5 rắc rối ai cũng từng gặp khi đi máy bay

11/05/2015 - 15:10

PNO - PN - Di chuyển bằng máy bay giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy vậy khi đi máy bay, dù đã cẩn thận hết sức, bạn vẫn sẽ có lúc phải đối mặt với một trong những rắc rối sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

1. Hành lý quá cân hoặc quá kích thước

5 rac roi ai cung tung gap khi di may bay

Mở tung hành lý và tiếc nuối bỏ lại một số vật dụng cá nhân như dầu gội, quần áo nhiều lớp… hoặc sắp xếp lại hành lý vào túi nhỏ hơn là rắc rối thường thấy ở khu vực check-in trước khi lên máy bay vì lý do hành lý quá cân hoặc quá khổ.

Để tránh gặp phải tình trạng này bạn nên mua vali hoặc túi du lịch có kích thước trung bình và tiện dụng khi mang vác. Đồng thời lên danh sách những vật dụng thiết yếu cần mang theo và cân đo hành lý trước ở nhà.

2. Thay đổi cổng lên máy bay

5 rac roi ai cung tung gap khi di may bay

Việc thay đổi cổng lên máy bay thường xuyên xảy ra tại mỗi sân bay và việc đi nhầm cổng có thể khiến bạn trễ giờ lên máy bay. Vì vậy hãy luôn lắng nghe các thông báo, ghi nhớ giờ bay, ký hiệu chuyến bay để khi có bất kỳ thay đổi nào bạn cũng không gặp bối rối và mất thời gian.

3. Trì hoãn chuyến bay trong nhiều giờ

5 rac roi ai cung tung gap khi di may bay

Lúc này bạn cần bình tĩnh và tìm hoạt động giải trí phù hợp như đọc sách, đi dạo quanh sân bay hoặc ăn uống nhẹ để đỡ nhàm chán. Lưu ý thời gian thay đổi và không đi quá xa sân bay để tránh bị trễ chuyến.

4. Thất lạc hành lý

5 rac roi ai cung tung gap khi di may bay

Để tránh tình trạng bị thất lạc hành lý, bạn nên dán thông tin cá nhân bên ngoài lẫn bên trong vali, giữ cẩn thận thẻ gởi hành lý và vé máy bay để trình báo khi gặp sự cố. Bên cạnh đó cũng không để tư trang có giá trị trong hành lý ký gởi.

Tránh dùng vali, túi du lịch màu đen mà nên dùng màu sáng hoặc màu sắc sặc sỡ để giúp hành lý của bạn dễ phân biệt và không bị người khác lấy nhầm.

Ngoài ra, việc vận chuyển hành lý cũng có thể làm hư hỏng đồ đạc bên trong. Bạn nên đóng gói hành lý cẩn thận và dùng đai buộc chặt vali.

5. Bị hủy/hoãn chuyến bay

5 rac roi ai cung tung gap khi di may bay

Khi trường hợp này xảy ra, hãng máy bay sẽ sắp xếp cho bạn bay chuyến khác hoặc chỗ nghỉ qua đêm miễn phí. Bạn nên kiểm tra trước với hãng máy bay về những quyền lợi của khách hàng khi bị hủy/hoãn chuyến bay.

NGUYỄN HIẾU

(Theo travelversed.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI