Sắc thu trên dãy Blue Mountain

12/05/2015 - 16:40

PNO - PN - Mùa thu ở Úc kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Nếu đến Sydney vào thời điểm này, bạn đừng quên ghé qua dãy Blue Mountain nổi tiếng, ngắm những cánh rừng nhuộm đỏ rực khi gió cuối thu tràn về.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong những cuốn cẩm nang du lịch Úc, luôn có hướng dẫn về việc khi đến thăm Sydney thì hãy dành thời gian ghé qua Blue Mountain - một thung lũng tuyệt đẹp lúc nào cũng mang một màu xanh tươi của lá, và nhuộm đỏ rực khi gió cuối thu tràn về.

Sac thu tren day Blue Mountain

Núi Ba Chị Em là điểm tham quan không thể thiếu của du khách khi đến Sydney 

Vùng núi xanh, hay núi Ba Chị Em cách thành phố Sydney 110 km về phía Tây. Những người ở Sydney chỉ cần đi xe khoảng 90 phút là đến. Còn với du khách từ nơi xa, có thể tham quan quần thể Blue Mountain bằng xe buýt, tàu hỏa và nghỉ lại đêm ở khách sạn hoặc nhà trọ trong vùng. Địa điểm nghỉ nổi tiếng nhất của khu du lịch này là khách sạn năm sao Lilianfels, một mô hình nhà nghỉ dưỡng lớn gần như nhất nước Úc.

Sac thu tren day Blue Mountain

Sac thu tren day Blue Mountain

Blue Mountain nhuộm đỏ rực khi gió cuối thu tràn về

Núi Ba Chị Em nằm trong quần thể núi nổi tiếng nhất của vườn quốc gia Blue Mountains, thuộc bang New South Wales, Úc. Ba ngọn núi có tên là Meehni (cao 922m), Wimlah (cao 918m) và Gunnedoo (cao 906m). Núi Ba chị em được các nhà thám hiểm vùng New South khám phá lần đầu tiên vào năm 1813. Từ một vùng rừng núi hoang sơ, Three Sisters trở thành quê hương mới của gần 100 ngàn cư dân đến khai phá.

Sac thu tren day Blue Mountain

Từ một vùng rừng núi hoang sơ, Three Sisters trở thành điểm du lịch nổi tiếng 

Trước khi đến với địa điểm chính là ngọn núi Ba Chị Em, bạn sẽ đi qua những cung đường có vườn cây ngập đỏ lá thu. Đó là những khu vườn có bàn ghế nghỉ chân, bán thức ăn và nước giải khát nhẹ cho khách du lịch đến chiêm ngưỡng mùa thu vàng lá. Đây cũng nơi nghỉ dưỡng với phía trong là những căn nhà gỗ nhỏ, cũ nhưng đầy đủ tiện nghi để du khách tìm đến hưởng thụ không khí thiên nhiên trong lành.

Sac thu tren day Blue Mountain

Sac thu tren day Blue Mountain

Sac thu tren day Blue Mountain

Trước khi đến núi, bạn sẽ đi qua những con đường ngập lá thu

Sac thu tren day Blue Mountain

Bàn ghế dành cho du khách nghỉ chân 

Nếu như tên gọi Ba Chị Em là từ những truyền thuyết về ba cô gái xinh đẹp bị lời nguyền thành ba ngọn núi, thì một tên gọi khác - núi Xanh lại rất khoa học. Do khu vực này là cao nguyên đá sa thạch và những rừng bạch đàn (khuynh diệp) nguyên sinh, cũng là nơi có nhiều loài bạch đàn đa dạng nhất trên trái đất với độ cao trên 1.300m. Những rừng bạch đàn này đã tạo màu lá xanh thẫm không thể tìm thấy ở những nơi khác trên thế giới. Hiệu ứng màu sắc này là do tia nắng mặt trời chiếu vào những hạt dầu li ti tỏa ra từ những lá cây bạch đàn mọc trong các thung lũng.

Sac thu tren day Blue Mountain

Khung cảnh xanh tươi nhìn từ núi

Không chỉ có các vườn lá rực sắc lá thu, Blue Mountains còn có các thung lũng sa thạch, những thác nước hùng vĩ và những thị trấn nhỏ với những căn nhà cổ được xây dựng bằng gỗ và đá. Bên cạnh đó là những khu bảo tồn các loại động vật hoang dã và quý hiếm như chuột, gấu túi, nhím Australia, thú mỏ vịt... Ngoài ra còn có các dấu vết của thổ dân Úc đã cư ngụ trong vùng núi này từ 14.000 năm bằng những rãnh đá mài rìu, những bản chạm khắc trên đá, những công cụ đồ đá.. trong các lều bảo tồn.

Đến Blue Mountains, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp, bạn có thể chọn các loại hình du lịch khác như đi xe đạp địa hình, leo núi, đi bộ trên đường mòn cổ xưa, tham gia các chương trình khám phá khe núi, tham quan thác Wentworth và thác Three Sisters. Bên cạnh đó là đi thuyền ngắm những dòng sông ngầm và những hang động thuộc hệ thống hang động Jenolan, hang cạn Lyrebird Dell...

Sac thu tren day Blue Mountain

Sac thu tren day Blue Mountain

Blue Mountain có những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh để du khách tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành

Để phong phú hơn, bạn hãy đăng ký tour với một hướng dẫn viên người địa phương, họ sẽ giúp bạn đi và tìm hiểu về những kết nối với những vùng đất linh thiêng của thổ dân, như ngủ trại, thưởng thức nghi lễ trình diễn vẽ tranh trên thân người, nếm thử những món ăn đặc trưng của thổ dân… Thú vị hơn nữa, bạn có thể thực hiện một cuộc hành trình dài bằng xe tự lái. Tuyến đường Greater Blue Mountains là gồm một loạt những tuyến đường dành cho xe hơi và đường mòn thám hiểm (nhưng rất an toàn) liên kết lại với nhau - tạo thành một vòng chạy vòng quanh di sản thế giới Blue Mountains rộng 10.000 cây số.

Bài: JO NGUYỄN 
Ảnh: NGUYỄN NGỌC TUẤN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI