Phẫu thuật thành công cho người đàn ông 38 năm không thể há miệng

21/03/2018 - 09:30

PNO - Suốt 38 năm, bệnh nhân phải dùng thức ăn lỏng vì không thể há miệng để nhai như người bình thường.

 

Năm lên 1 tuổi, anh Rajendra Panchal (39 tuổi, sống tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ) bị vấp ngã đập mặt xuống đấp. Cú ngã khiến xương hàm bị lệch và tổn thương nghiêm trọng.

Kể từ sau tai nạn, vùng miệng biến dạng và anh không thể há miệng được quá 1,5cm.

Suốt 38 năm qua, anh không thể ăn uống hay nói chuyện bình thường như những người khác. Anh phải dùng thức ăn lỏng và luôn trong tình trạng suy dinh dưỡng.

Phau thuat thanh cong cho nguoi dan ong 38 nam khong the ha mieng
Xương hàm bị lệch và tổn thương nghiêm trọng khiến Rajendra không thể há miệng quá 1,5cm.

Gương mặt biến dạng khiến anh nghỉ học sau năm lớp 4. Cuộc đời anh bắt đầu rẽ sang bước ngoặt mới khi anh bị đau răng và phải đi gặp nha sĩ vào tháng 12/2017. Nha sĩ chẩn đoán anh bị cứng khớp thái dương – hàm và nhận phẫu thuật miễn phí cho anh.

Ca phẫu thuật kéo dài suốt 4 giờ đồng hồ, bác sĩ đã chỉnh lại xương hàm bị lệch. Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể há miệng khoảng 4,5cm, khoảng cách đủ để anh có thể ăn uống và nói chuyện tự nhiên lần đầu tiên trong đời.

Bác sĩ cho biết đây là trường hợp rất hiếm gặp. Thông thường những ca tương tự sẽ được chẩn đoán và điều trị sớm, tuy nhiên bệnh nhân đã phải chịu đựng tình trạng này suốt 38 năm.

Ca phẫu thuật của Rajendra được đánh giá là phức tạp, sau phẫu thuật anh còn phải kiên trì tập vật lý trị liệu để tránh nguy cơ tái phát.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI