Giao lưu trực tuyến “Bệnh đục thủy tinh thể và các phương pháp điều trị”

30/07/2014 - 11:02

PNO - PNO - 236 câu hỏi được gửi đến chương trình giao lưu trực tuyến “Bệnh đục thủy tinh thể và các phương pháp điều trị”

edf40wrjww2tblPage:Content

do Phụ Nữ Online phối hợp với Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức vào chiều 25/6 cho thấy mối quan tâm đặc biệt của bạn đọc đối với loại bệnh liên quan đến “cửa sổ tâm hồn” này.

Giao luu truc tuyen “Benh duc thuy tinh the va cac phuong phap dieu tri”

Các bác sĩ tham gia giao lưu trực tuyến “Bệnh đục thủy tinh thể và các phương pháp điều trị”

Phần lớn bạn đọc quan tâm đến hiệu quả sau phẫu thuật bệnh đục thủy tinh thể, chi phí ca mổ, dấu hiệu bệnh và biện pháp phòng ngừa.

Chương trình do thạc sĩ - bác sĩ Phí Duy Tiến, Phó GĐ Bệnh viện Mắt TP.HCM; tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Quốc Toản và bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đỗ Nguyên tư vấn.

 Theo các bác sĩ của chương trình, bệnh đục thủy tinh thể chủ yếu xuất hiện ở người trên 50 tuổi (trên 80%),  nhưng cũng có ở người trẻ tuổi và cả ở trẻ em. Dấu hiệu chung là nhìn mờ, dễ bị chói sáng… và với trẻ sơ  sinh thì dấu hiệu là một hoặc cả hai mắt có đốm trắng giữa con ngươi. Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị  đục thủy tinh thể là điều trị nội khoa và phẫu thuật.

Các BS khuyên, khi có dấu hiệu bị đục thủy tinh thể, bệnh nhân nên đi khám và phẫu thuật sớm, bởi nếu để cườm già, sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống do thị lực giảm, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng ca mổ, vì khả năng hồi phục kém và điều đáng nói là bệnh nhân còn có nguy cơ bị mù.

Qua buổi giao lưu trực tuyến, bạn đọc cũng rất quan tâm, đặt nhiều câu hỏi về phòng ngừa bệnh đục thuỷ tinh thể. Các bác sĩ - khách mời của chương trình cho rằng, bệnh đục thủy tinh thể là bệnh tuổi già, hầu như người lớn tuổi trước sau gì cũng bị, chỉ là xuất hiện sớm hay muộn mà thôi. Đối với người trẻ, tỷ lệ đục thể thủy tinh không cao. Nguyên nhân thường do chấn thương, bẩm sinh, hoặc do biến chứng của bệnh tiểu đường, do sử dụng thuốc có corticoid lâu ngày....

Các bác sĩ khuyên, nhìn chung, muốn phòng ngừa đục thể thủy tinh (cả già và trẻ), phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý; tránh uống rượu bia quá nhiều; phải có kính bảo hộ khi làm việc trong một số môi trường đặc biệt như ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt, ngành nghề có ánh sáng mạnh (thợ hàn, thổi thủy tinh, nấu chảy kim loại...) và tránh chấn thương mắt.

Do thời gian có hạn, chương trình chưa thể giải đáp hết thắc mắc của bạn đọc. Những câu hỏi còn lại sẽ được Phụ Nữ Online chuyển đến các khách mời và tiếp tục trả lời cho bạn đọc trên chuyên mục Bác sĩ gia đình.

Phụ Nữ Online

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI