Chọn mua kính râm bảo vệ mắt cho trẻ

06/07/2015 - 07:05

PNO - PN - Giống như kem chống nắng giúp che chắn cho da khỏi những tác động tiêu cực của tia tử ngoại, kính râm là một trong những giải pháp bảo vệ mắt hữu hiệu nhất trong mùa hè cho trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chon mua kinh ram bao ve mat cho tre

Viện hàm lâm Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em nên mang kính râm (kính chống nắng hay kính mát) có khả năng chống tia UV lên tới 100%. Tuy nhiên, thực tế là vấn đề bảo vệ mắt cho trẻ trong mùa hè không được nhiều bậc phụ huynh quan tâm đúng mức. Những tổn hại về mắt do tia tử ngoại gây ra cho trẻ có thể không bộc lộ ngay mà sẽ tích lũy dần theo thời gian, làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể gây ảnh hưởng đến thị lực khiến khả năng nhìn của trẻ dần bị mờ hẳn đi. Tia tử ngoại còn có thể gây tổn hại đến giác mạc của mắt.

Vì sao trẻ có nguy cơ bị tổn hại về mắt nhiều hơn người trưởng thành trong mùa hè?

Ánh mắt của mùa hè luôn gay gắt và có khả năng gây tổn thương cao nhất cho mắt của trẻ so với các mùa còn lại trong năm. Theo ý kiến của các chuyên gia nhãn khoa thì nguy cơ bị tổn hại về mắt từ các tia UV ở trẻ em luôn cao hơn người lớn, vì thủy tinh thể ở mắt của trẻ không có bất kỳ một sắc thể nào. Đây là một thành phần hóa học có trong thủy tinh thể của mắt, vốn có nhiệm vụ làm giảm bớt sự xâm nhập của các tia tử ngoại vào bên trong mắt.

Chon mua kinh ram bao ve mat cho tre

Một số lưu ý khi chọn mua kính râm cho trẻ trong mùa hè

- Đừng nghĩ rằng tròng kính càng sẫm màu thì khả năng bảo vệ càng cao.

- Nên chọn những tròng kính có khả năng ngăn cản cả hai loại tia UVA và UVB với tỷ lệ từ 99% đến 100%.

- Hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn những tròng kính làm từ chất liệu polycarbonate. Chúng sẽ có khả năng cản tia tử ngoại tốt hơn so với loại tròng kính được làm từ chất liệu nhựa thông thường.

- Lựa chọn gọng kính phù hợp với gương mặt, có đủ độ rộng để che hết mắt và có độ ôm sát vào gương mặt nhưng phải thoải mái, không quá chật thì mới có thể ngăn cản tia UV một cách tốt nhất.

HỒNG XUÂN

(Theo Canadianliving.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI