Bóng đá nữ VN tan giấc mơ World Cup 2015

21/05/2014 - 19:46

PNO - Tối 21/5, Việt Nam đã để thua Thái Lan 1-2 trong trận play-off trên sân Thống Nhất, đành vỡ mộng giấc mơ dự World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Các cầu thủ Việt Nam bật khóc sau khi trận đấu kết thúc - Ảnh: S.H

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng với tâm lý căng cứng, các cô gái Việt Nam đã chơi không tốt. Xét về thế trận, Việt Nam không thua kém so với Thái Lan. Tuy nhiên, trong khi Thái Lan bình tĩnh cầm bóng và tổ chức tấn công thì Việt Nam lại tỏ ra nôn nóng mỗi khi có bóng, nên thường chuyền sai ở những tình huống quyết định.

Tấn công yếu kém, phòng ngự lúng túng, Việt Nam đã phải trả giá. Phút 48, hàng phòng ngự Việt Nam thi đấu lúng túng để tiền đạo Sung-Ngoen vượt qua một lúc ba cầu thủ. Trong tư thế trống trải, Sung-Ngoen đã dễ dàng dứt điểm hạ thủ môn Kiều Trinh mở tỉ số cho Thái Lan.
Phút 65, tỉ số được nhân đôi cho Thái Lan khi quả tạt bên cánh phải của Sung-Ngoen xoáy thẳng vào khung thành, đập trúng xà ngang bật xuống đất vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Không còn gì đế mất, Việt Nam dồn toàn lực lên tấn công và Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Sự có mặt của Tuyết Dung và Nguyễn Thị Nguyệt đã giúp hàng tấn công của Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn. Và bộ đôi này cũng là những cầu thủ đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Thái Lan. Trong đó, Tuyết Dung là cầu thủ đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Việt Nam ở phút 86 với một pha dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm.

Cuối trận, Tuyết Dung lại có một cơ hội nữa sau pha lên bóng bên cánh. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa của Tuyết Dung sau khi hạ được thủ môn Boonsing lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thua chung cuộc 1-2, Việt Nam đành ngậm ngùi nhìn Thái Lan giành vé đến Canada dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015.

Trận đấu kết thúc, các cầu thủ Thái Lan ôm nhau ăn mừng, còn các cô gái Việt Nam bật khóc. Như vậy, giấc mơ lần đầu được dự một kỳ World Cup của bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại, và có lẽ người hâm mộ phải chờ đợi rất lâu nữa mới có thể được chứng kiến đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại một VCK World Cup.

Dưới đây là những diễn biến chính của trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-2 thuộc về Thái Lan. Với chiến thắng này, Thái Lan đã giành vé đến Canada dự VCK World Cup bóng đá nữ năm 2015.

NGUY HIỂM! Phút 90+1, có bóng bên cánh trái, Tuyết Dung ngoặc bóng loại bỏ một hậu vệ Thái Lan rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa làm bó tay thủ môn Boonsing. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Việt Nam khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Phút 90, Minh Nguyệt cầm bóng vượt qua hai hậu vệ Thái Lan và ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, đã không có tiếng còi nào vang lên.
VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Việt Nam. Phút 86, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, Tuyết Dung đẩy bóng vài nhịp rồi thực hiện dứt điểm quyết đoán từ cự li 20m. Bóng đập xà ngang vào lưới rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Việt Nam.
Phút 82, những phút vừa qua, Việt Nam liên tục dồn ép Thái Lan. Tuy nhiên, do nông nóng nên các học trò HLV Trần Vân Phát vẫn chưa xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan.

NGUY HIỂM! Phút 71, Việt Nam có pha lên bóng khá hay bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của tiền đạo mới vào sân Nguyễn Thị Nguyệt đã không đánh bại được thủ môn Boonsing.
THAY NGƯỜI! Phút 69, Việt Nam thay hai người liên tiếp với Vũ Thị Nhung vào thế chỗ Nguyễn Thị Xuyến và tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt vào thế chỗ Lê Thu Thanh Hương.

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Thái Lan. Phút 65, có bóng từ bên cánh phải, Sung-Ngoen tạt bóng vào vòng cấm. Bóng xoay bay thẳng vao cầu gôn, trúng xà ngang đập xuống đất vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thái Lan.

NGUY HIỂM! Phút 59, tận dụng sự thiếu tập trung của hậu vệ Thái Lan, Thanh Hương ập vào cướp bóng rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh. Đáng tiếc do bị mất trụ nên pha dứt điểm của Thanh Hương nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Boonsing.
THAY NGƯỜI! Phút 58, Việt Nam thay người đầu tiên với tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung vào thế chỗ đội trưởng Lê Thị Thương.
THAY NGƯỜI! Phút 57, Thái Lan thay người đầu tiên với tiền đạo Romyen vào thế chỗ Seangchan.

Phút 56, nhận bóng từ đường chuyền ngang của đồng đội, Nguyễn Thị Liễu không chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ cự li hơn 20m. Đáng tiếc bóng đi vọt xà.
Phút 52, Việt Nam có pha lên bóng khá hay ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Thanh Hương lại băng xuống hơi chậm, tạo cơ hội cho thủ môn Boonsing băng ra ôm gọn bóng.

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Thái Lan của tiền đạo Sung-Ngoen - Ảnh: S.H

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Thái Lan. Phút 48, hàng phòng ngự Việt Nam mắc sai lầm trong phòng ngự tạo cơ hội cho Sung-Ngoen thoát xuống đối mặt với thủ môn Kiều Trinh. Trong tư thế không người kèm, Sung-Ngoen đã dễ dàng đánh bại thủ môn Kiều Trinh mở tỉ số cho Thái Lan
Hiệp 2 trận Việt Nam - Thái Lan đã bắt đầu.
Phút 45+2, trọng tài Sachiko Yamagishi (Nhật Bản) nổi còi cho hiệp 1 trận Việt Nam - Thái Lan kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.
Phút 45+2, thủ môn Kiều Trinh có pha băng ra chính xác và bắt bóng ngay trên đầu các tiền đạo Thái Lan sau quả đá phạt bên cánh phải của Seangchan.
Phút 43, bế tắc vẫn là bế tắc. Thế trận những phút vừa qua diễn ra chậm do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Với thế trận như hiện tại, sẽ khó có bàn thắng trong hiệp 1.

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Pha tranh bóng giữa Thanh Hương và hậu vệ Thái Lan - Ảnh: S.H

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Khán đài sân Thống Nhất đỏ rực cổ vũ cho đội Việt Nam - Ảnh: S.H

Phút 36, Việt Nam tạo được pha nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan sau quả đá phạt bên cánh phải của Kim Hồng. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu của Lê Thị Thương lại không thành công. Đây là tình huống nguy hiểm nhất của Việt Nam từ đầu trận.
Phút 32, một tình huống sóng gió nữa vừa trôi qua trước khung thành Việt Nam sau pha dàn xếp đá phạt góc của Thái Lan. Nhưng lần này pha băng lên dứt điểm từ tuyến 2 của Changplook đã không vượt qua được các hậu vệ Việt Nam.
Phút 26, từ quả phạt góc bên cánh phải của Seangchan, Srangthaisong bật cao đánh đầu nhưng bóng đi thiếu chính xác.
Phút 22, Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha băng vào dứt điểm nhanh của Nguyễn Thị Muôn lại không vượt qua được các hậu vệ Thái Lan.
Phút 15, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Thái Lan vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng phòng ngự Việt Nam đang thi đấu rất chắc chắn, khiến Thái Lan không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Kiều Trinh.

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Hậu vệ Nguyễn Thị Liễu đi bóng giữa các cầu thủ Thái Lan - Ảnh: S.H

Phút 10, những phút vừa qua Thái Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng Thái Lan không vội vã tấn công. Họ chủ động cầm bóng chắc với nhiều đường chuyền qua lại nhằm kéo giãn hàng phòng ngự Việt Nam. Vì thế, vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành thủ môn Kiều Trinh.
Phút 3, những phút vừa qua Việt Nam liên tục gây sức ép về phía khung thành Thái Lan. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các cô gái Việt Nam lại xử lí không tốt nên chưa gây được khó khăn cho thủ môn Boonsing.
Điều khiển trận đấu là trọng tài người Nhật Bản Sachiko Yamagishi. Trợ lý trọng tài 1 là Flynn (Úc), trợ lý 2 Sarah Ho (Úc).

Bong da nu VN tan giac mo World Cup 2015
Các cầu thủ Việt Nam làm lễ chào cờ trước trận đấu - Ảnh: S.H

Các chuyên gia đánh giá, cơ hội chiến thắng chia đều 50-50 cho VN và Thái Lan. Tuy nhiên, với ưu thế sân nhà cùng sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả, tuyển VN được dự đoán sẽ vượt qua khó khăn để giành vé đến Canada.
Cầu thủ hai đội tuyển VN và Thái Lan đã ra sân khởi động.
Các phóng viên của Tuổi Trẻ tại sân Thống Nhất cho biết, khán đài B đã gần kín khán giả. Các bãi giữ xe quanh sân Thống Nhất tiếp tục rộn ràng đón CĐV. Với một trận đấu bóng đá nữ thì những hình ảnh này thật đặc biệt vì bóng đá nữ thường không có nhiều CĐV.

Đội hình xuất phát của hai đội:
Việt Nam: 1-Kiều Trinh, 2-Nguyễn Thị Xuyến, 3-Chương Thị Kiều, 4-Nguyễn Thị Nga, 8-Minh Nguyệt, 13-Nguyễn Thị Muôn, 16-Lê Thị Thương, 17-Nguyễn Hải Hòa, 18-Nguyễn Thị Liễu, 22-Thanh Hương, 23-Kim Hồng
Thái Lan: 1-Boonsing, 2-Changplook, 3-Chinwong, 4-Sritala, 6-Khueanpet, 7-Intamee, 9-Phetwiset, 10-Srangthaisong, 16-Seangchan, 20-Thongsombut, 21-Sung-Ngoen.

Theo Tuổi Trẻ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI