Nhà lãnh đạo trong tôi

12/03/2015 - 16:33

PNO - PN - Nhà lãnh đạo trong tôi (nguyên tác: The Leader in Me) là tập sách của tiến sĩ Stephen R. Covey, NXB Khoa học Xã hội vừa ấn hành qua bản dịch của Đặng Lê Anh - Nguyễn Hồng Thanh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nha lanh dao trong toi


Theo tác giả, trong thế kỷ 21, một yêu cầu cấp bách được đặt ra với lực lượng lao động trẻ đó là cần có các kỹ năng cần thiết để hòa nhập và đáp ứng được cho công việc vốn ngày một đòi hỏi cao. Ở đây, Stephen R. Covey nhấn mạnh: “Các em chính là thành phần tạo nên xã hội ngày mai và là niềm hy vọng cho tương lai - tương lai của chúng ta - và tôi giữ vững mong muốn rằng tương lai sẽ được đặt trong tay người tài. Cuối cùng, là một nhà điều hành kinh doanh, tôi mong muốn có thể nhìn vào ánh mắt của lớp trẻ hiện nay và tìm thấy một nguồn nhân lực sôi động sắp đến, các nhà lãnh đạo tương lai được trang bị kỹ càng, sẵn sàng cho những thử thách đang chờ đợi phía trước”.

Thật thú vị khi được tác giả chia sẻ câu chuyện về những nhà giáo tâm huyết đã xây dựng nên chương trình kỹ năng lãnh đạo cho học sinh từ mẫu giáo tới trung học; và lý giải tại sao nó trở thành làn sóng lan tỏa trên toàn cầu. Chẳng hạn, tại Decatur, Alabama - một giám đốc điều hành tại địa phương đã quyết định tài trợ cho trường tiểu học Chestnut Grove để giảng dạy chương trình kỹ năng lãnh đạo; tại Nhật Bản, các ông bố bà mẹ đang chi trả rất nhiều tiền cho hơn 15.000 thiếu niên tham gia vào những chương trình ngoại khóa, nơi các em được dạy về các nguyên tắc lãnh đạo cơ bản; tại Guatemala, chính phủ có một tầm nhìn xa trong việc truyền cảm hứng cho thanh thiếu niên tại các trường trung học, thông qua việc giảng dạy những nguyên tắc sẽ giúp các em thoát khỏi vòng luẩn quẩn của đói nghèo cũng như mở ra hi vọng mới cho đất nước trong tương lai v.v...

Ngoài ra, cuốn sách này còn có những lời khuyên, chỉ dẫn dành cho các nhà giáo, những nhà lãnh đạo giáo dục mong muốn áp dụng kỹ năng lãnh đạo cho học sinh của họ. Không những thế, tiến sĩ Stephen R. Covey cũng hướng dẫn cho việc triển khai chương trình lãnh đạo bản thân tại mỗi gia đình, điều này có thể giúp các phụ huynh dạy con trong trường hợp trẻ không có điều kiện tiếp cận chương trình tại trường.

Đọc tập sách Nhà lãnh đạo trong tôi, tiến sĩ Beth Sharpe rút ra kết luận quan trọng: “Mục tiêu cuối cùng của cả giáo viên và phụ huynh đều là giúp trẻ thành công trong cuộc sống, và có thể làm mọi điều các em muốn một cách độc lập. Vì thế, việc chúng ta cần làm là chuẩn bị mọi thứ cho các em thay vì lúc nào cũng bên cạnh hướng dẫn từng chút một. Cách tốt nhất để làm được điều đó là thông qua việc dạy các em những nguyên tắc bất biến”.

P.G
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI