Đầu tháng 3/2018, người 15 tuổi trở lên được dùng thẻ tín dụng

28/02/2018 - 15:30

PNO - Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 26/2017/TT-NHNN, có hiệu lực từ ngày 3/3/2018; sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng.

Thông tư có nhiều nội dung sửa đổi về hạn mức thẻ, sử dụng thẻ, đối tượng sử dụng thẻ. Theo đó, người từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi, không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước (theo quy định cũ, các đối tượng này phải có tài sản riêng đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trong việc sử dụng thẻ mới được sử dụng thẻ).

Dau thang 3/2018, nguoi 15 tuoi tro len duoc dung the tin dung
 

Người từ đủ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi, không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ, được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước thay vì chỉ được sử dụng thẻ trả trước, thẻ ghi nợ không được thấu chi như trước đây.

Về hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ chỉ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.

Ngoài ra, thông tư cũng quy định tổ chức phát hành thẻ phải tiếp nhận thông tin tra soát khiếu nại của chủ thẻ qua tổng đài điện thoại (có ghi âm, hoạt động 24/7), đồng thời phải thực hiện ngay các biện pháp khóa thẻ khi chủ thẻ nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với chủ thẻ do việc sử dụng thẻ sau thời điểm khóa thẻ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI