Mạo danh Hội chữ thập đỏ quyên góp tiền sau tai nạn giao thông

14/02/2017 - 07:08

PNO - Người phụ nữ bịt khẩu trang đã sử dụng danh nghĩa Hội chữ thập đỏ để quyên góp tiền giúp nạn nhân tử vong trong tai nạn giao thông ở Đà Nẵng, bị phát hiện, chị ta lên xe máy bỏ đi.

Ngày 13/2, ông Nguyễn Văn Thị, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xác nhận vụ việc một phụ nữ mạo danh Hội để quyên góp tiền giúp nạn nhân tử vong sau tai nạn giao thông.

Mao danh Hoi chu thap do quyen gop tien sau tai nan giao thong
Hội chữ thập đỏ phường Hòa Minh quyên góp được gần 48 triệu đồng giúp gia đình nạn nhân.

Theo đó, khoảng 11h cùng ngày, xe cẩu chạy trên đường Hoàng Thị Loan, hướng từ cầu vượt ngã ba Huế về đường Nguyễn Sinh Sắc đã va chạm với một xe máy do hai thanh niên điều khiển. Tai nạn khiến anh Tài (26 tuổi) tử vong tại chỗ.

Nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi công an khám nghiệm hiện trường. Lúc này xuất hiện một phụ nữ bịt khẩu trang đứng ra quyên góp tiền giúp nạn nhân với danh nghĩa Hội chữ thập đỏ phương Hòa Minh.

Một lát sau, anh Phan Văn Được (Chi hội trưởng chi hội chữ thập đỏ Hòa Phú 8, phường Hòa Minh) đến hiện trường và phát hiện người phụ nữ đang cầm thùng tiền không phải là người của Hội chữ thập đỏ phường.

Biết mình bị lộ, người phụ nữ nhảy lên xe máy do một thanh niên điều khiển phóng vụt đi.

Theo ông Thị, người phụ nữ khi bỏ đi đã để lại thùng tiền khoảng 3 đến 4 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ phường sau đó tiếp tục quyên góp được tổng số tiền gần 48 triệu đồng và chuyển cho gia đình nạn nhân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI