Trang bị 10 va ly cấp cứu cho các tàu kiểm ngư

12/05/2014 - 01:21

PNO - PN - Chiều 11/5, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao 10 va ly cấp cứu cho các tàu kiểm ngư thuộc Chi đội số 3 - Chi cục Kiểm ngư vùng 2 đóng tại Đà Nẵng.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trang bi 10 va ly cap cuu cho cac tau kiem ngu
Bộ trưởng Y tế trao va ly cấp cứu cho đại diện Chi đội kiểm ngư

Ông Đoàn Thanh Lâm, Chi đội Kiểm ngư số 3 cho biết, từ ngày 2/5, Trung Quốc (TQ) đã đưa giàn khoan trái phép cùng nhiều tàu bảo vệ, hộ tống và cả tàu quân sự, tên lửa hộ vệ vào hoạt động trái phép trong lãnh hải Việt Nam, vi phạm trắng trợn chủ quyền Việt Nam. Tàu TQ liên tục thực hiện đâm, va chạm và dùng vòi rồng tấn công vào các tàu dân sự của kiểm ngư, cảnh sát biển khiến nhiều người bị thương. Dù vậy, tất cả kiểm ngư viên bị thương sau khi được chăm sóc y tế, vẫn xung phong ở lại tiếp tục đấu tranh với TQ, bảo vệ chủ quyền.
 
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao nỗ lực của lực lượng kiểm ngư, đặc biệt là các kiểm ngư viên bị thương. Bà Tiến cho biết, Bộ Y tế đã quyết định trang bị thuốc, các thiết bị y tế cơ động khác cho lực lượng kiểm ngư. Đây là những trang bị có tính cơ động cao, phù hợp với điều kiện hoạt động trên tàu lúc xảy ra sự cố. Dịp này, Bộ Y tế cũng hỗ trợ 50 triệu đồng nhằm động viên tinh thần lực lượng kiểm ngư.
 
ĐÌNH THỨC 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI