Miệt thị phụ nữ, kích động vùng miền, baomoi và megafun bị phạt

29/10/2014 - 17:44

PNO - PNO - Sự kiện "gái miền Tây" khiến báo Trí Thức Trẻ bị đình bản có vẻ chưa đủ sức răn re với những trang mạng muốn câu view bằng cách kích động vùng miền.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Miet thi phu nu, kich dong vung mien, baomoi va megafun bi phat
Đăng bài miệt thị gái Hải Phòng, MegaFun bị phạt 60 triệu, đình bản 1 tháng

Sau khi Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị phạt 207 triệu đồng, đình bản 3 tháng vì đã đăng bài viết "Gái miền Tây và ba chữ N nổi danh thiên hạ", nhiều trang mạng đã tỏ ra thận trọng hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều trang quyết câu view bằng cách kích động vùng miền, sỉ nhục phụ nữ.

Cụ thể, trang tin điện tử MegaFun của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đã cho đăng bài "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng", theo đó những cô gái Hải Phòng bị quy kết là "đa số đều quan hệ sớm trước hôn nhân", "lười lao động, chỉ nghĩ đến tiêu tiền", và "đanh đá và chua ngoa".

Bài viết đã bị cộng đồng phản ứng gay gắt vì có nội dung phiến diện, tiêu cực, phân biệt vùng miền. Hành vi của VASC bị kết luận là phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc nên đã bị Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử xử phạt với mức 50 triệu đồng. Ngoài ra đơn vị này còn bị phạt 10 triệu đồng vì thực hiện không đúng quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Tổng số tiền phạt là 60 triệu đồng, đình bản một tháng.

Cùng với VASC, Công ty CP Công nghệ EPI (đơn vị chủ quản trang baomoi.com) cũng bị xử phạt 10 triệu đồng vì đã đăng lại bài viết của MegaFun.

Trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều trang tin, báo điện tử đã liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt với các hình thức phạt tiền, đình bản, rút giấy phép vì những sai phạm trong hoạt động. Hy vọng đây sẽ không chỉ là một "đợt cao điểm" mà sẽ là sự quyết liệt của cơ quan quản lý nhà nước đối với kiểu cố tình câu view bẩn - miệt thị vùng miền, miệt thị phụ nữ.

NHÂN SƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI