40 tấn hàng Nga viện trợ khắc phục hậu quả bão Damrey đang tới Việt Nam

08/11/2017 - 14:33

PNO - Máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã chở 40 tấn hàng viện trợ, giúp Việt Nam khắc phục ảnh hưởng của bão Damrey.

Hãng tin Sputnik dẫn lời thư ký báo chí Nga Dmitry Peskov cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Chính phủ Nga cung cấp viện trợ giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12, còn gọi là bão Damrey.

40 tan hang Nga vien tro khac phuc hau qua bao Damrey dang toi Viet Nam

“Máy bay IL-76 của Nga đã cất cánh từ sân bay Ramenskoye đến Cam Ranh. Máy bay vận chuyển 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho nhân dân Việt Nam, chịu ảnh hưởng của cơn bão” – Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Số hàng này bao gồm lều bạt, các thực phẩm có đường, sữa, thịt và cá hộp. Ngoài số hàng này, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị hỗ trợ khoản tiền 5 triệu USD.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn của tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết Nga tập trung nỗ lực của tất cả các cơ quan và phương tiện cần thiết cho nhiệm vụ cứu trợ này.

Bày tỏ hy vọng sáng kiến nhân đạo này sẽ nhận được ủng hộ từ nhiều nước, Nga kêu gọi cộng đồng thế giới, trong đó có các nước tham dự Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam, thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

Ông Trần Kim Long, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế - Bộ NN&PTNT cho biết, tính đến 8 giờ ngày 7/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 99 người chết và mất tích, hơn 120 ngàn nhà bị sập đổ hư hỏng, 7ngàn ha diện tích lúa bị ngập, trên 24.000 lồng hải sản và 1.286 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Minh Thu (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI