Giúp 6 ngư dân bị Trung Quốc bắt tiếp tục vươn khơi

18/07/2014 - 06:52

PNO - PNO - Trưa 17/7, lãnh đạo UBND tỉnh và các cấp ngành đã có buổi gặp mặt 6 ngư dân ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ bị Trung Quốc bắt, vừa được thả về sau khi tịch thu tài sản, trao hỗ trợ cho 6 ngư dân số tiền 11,5 triệu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông Phạm Trường Thọ, PCT UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, sẽ chỉ đạo các cấp ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để giúp các ngư dân ổn định lại cuộc sống; đồng thời có sự hỗ trợ để khôi phục lại ngư cụ và phương tiện trong thời gian sớm nhất.

Giup 6 ngu dan bi Trung Quoc bat tiep tuc vuon khoi

Bà Đinh Thị Hồng Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho ngư dân

Chiều cùng ngày, UBND huyện Đức Phổ đã đưa sáu ngư dân về đến quê nhà tại thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Như đã đưa tin, ngày 3/7, UBND xã Phổ Thạnh đã tiếp nhận thông tin trình báo của ông Võ Đạt (SN 1969), chủ tàu cá ở địa phương có nội dung: sau khi rời cảng Đà Nẵng ngày 28/6, chạy ra khai thác tại vùng biển vịnh Bắc bộ.

Sáng 3/7, khi đang đánh bắt tại vùng biển này thì hai tàu cá của ông Đạt bị nhiều tàu Trung Quốc đến vây đuổi và bắt giữ tàu mang số QNg 94912-TS, do ngư dân Tèo làm thuyền trưởng và năm người đi cùng. Chiếc tàu mang số hiệu QNg 94913-TS nhỏ hơn, do ngư dân Xi làm thuyền trưởng, đã chạy thoát nạn, về cảng Sa Huỳnh vào trưa ngày 5/7.

Minh Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI