Chuyện chỉ có thế mà cãi nhau

11/07/2019 - 09:29

PNO - Rã rời vì mệt, lại thêm bực dọc, sẵn bia đầy nhà, chồng Hà lôi ra nhậu một mình, say xỉn, khóc lóc, miệng cứ liên tục gọi mẹ…

Hà gọi “thám thính” tình hình, xem các anh chị em trong nhà, mỗi gia đình tham gia bao nhiêu người, đặng biết sắp xếp chỗ ngồi. 

Các anh chị em chồng Hà rất hưởng ứng giỗ mẹ, lại dịp nghỉ hè, giỗ vào chủ nhật, nên gia đình nào cũng tham gia đầy đủ vợ chồng con cái. Nhà có 5 anh em, tất cả đã có gia đình, mỗi gia đình gồm 4 người, vị chi là 20 người. Hà sắp xếp hai bàn là ổn. Lượng khách còn lại là hàng xóm và bạn bè thân quen. 

Hà vốn đảm đang, nên không cần sự hỗ trợ vật chất, công sức của người thân gia đình chồng. Mọi người, cứ tới giờ tập trung đông đủ là vui rồi. Thế nhưng, có một sự cố mà với chồng Hà là chuyện nhỏ, với Hà là chuyện không nhỏ. 

Chuyen chi co the ma cai nhau

Hình minh họa

Số là, cha chồng dẫn theo 3 người khách, em trai kế kéo theo 5 đồng nghiệp, chị gái dẫn theo 2 đứa em chồng, tất cả đều không thông báo trước. 10 vị khách vợ chồng Hà không mời xuất hiện đột ngột, làm Hà hết sức lúng túng. Chỗ ngồi không có, buộc phải “nhét” thêm 2 người mỗi bàn. Chén bát, ly tách cũng bị động.

Hà đã chuẩn bị chu đáo, nhưng cuối cùng Hà cảm thấy bữa tiệc không được trọn vẹn. Hà khéo léo phê bình cha chồng và anh em trong nhà không thông báo khách mời riêng, để vợ chồng Hà chu đáo hơn. Hà nói nhẹ nhàng, chân thành, nên không ai giận. 

Sau bữa tiệc, khi mọi người ra về, chỉ còn hai vợ chồng Hà lăng xăng dọn dẹp, Hà trách các anh chị em chồng có học mà thiếu văn minh. Chồng Hà thì cho rằng, đúng là có phát sinh khách mời, nhưng đằng nào cũng lỡ rồi, người ta tới không phải để ăn, chỉ là thêm cái chén, đôi đũa. Điều quan trọng là anh em trong nhà biết vợ chồng mình hiếu khách, nên chủ quan dẫn khách theo. Vì vậy, đừng quy lỗi, nặng nề lắm.

Nhưng Hà cho rằng chồng bênh không đúng, ở đây không phải là chuyện thêm cái chén, đôi đũa, Hà cũng không ngại thêm người, nhưng thêm thì phải báo, đừng làm khó người khác.  

Chồng Hà lúc này… nổi điên. Anh ấy cho rằng, dù Hà có khéo nói cỡ nào, anh cũng nhận ra đằng sau đó là lời trách móc, bực dọc, mà chỉ có vợ chồng đầu ấp tay gối mới hiểu ra. Hà như thế là không tốt với người thân của chồng. "Giỗ mẹ, cha dắt theo vài người bạn già, anh chị em dắt theo vài người thân, vượt quãng đường xa tới nhà mình, là quý rồi. Nếu mình tệ, chẳng ai thèm tới. Mà biết đâu người thân của tôi phát hiện sự bực dọc ẩn sau nụ cười của cô, thì chắc chắn rằng, không bao giờ lặp lại điều đó lần thứ hai", anh nói.

Chuyen chi co the ma cai nhau
Hình minh họa

Chuyện chỉ có thế. Rã rời sau đám giỗ, lại thêm bực dọc, sẵn bia đầy nhà, chồng Hà lôi ra nhậu một mình, say xỉn, khóc lóc, miệng cứ liên tục gọi mẹ, rằng đám giỗ mẹ năm nay không vui, xin mẹ đừng buồn…

Hà dọn dẹp chén bát, nhà cửa, tới 12g đêm mới xong. Nhìn chồng, Hà ngao ngán. Hà tới bàn thờ, thắp cho mẹ chồng nén nhang, dặn lòng bỏ chuyện không vui hôm nay. Giỗ mẹ, là dịp người thân quây quần tưởng nhớ, chớ đâu phải tàn tiệc, vợ chồng lại cãi nhau. Nghĩ thế, Hà tới nắm tay chồng, kéo anh đứng dậy. “Anh say rồi. Mẹ mà biết vợ chồng mình thế này, mẹ không vui đâu”. 

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI