Đưa con đi phẫu thuật thẩm mỹ để giống tài tử xứ Hàn

26/09/2017 - 06:00

PNO - Tôi không hiểu vì sao một người có học thức lại kém hiểu biết đến thế trong khi con trai của tôi chỉ mới ba tuổi.

Vợ chồng tôi cưới nhau hơn hai năm mới sinh được một bé trai. Hành trình mang thai khó khăn gấp nhiều lần người khác vì vợ mắc bệnh máu hiếm. Nhờ sự giúp đỡ của gia đình hai bên và bạn bè thân thiết, chúng tôi mới có đủ điều kiện để đón con chào đời khỏe mạnh.

Dua con di phau thuat tham my de giong tai tu xu Han
Ảnh minh họa

Nhìn vợ trải qua thời kì mang thai vất vả với nhiều lo lắng, thấp thỏm, tôi nghĩ vợ chồng tôi chỉ có thể làm được một lần như thế. Hơn nữa, bác sĩ tiên lượng, nếu vợ mang thai lần nữa sẽ rất nguy hiểm và khó mà giữ được đứa bé. Nhưng tôi vẫn cảm thấy mình may mắn vì có con chứ không như nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác.

Năm nay, con trai tôi lên ba tuổi, khỏe mạnh và thông minh. Vợ chồng tôi xác định chỉ có một đứa nên rất chăm lo cho con, dù khó khăn nhưng tôi cố gắng để lo cho con được đầy đủ.

Vợ tôi còn khá trẻ, mới hơn 22 tuổi và rất mê phim Hàn Quốc. Cô ấy thần tượng mấy chàng tài tử xứ Hàn đến phát cuồng và luôn muốn con trai có vẻ đẹp như thần tượng. Cô ấy thường phàn nàn, mắt của con không to, sống mũi không được cao, làn da hơi ngăm. Mỗi lần vợ nói, tôi chỉ cười xòa bởi ba mẹ phải đẹp thì con sinh ra mới có nét được chứ, chỉ cần con khỏe mạnh là tốt rồi.

Nào ngờ, vợ tỏ vẻ am hiểu bảo: “ở Hàn Quốc, người ta đẹp là nhờ vào phẫu thuật thẩm mỹ, mình muốn con đẹp thì có thể đưa đi chỉnh sửa”. Tôi nghĩ cô ấy đùa nên không mấy để ý, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm: trời cho sao hưởng vậy, có phải diễn viên đâu mà can thiệp dao kéo. Vợ tôi im lặng và vẫn sắm sửa cho con theo “gu” của Hàn Quốc như thường.

Dua con di phau thuat tham my de giong tai tu xu Han
Vợ rất mê phim Hàn. Ảnh minh họa

Cách đây hai tháng, trường của vợ tổ chức đi du lịch xa và vợ muốn đưa con đi cùng. Lúc đầu tôi cũng ngần ngại vì sợ con đi xa dễ ốm đau mà không có tôi đi cùng nhưng vì vợ thuyết phục quá nên đồng ý. Chuyến đi kéo dài một tuần, đến ngày mọi người về hết thì vợ con tôi vẫn chưa về. Cô ấy gọi điện báo với tôi là có chút việc, khi về tôi sẽ có điều bất ngờ.

Thêm một tuần nữa, vợ mới đưa con về, tôi tá hỏa khi nhìn đôi mắt sưng húp của con trai, nhìn qua tưởng bị đánh. Trước sự lo lắng của tôi, vợ cười bảo: “chỉ vài ngày nữa vết thương lành, con trai sẽ có đôi mắt hai mí như mơ ước”. Tôi giận run người khi biết vợ đưa con đi phẫu thuật cắt mí mắt để cho hài hòa với khuôn mặt.

Nhưng vài ngày sau, vết thương của con không lành mà bị sưng hơn và chảy nước. Con đau đớn quấy khóc, không chịu ăn uống và bắt đầu sốt cao. Tôi đưa con đến bệnh viện thì bác sĩ chẩn đoán cháu bị nhiễm trùng nặng, có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt. Vợ tôi khóc cạn nước mắt còn tôi cảm thấy quá bàng hoàng.

Cuộc sống đang yên đang lành tự dưng tai họa từ đâu ập đến. Do vợ nghe theo lời cò mồi đến trung tâm thẩm mỹ không đảm bảo an toàn, phẫu thuật xong lại đưa con đi đường xa trở về nhà đầy bụi bặm nên mới gây ra hậu quả như thế. Hiện giờ, vợ tôi đã phải xin nghỉ dạy ở trường, hưởng lương bảo hiểm để ở viện chăm sóc con, còn tôi phải chạy vạy để lo tiền thuốc thang chữa trị.

Dua con di phau thuat tham my de giong tai tu xu Han
Hết muốn nói chuyện với vợ. Ảnh minh họa

Từ ngày đó đến giờ, tôi không nói với vợ một lời nào dù cô ấy tỏ ra ăn năn hối hận. Tôi không hiểu vì sao một người có học thức lại kém hiểu biết đến thế trong khi con trai của tôi chỉ mới ba tuổi. Nếu con có mệnh hệ gì thì làm sao tôi có thể tha thứ được cho vợ. Sao cô ấy nỡ vội quên để có được đứa con này, bản thân đã phải đánh đổi cả mạng sống của mình. Và rõ ràng, chúng tôi không có cơ hội lần thứ hai.

Tùng Dương

                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI