Đà Nẵng điều tra vụ hộp cơm " hét giá" 200.000 đồng

13/02/2016 - 08:49

PNO - Sau khi ghé vào quán cơm bình dân Đỉnh Khôi Khôi (Sơn Trà, Đà Nẵng) chị Thy đã phải trả 400.000 đồng cho 2 hộp cơm xào hải sản.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc, một nhà hàng tại TP Đà Nẵng bán hộp cơm xào hải sản cho khách du lịch với giá 200.000 đồng, ngày 12/2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND quận Sơn Trà, Chi cục Quản lý thị trường điều tra làm rõ vụ việc, theo Zing đưa tin.

Trước đó vào chiều 10/2 (mùng 3 Tết), chị Nguyễn Thị Diệp Thy (ngụ TP HCM) cùng bạn ghé vào quán ăn bình dân Đỉnh Khôi Khôi (vòng xoay đường Võ Văn Kiệt – Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để mua 2 hộp cơm xào hải sản. Sau khi làm thức ăn cho thực khách, nhân viên bỏ vào hộp và tính tiền với giá 400.000 đồng.

Da Nang dieu tra vu hop com
Hộp cơm có giá 200.000 đồng mà chị Thy phải trả. Ảnh: Facebook Thy Nguyễn.

Quá bức xúc, chị Thy gọi chủ quán ra để hỏi cho rõ, thì người này cho rằng cơm xào có nhiều hải sản nên tính 200.000 một hộp. Chị Thy yêu cầu viết hóa đơn nhưng chủ nhà hàng không chịu. “Vì là khách du lịch, lại ở khách sạn cạnh quán nên tôi đành phải trả tiền cho yên chuyện”, chị Thy bức xúc.

Theo lời chị Thy, hộp cơm xào trên chỉ có cơm và vài lát mực, ngoài ra không có thêm bất cứ loại hải sản nào khác.

Về việc chặt chém trong dịp Tết, như Đời sống và Pháp luật cũng đưa tin, chỉ cần đảo quanh khắp phố phường Hà Nội trong những ngày này, đi đâu cũng bắt ngặp những hàng bún riêu "diễu hành" ngoài phố. Điều đặc biệt, các quán bún riêu này bán cả đêm lẫn sáng nhưng chỉ bán trong khoảng 1 tuần, khoảng từ 29 Tết đến mùng 6 Tết (tính theo lịch âm).

Các quán này chỉ bán một tuần Tết Nguyên Đán 2016 nhưng thu về cả chục triệu nhờ khả năng chặt chém và hét giá.

Cô Đ. (một người bán hàng) cho biết: "Cô chỉ bán vài ngày để kiếm thêm chút ít thôi, đồ đạc, bát đũa là đi thuê ở một hàng ăn của người quen về bán". Quán của cô Đ. khá đông, khách hàng ngồi vây kín bên nồi nước dùng. Bát đũa dùng rồi ngổn ngang hết lối đi.

Nếu theo như lời cô Đ. nói, trung bình một bát bún có giá 70.000 đồng, mỗi ngày bán được khoảng 50 chục bát thì trong một tuần, quán ăn vỉa hè của cô Đ. thu về gần 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, đó chỉ là con số ước chừng, thực chất, có rất nhiều hàng quán "hét giá" ác liệt. Thậm chí có hàng còn hét lên đến 200.000 - 300.000 một bát bún riêu đơn giản.

Dọc theo tuyến đường Khâm Thiên, hàng loạt quán bún riêu được mở ra phục vụ mấy ngày Tết Nguyên Đán. Thậm chí, có hàng còn nằm cạnh một bãi tập kết rác, từng núi rác được chất tới ngập trời. Thứ mùi xú uế, mùi rác thải đang trong tình trạng phân hủy đang bốc mùi nồng nặc. Rồi đủ thứ ruồi, muỗi, lăng quăng bay vo ve trước mặt khách hàng. Nhưng điều kì lạ, nhiều thực khách vẫn ăn ngon lành mà chẳng bận tâm gì tới "thế giới" xung quanh.

Hoàng Trang (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI