Tín hiệu vui cho nhạc rock

25/01/2015 - 09:23

PNO - PN - Cuối năm là thời điểm nhiều album nhạc ra mắt, bên cạnh những CD pop, R&B, dance… thị trường năm nay còn chào đón nhiều đĩa nhạc rock được đánh giá cao.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đầu tiên phải kể đến sự trở lại của Ngũ Cung với album và liveshow Cao nguyên đá. Năm năm sau album chào sân 365.000 thì Cao nguyên đá thực sự là một bước trưởng thành của nhóm nhạc với phong cách rock mang âm hưởng núi rừng này. Sau đêm nhạc tại Hà Nội khá thành công, nhóm dự định mang Cao nguyên đá đến một số địa điểm khác như Huế, TP.HCM…

Cũng ra mắt album trong dịp này là cựu binh Bức Tường, thủ lĩnh Trần Lập và những đồng đội mới của mình đã có một sản phẩm đầy lòng tự hào dân tộc mang tên Đất Việt. Chất nhạc của Đất Việt thực sự không mới và người nghe có lẽ còn kỳ vọng nhiều hơn thế vào anh chàng cựu binh này, nhưng với điểm sáng của album là Men say - một ca khúc pha trộn rock với âm nhạc dân gian Tây Bắc gồm tiếng khèn, sáo mèo đặc trưng đã cho thấy sức hấp dẫn của Bức Tường, dù “già” nhưng vẫn còn “gân”!

Ca sĩ Phạm Anh Khoa và ban nhạc riêng của mình PAK, chưa đầy một năm sau đã tung ra sản phẩm với cái tên khá nghịch ngợm: Phá. Phá dù thực sự không phải thứ rock đậm đặc mà chỉ là cách Anh Khoa cover những bài nhạc pop, dance, R&B… thịnh hành trên thị trường bằng phong cách rock (mà có người gọi là rock giả cầy) nhưng cũng làm người nghe phải tò mò.

Tin hieu vui cho nhac rock

Sắp tới, thị trường nhạc rock còn chào đón những sản phẩm đặc sắc khác như album thứ ba - Funk Rock của nhạc sĩ kiêm người trình bày - Trần Toàn (hay còn được biết đến với biệt danh K300), ca sĩ Trần Thu Hà sau khi dạo vòng quanh các sân khấu với những ca khúc Thăng hoa, Bồ công anh, Mặt nạ… của dự án Bản nguyên (hát nhạc của bộ đôi Dominik - Hoàng Quân) cũng đã vào phòng thu để kịp hoàn tất và sẽ phát hành album electro rock này vào giữa năm.

Ban nhạc Đông Đô sau thành công của album Máu thắm da vàng cũng đang chuẩn bị cho sản phẩm tiếp theo. Một số ca khúc trong album vol.2 được tung lên mạng cũng nhận được hiệu ứng khá tốt. Tân binh Hạc San sau cuộc chào sân khá thành công tại Bài hát Việt và Rockstorm cũng sẽ sớm ra mắt đĩa nhạc của mình.

Không có tính phổ thông và người yêu nhạc rock cũng được mệnh danh là “fan nhà nghèo” nên sân chơi và các sản phẩm dành cho rock vốn không nhiều như các thể loại âm nhạc khác. Trong khi nhạc pop quanh năm ồn ào với các album và liên tiếp các chương trình biểu diễn thì gần đây rất ít album nhạc rock ra đời, ngoại trừ tour diễn hàng năm của Rockstorm ở sân vận động thì người yêu nhạc chỉ có thể thưởng thức thể loại âm nhạc này ở các bar, sân khấu nhỏ lẻ. Chính vì vậy, lượng đĩa nhạc rock tăng đột biến ở thời điểm này (kèm theo đó là những đêm diễn quảng bá sản phẩm) có thể xem là một tín hiệu vui cho cộng đồng rock.

 Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI