Cháy hàng đồ chơi ‘bỏ ống’ đời mới

22/05/2015 - 06:44

PNO - PN - Tiết kiệm tiền bằng cách bỏ ống vào những chiếc máy ATM mini hay két thông minh là những món đồ chơi đang rất hút hàng, được nhiều phụ huynh chọn làm quà tặng con trong mùa hè này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay hang do choi ‘bo ong’ doi moi

Máy ATM mini  rất đươc trẻ em yêu thích

Nếu như trước đây, trẻ thường bỏ ống bằng heo đất, heo nhựa chỉ có giá vài chục ngàn đồng/con thì nay, món đồ chơi “heo đất” thông minh này có giá đến vài trăm ngàn đồng.

Chúng tôi đến một tiệm chuyên bán độc quyền về đồ chơi mô hình trên đường Trần Hưng Đạo B (Q.5, TP.HCM) để hỏi mua máy ATM mini và két thông minh. Anh chủ cửa hàng đon đả: “Hên cho chị rồi nhé. Cửa hàng của em chỉ còn đúng hai mẫu chị yêu cầu thôi. Hàng này được làm từ chất liệu ABS có tính đàn hồi cao, chịu va đập, ma sát nên khó có thể vỡ hay nứt. Nếu chị muốn chọn màu sắc theo ý thích thì phải đặt hàng trước, khi nào có hàng tụi em sẽ gọi điện thoại báo”.

Cũng theo anh này, đây là món đồ chơi bán chạy nhất trong mùa hè này. Trung bình hàng tháng, hàng về bao nhiêu là có khách đặt hết bấy nhiêu. Có tháng, tiệm bán trên 500 sản phẩm.

Đang phân vân thì có vài phụ huynh cũng đưa con đến hỏi về sản phẩm này nhưng đều nhận được cái lắc đầu xin lỗi của chủ cửa hàng. Khách hàng muốn mua cần truy cập vào website của tiệm để đặt hàng thì mới đảm bảo có hàng ngay. Hiện tại cửa hàng này, máy ATM có giá 230.000 đồng cái, còn két mini giá 320.000 đồng/cái. Tất cả đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chay hang do choi ‘bo ong’ doi moi

Két thông minh

Quan sát chiếc máy ATM đồ chơi chạy bằng pin này gần như y hệt cây ATM thông thường, nhưng hình dáng nhỏ, cao 23 cm và rộng 13 cm. Máy có kèm theo thẻ rút tiền mini và có hệ thống mở khóa cho tiền vào hay rút ra. Khi muốn nạpt tiền vào ATM, người dùng phải cho thẻ vào khay, nhập mật mã mà mình cài đặt. Các thao tác rút tiền, thay đổi mật khẩu cũng tương tự.

Tương tự, với két mini cao 24 cm, rộng 13 cm nhưng cách sử dụng đơn giản hơn máy ATM, chỉ cần biết mật khẩu là có thể nhét tiền hoặc rút tiền. Tuy nhiên máy sẽ tự động khóa khi người dùng nhập sai mật mã 20 lần liên tục.

Chị Thủy (Q.10, TP.HCM) chia sẻ: “Hôm sinh nhật con gái 14 tuổi, tôi đã mua cây ATM mini này tặng con. Vừa mở gói quà, con bé hét toáng lên vui mừng và còn không quên khen tôi là “bà mẹ sành điệu”. Sau đó, tôi cũng vài lần đặt hàng làm quà tặng sinh nhật con mấy người bạn, các bé đều rất thích. Theo tôi, đây là món đồ chơi giúp con làm quen với công nghệ hiện đại”.

Chay hang do choi ‘bo ong’ doi moi

Chay hang do choi ‘bo ong’ doi moi

Các sản phẩm này đang được nhiều phụ huynh chọn mua làm quà cho con trong mùa hè này

Còn anh Hào (nhân viên văn phòng, Q.4, TP.HCM) cho rằng, trước đây thường cho con tiền bỏ heo đất, mỗi lần đều phải cuộn thật nhỏ tiền, lúc muốn lấy ra phải đập bỏ ống. Nay với món đồ chơi bắt mắt này, con rất thích nên chăm chỉ dành tiền bỏ ống nhiều hơn...

Máy nhiều màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh khác nhau, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng tuổi teen. Tuy vậy, do có công dụng khá hữu ích như chiếc ví cá nhân nên được nhiều bậc phụ huynh và các bạn trẻ rất ưa chuộng. Phần lớn mọi người mua về sử dụng hoặc làm quà tặng nhau.

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý giá cả. Thông thường, giá bán online thường mắc hơn khoảng từ 100.000 đồng - 200.000 đồng/sản phẩm. Khách hàng cũng cần yêu cầu người bán kiểm tra hàng cũng như hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ, vì đã có không ít trường hợp người mua phải hàng cũ, hư... khi gọi điện cho người bán yêu cầu hướng dẫn sử dụng thì được trả lời “lên youtube mà xem mới dễ hiểu”...

VY TRẦN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI