Thưởng thức hải sản ngon giá rẻ ở Quy Nhơn

12/05/2015 - 07:04

PNO - PN - Đến Quy Nhơn (Bình Định), du khách nào cũng muốn thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại đây. Có nhiều điểm bán hải sản nhưng nếu muốn ăn ngon giá rẻ, bạn nên tham khảo những địa chỉ sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuong thuc hai san ngon gia re o Quy Nhon

Quy Nhơn có nhiều món hải sản tươi ngon 

Thơm ngon ốc hấp chấm muối chanh

Nói đến hải sản ngon tại Quy Nhơn thì không thể thiếu ốc, với đủ loại ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón… Những loại này đều rất tươi, được mua khi ngư dân mới đi lặn về, không cần chế biến gì nhiều, ốc sống chỉ cần đem ngâm và rửa sạch, sau đó hấp với ít sả, lá dứa là đã có món ngon.

Còn gì hơn sau một buổi thỏa thích tắm biển, lên bờ ngồi rỉ rả khều những con ốc và chuyện trò. Đĩa ốc nóng bày biện cùng ít rau sống, xoài chấm với muối ớt chanh. Vị ốc hòa với muối ớt chấm, khi vào đầu lưỡi có chút cay xè rồi lan tỏa vị tươi ngọt, ăn đến đâu “thấm” đến đó.

Thuong thuc hai san ngon gia re o Quy Nhon

Đang vào mùa ốc đá, ốc mặt trăng, ốc nón nên nếu ghé Quy Nhơn thời điểm này, bạn nhớ thưởng thức các món ốc

Ở Quy Nhơn, bạn có thể gọi món ốc ở bất cứ nhà hàng nào ở con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu chạy dọc bãi biển Quy Nhơn. Mỗi đĩa ốc có giá từ 30.000đ - 80.000đ, tùy theo loại ốc và cách chế biến của từng quán hàng. Hoặc muốn dân dã và thưởng thức được nhiều món ốc, sò…, có thể tìm đến quán Ốc Kiều ở 5D đường Tăng Bạt Hổ. Nơi này luôn đông khách vì có nhiều loại ốc ngon, giá lại rẻ.

Ghẹ hấp

Thuong thuc hai san ngon gia re o Quy Nhon

Ghẹ Quy Nhơn rất tươi nên chỉ cần hấp đơn giản cũng ngon 

Những chú ghẹ tươi rói tại các nhà hàng trở thành đặc sản ngon cho nhiều du khách “ghiền” hải sản. Ghẹ hấp, ghẹ rang muối, ghẹ ram me… là những biến tấu từ ghẹ mà bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, ghẹ ngon và được chế biến “đúng bài” là món ghẹ hấp chấm muối. Những chú ghẹ tươi được hấp chín có màu đỏ cam, những chiếc càng chắc thịt, thân cứng thịt ngọt nhìn rất ngon mắt.

Ghẹ tươi có giá 240.000đ/kg, ngày lễ mức giá có thể dao động thêm 20.000đ - 40.000đ/kg. Muốn thưởng thức ghẹ ngon, bạn có thể tìm đến quán hải sản Cô Xí ở đường Đào Duy Từ.

Cá hấp

Thuong thuc hai san ngon gia re o Quy Nhon

Cá hấp chấm mắm nêm là một trong những đặc sản Bình 

Món cá hấp (cá dìa, cá bống mú, cá điêu hồng...) dùng kèm với rau sống, cuốn bánh tráng và chấm mắm nêm là đặc sản của người Bình Định. Đây là một trong những món chính của các nhà hàng hải sản ở Quy Nhơn. Cá dìa khoảng 150.000đ/kg, cá điêu hồng khoảng từ 50.000đ - 60.000đ/kg.

Muốn thưởng thức cá hấp bằng cách đi câu, bạn có thể ghé biển Nhơn Hải (TP.Quy Nhơn), biển Hải Minh (Quy Nhơn) vừa lặn biển, vừa câu cá trên các lồng bè của ngư dân. Cá dìa câu lên sẽ được bán và chế biến theo nhu cầu của thực khách.

Lẩu hải sản

Thuong thuc hai san ngon gia re o Quy Nhon

Lẩu hải sản với đủ loại tôm, cua, ghẹ, mực tươi ngon 

Bất cứ nhà hàng hải sản nào ở Quy Nhơn cũng đều có món lẩu hải sản, với đủ loại mực, cá bớp, tôm, ghẹ tươi ngon, ăn kèm rau, bún, bánh tráng chín, nước chấm. Một nồi lẩu hải sản có giá từ 300.000 - 350.000đ, dành cho 5 người ăn.

Muốn ăn lẩu hải sản ngon, bạn có thể ghé quán Cây Dừa, quán Hải Sỹ (đường Nguyễn Huệ), quán Chín Mẫn, Vườn Phố, quán 78 (đường Xuân Diệu).

THU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI