8 kiểu cà phê yêu thích của người Sài Gòn

19/11/2014 - 08:17

PNO - PNO - Là thiên đường cà phê, hầu như thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể thấy người Sài Gòn ngồi quán. Có khi là để gặp gỡ, trò chuyện, ăn trưa, đọc sách, chụp ảnh hay đơn giản là chỉ để tìm một chỗ tốt nhất mà nhìn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cà phê Sài Gòn như một bức tranh đa sắc với vô vàn kiểu dáng, hình thái, màu sắc được điểm tô trên đó. Chi tiết đến độ mỗi nhu cầu thưởng thức, mỗi đối tượng lại có những hình thức cà phê phù hợp. Dưới đây là 8 “cớ” mà người Sài Gòn thường dùng để la cà cà phê nhất.

1. Tám chuyện, ngắm phố phường - Cà phê vỉa hè, cà phê bệt

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Nói đến cà phê Sài Gòn chắc chắn không thể bỏ qua cà phê vỉa hè.

Khắp nẻo Sài Gòn từ nơi đông đúc, đến những góc phố nhỏ đâu đâu cũng có sự xuất hiện của cà phê vỉa hè. Nói quán cho “sang” chứ cà phê vỉa hè thực chất chẳng tốn mấy công đầu tư. Chỉ cần vài chiếc bàn, ghế nhỏ nhắn, đồ nghề pha cà phê hay thậm chí là mấy tờ báo, bìa cứng cũng đủ phục vụ vài chục đến vài trăm khách một ngày.

Ngoài những quán cà phê vỉa hè mọc quanh khu dân cư, văn phòng, trường học... để phục vụ cho nhu cầu tại chỗ, Sài Gòn còn có nhiều điểm cà phê vỉa hè thu hút đông đảo “tín đồ” của thức uống “gây nghiện” này như: cà phê bệt công viên 30/4, nhà thờ Đức Bà, cà phê Vy bên hông khách sạn New World, cà phê Ghế Đẩu khu ăn uống Phan Xích Long, cà phê bên hông Nhà hát lớn thành phố, cà phê vỉa hè trước các trường đại học Kiến trúc, Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội nhân văn…

2. Di chuyển nhanh, tiện - Cà phê mang đi

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Người trẻ Sài Gòn vốn nhạy với cái mới, vì vậy, chẳng mấy chốc mà cách thức gọi đồ uống, thanh toán tại quầy, sau đó thoải mái lựa chọn vị trí để thưởng thức một cốc cà phê yêu thích của loại hình cà phê take away dần được tiếp nhận.

Du nhập vào Việt Nam vài năm gần đây, trào lưu cà phê take away hay cà phê mang đi dần chiếm được cảm tình của giới trẻ và dân văn phòng bởi sự tiện lợi, phong cách trẻ trung, sáng tạo. Điểm đặc biệt, thu hút của loại hình cà phê này không chỉ nằm ở nét thiết kế hiện đại, tinh tế, phù hợp với thị hiếu giới trẻ từ không gian, bảng menu, quầy pha chế, trang phục… đến chiếc ly đựng cà phê mà còn bởi phong cách thưởng thức và phục vụ mang hơi thở hiện đại.

Tại Sài Gòn, ngoài những quán cà phê take away giá rẻ có mặt khắp mọi nơi, những tiệm cà phê phong cách take away được giới trẻ thường xuyên lui tới phải kể đến như: Passio, Urban Station, Effoc, Cactuz, Take Coffee, Ben Coffee House, Buzz Ice Blended…

3. Gặp gỡ xã giao, bàn công việc - Cà phê thương hiệu

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Sẽ an toàn và chuyên nghiệp hơn nếu bạn chọn một không gian cà phê thương hiệu cho những cuộc gặp gỡ xã giao, bàn công việc.

Ở Sài Gòn có không ít chuỗi tên quen cho bạn lựa chọn, từ những thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng như: Starbucks, Angel-in-US-coffee, The Coffee Bean and Tea Leaf, Caffe Bene… đến những chuỗi cà phê địa phương quen thuộc như: Highlands, Trung Nguyên, Soho, My Life… Những quán cà phê này thường tập trung ở quận 1, quận 3, hay ở tầng trệt của những cao ốc văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao… nên càng thích hợp cho những cuộc hẹn, trò chuyện ngắn. Thêm nữa không gian hiện đại, yên tĩnh mà những cửa hàng cà phê này tạo lập thực sự phù hợp với những người mong muốn có thư giãn, nghỉ ngơi, hoặc bàn bạc công việc.

4. Họp mặt bạn bè, gia đình - Cà phê sân vườn

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Ở một nơi đất chật người đông như Sài Gòn thì những không gian cà phê thoáng đãng với phong cảnh thiên nhiên hài hòa của cỏ cây, hoa lá, chim muôn… càng được yêu thích.

Tuy có những nét đẹp, lôi cuốn riêng biệt nhưng tựu chung cà phê sân vườn đều mang đến những không gian sâu lắng, cảm giác bình dị, yên ả hiếm có giữa những bộn bề thường nhật Sài Gòn.

Nhắc đến cà phê sân vườn, người Sài Gòn thường có sẵn một vài cái tên quen như: Country House như bức tranh cổ tích giữa đời thường, chuỗi cà phê Du Miên (Miền Đồng Thảo, Thềm Xưa, Sorrento, Du Miên Garden) với những ô cửa sổ nhỏ đầy hoa, những ngôi nhà lát sỏi, dòng suối róc rách tựa hồ như đưa bạn về với Đà Lạt lãng đãng, Sonate, Serenate phảng phất nét xưa, Trầm với không gian sâu lắng và những bản tình ca xưa cũ, Legend Cà phê - tòa lâu đài cổ kính kiểu Phục hưng; Oasis Cà phê với những ngôi nhà trên cây ấn tượng..

5. Thư giãn, tâm sự - cà phê “hộp”

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Những quán cà phê ẩn mình trong các khu chung cư cũ nơi bạn có thể đón nhận sự tinh tế nghệ thuật và ánh sáng tự nhiên, hay những quán cà phê với không gian khiêm tốn nhưng lại rất đẹp, độc đáo… lại là lựa chọn số 1 của những thực khách yêu thích sự văn hoa , trầm lắng, sâu sắc.

Ở Sài Gòn có vô vàn quán cà phê “hộp” và tùy vào sở thích, cảm nhận riêng biệt mà bạn có thể lựa chọn làm khách quen. She cà phê, Loft Cà phê, Hoa, Gác Hoa, Vecchio cà phê, Vừng ơi mở ra, Cochin, Cooku’s Nest cà phê… là những địa điểm như thế.

6. Tìm cảm giác mới mẻ, thỏa sở thích - Cà phê sách, kịch, cá, mèo...

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Ngoài những quán cà phê với những “mô típ” quen thuộc như cà phê sân vườn, cà phê văn phòng, ở Sài Gòn cũng có không ít quán cà phê độc và lạ. Những vị khách tìm đến đây cũng chỉ để thỏa sự tò mò, tình yêu, đam mê của mình.

Những người yêu thích động vật có thể tìm đến những quán cà phê động vật như cà phê chó, mèo, vẹt, cá, lẫn các loài bò sát,... những bạn đam mê xe cộ, kiến trúc thì có thể tìm được những quán cà phê xe, tượng. Cà phê sách, hay cà phê kịch nơi bạn vừa có thể nhâm nhi tách cà phê vừa thư giãn, suy tư bên những quyển sách, vở kích cũng là những hình thức cà phê khá được ưa chuộng tại Sài Gòn.

7. Dùng cơm trưa - Cà phê văn phòng

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Dân văn phòng Sài Gòn thường chọn những quán cà phê gần chỗ làm, hoặc hẹn hò cà phê trưa cùng bạn bè như là một cách để nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng giữa ngày.

Nghỉ trưa trước hết là để... ăn. Vậy nên đương nhiên là quán cà phê phải có một thực đơn cơm trưa văn phòng hấp dẫn, độc đáo và ngon miệng cho khách. Những quán cà phê được đông đảo thực khách Sài Gòn ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: Sỏi Đá, Sonate, Du Miên, Ân Nam, chuỗi Cà phê Soho, Mộc Hi-end, ID cà phê, Touch cà phê, Ann Quán...

8. Ngắm toàn cảnh Sài Gòn - Cà phê sân thượng

8 kieu ca phe yeu thich cua nguoi Sai Gon

Ngắm Sài Gòn từ trên cao là một phong cách cafe đang được rất nhiều “tín đồ” cà phê Sài Gòn ưa chuộng. Với không gian thoáng đãng, yên tĩnh và những vị trí đắc địa, những quán cà phê này là sự chọn lựa lý tưởng với những ai mong muốn ngắm nhìn thành phố chuyển mình theo từng thời khắc trong ngày.

Moonlight Coffee Lounge đối diện sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cà phê sân thượng khách sạn Majestic ngó qua Thủ Thiêm, Shri đặt tại tầng 23 của tòa nhà Centec Tower được thiết kế kính trong suốt, Panorama Coffee tọa lạc trên tầng thứ 33 cao ốc Saigon Center, cà phê L'usine trên đường Đồng Khởi, Bar cafe Sài Gòn trên tầng thượng khách sạn Caravelle nằm ngay bên hông Nhà hát lớn Thành Phố, Sài Gòn Skydeck Coffee trên tầng 49 của tòa nhà Bitexco Financial Tower… là những địa điểm tuyệt vời mà nhiều người Sài Gòn chọn để vừa nhâm nhi các loại thức uống ngon vừa ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những tay săn ảnh tạo nên không ít bộ ảnh nghệ thuật.

HUYỀN CHÂU 


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI