BV huyện chẩn đoán “viêm họng”, bé gái 8 tháng tuổi tử vong

05/09/2013 - 15:11

PNO - PNO - Phát hiện toàn thân bệnh nhi Nguyễn Thanh Tr. (SN 2012) tím tái, khó thở, bệnh viện tuyến huyện chuyển lên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu nhưng 10 phút sau, cháu Tr. đã tử vong.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Người nhà cháu Tr. cho biết, ngày 2/9 cháu Tr. có biểu hiện sốt cao, ho nên gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cấp cứu.

Tại đây, các y bác sĩ chẩn đoán cháu Tr. bị viêm họng, sau đó tiêm cho cháu một mũi tiêm và uống hai viên hạ sốt.

Đến khoảng 0 giờ ngày 5/9, toàn thân cháu co giật, môi tím tái nên mẹ của cháu Tr. đã gọi bác sĩ. Lúc nà,y bác sĩ mới dùng bình oxy cấp cứu cho cháu. Đến khoảng 1g sáng, thấy tình trạng sức khoẻ cháu yếu, bệnh viện đã cho xe chuyển cháu Tr. ra Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu.

Ra đến Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, các bác sĩ đưa đến khoa Cấp cứu và được chẩn đoán cháu bị sốc nhiễm khuẩn và viêm phổi. Khoảng 10 phút sau đó, cháu Tr. tắt thở.

BV huyen chan doan “viem hong”, be gai 8 thang tuoi tu vong

Người nhà cháu Tr. đến Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống yêu cầu làm rõ việc

Sáng ngày 5/9, người nhà cháu Tr. đã kéo đến Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống yêu cầu lãnh đạo bệnh viện trả lời, làm rõ cái chết bất thường trên.

Ông Nguyễn Quốc Tới, Phó GĐ Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống cho biết, ông không nắm được thông tin gì. Còn việc cung cấp thông tin thì phải xin ý kiến lãnh đạo(?).

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Văn Hùng, Gíam đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, lúc cháu bé được đưa đến cấp cứu thì toàn thân đã tím tái, khó thở. Sau khi chẩn đoán thì cháu bị viêm phổi và sốc nhiễm khuẩn, bệnh viện đã cố gắng hết sức cấp cứu cho cháu nhưng đã quá muộn.

Theo người nhà cháu Tr., nguyên nhân cháu Tr. chết là do Bệnh viên đa khoa huyện Nông Cống không cho cháu chuyển viện sớm mặc dù đã được gia đình xin chuyển từ trước đó.

Lâm Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI