Giả công an lừa đảo qua điện thoại

21/11/2014 - 15:58

PNO - PN - Ngày 20/11, Thượng tá Nguyễn Mạnh Sơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 10 nạn nhân bị lừa đảo qua điện thoại.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo trình báo của chị Võ Thị Như Nguyệt (SN 1984, trú đường Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng), chiều ngày 15/11, một người tự xưng từ tổng đài của VNPT gọi đến yêu cầu chị thanh toán số tiền nợ 8,93 triệu đồng.

Chị Nguyệt phủ nhận số tiền nợ thì được người đó hướng dẫn bấm tiếp số 0 để nghe lại và kiểm tra thông tin số tiền nợ. Chị Nguyệt làm theo yêu cầu thì trong điện thoại nghe một giọng nữ thông báo lại số nợ như trên.

Chị Nguyệt tiếp tục phủ nhận nợ tiền cước thì được kết nối tự động đến số tổng đài là 081080. Lúc này, giọng nữ trong điện thoại cho biết vụ việc của chị đã được chuyển cho Công an TP.HCM điều tra xử lý.

Sau đó, một người đàn ông gọi đến cho chị, tự xưng là trung tá công tác tại Công an TP.HCM, tên Phong cho biết đang điều tra một vụ án lừa đảo quy mô lớn.

Trong đó số thuê bao của chị Nguyệt được một người khác đăng ký từ giấy CMND có họ tên trùng khớp với giấy CMND của chị. Người này cũng thông báo chị Nguyệt đang nợ một khoản tiền trong ngân hàng.

Tiếp đó, sáng ngày 16/11, ông Phong gọi lại cho chị Nguyệt yêu cầu nộp số tiền 20 triệu đồng vào tài khoản mang tên Mai Văn Cường. Đến chiều cùng ngày, ông Phong tiếp tục yêu cầu nộp tiếp 30 triệu đồng để thuận tiện trong việc điều tra vụ án.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Sơn cho biết, ngoài chị Nguyệt còn có gần 10 trường hợp bị lừa đảo với hình thức tương tự.

 ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI