Kịch giáo dục an toàn giao thông tái khởi động

27/09/2014 - 05:15

PNO - PNO - Ngày 26/9, dự án nâng cao ý thức an toàn giao thông đã khởi động năm thứ hai tại Trường tiểu học Phạm Ngọc Thạch, quận Phú Nhuận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kich giao duc an toan giao thong tai khoi dong
Hòa Hiệp thu hút sự chú ý của các em học sinh nhờ tài dẫn dắt khéo léo

Hòa Hiệp tiếp tục được tín nhiệm trong vai trò người hoạt náo dẫn dắt chương trình. Bằng sự sinh động, duyên dáng và kỹ năng tương tác tốt với trẻ em, anh đã khiến sân trường hơn 300 khán giả nóng bừng.

Sau phần mở đầu vui nhộn bằng các bài hát hài, câu chuyện vui và điệu nhảy sôi động của Hòa Hiệp các bạn nhỏ được xem một tiểu phẩm phê phán ý thức an toàn giao thông kém.

Đạo diễn Lê Quốc Nam cùng Mai Phương, Tiến Thành, Hoàng Long, Thanh Phong và các diễn viên trẻ của sân khấu Hồng Vân đã kể lại một câu chuyện diễn ra tại công viên, qua đó gửi đến các em những thông tin đúng và sai về hành vi giao thông. Những tình tiết hài hước được lồng ghép khiến các bạn nhỏ vui thích.

Sau đó, người dẫn chương trình xuất hiện trở lại và kiểm tra ý thức của các bạn nhỏ về giao thông. Tất cả các bạn đều xung phong được bày tỏ ý kiến, và rất vui là phần lớn các em đều trả lời đúng. Nhiều bạn đã nhận được phần quà nhỏ nhưng có ý nghĩa động viên rất lớn.

Theo nhiều thầy cô ở các trường mà chương trình đã đến trình diễn, bài học luật giao thông khô khan được truyền tải thông qua hình thức kịch trở nên sinh động hơn giúp các bạn nhỏ dễ tiếp thu và nhớ lâu. Chính vì vậy, hiện tại nhiều trường học muốn mời sân khấu Hồng Vân đến phục vụ nhằm giáo dục các em.

Theo bà bầu Hồng Vân, nếu như chương trình có được sự tài trợ hợp lý thì sân khấu Hồng Vân sẽ mở rộng phạm vi phục vụ ra các tỉnh lân cận. Được biết, ngoài việc giáo dục an toàn giao thông, đạo diễn Lê Quốc Nam người triển khai chương trình giáo dục học đường còn mở rộng đến các đề tài về bảo vệ môi trường, ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân và cộng đồng...

Tin, ảnh: HUY NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI