó anh xã mình không nói nặng với mình bao giờ”.

Với người vợ trẻ này, muốn cho chồng nể thì vợ không nên ăn miếng trả miếng song cũng không nên im lặng. Nếu chồng xúc phạm vợ thì phải phản ứng cho chồng biết vợ không phải đồ bỏ đi hay không phải cái thùng rác mà các lão chồng muốn vứt mấy cái từ như đống rác ấy vào.

“Duy nhất có 1 trường hợp các bà vợ nên nhịn để nói sau khi chồng xúc phạm vợ chính là khi chồng say xỉn. Lúc đó nói chẳng tiếp thu được gì mà có khi tình hình xấu hơn”, Quyên nhận định.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI