Độc đáo trứng vịt lộn nướng 'mê hoặc' ở Sài Gòn

29/05/2019 - 10:03

PNO - Trứng vịt lộn nướng hiện đang là món ăn vặt bình dân được nhiều dân sành ăn ở Sài Gòn săn đón nhiệt tình.

Ăn vặt Sài Gòn có thể được xem là cả một thiên đường với vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Nếu kể tên những hương vị nổi bật nhất ở đây có lẽ cũng phải cả một danh sách dài nào là bánh tráng, phá lấu, súp cua...

Tuy nhiên, quen thuộc và được mọi lứa tuổi yêu thích có lẽ là trứng vịt lộn. Món ăn tuy bình dân nhưng lại được “thiên biến vạn hoá” với nhiều cách chế biến như: vịt lộn xào me, vịt lộn chiên bơ... Và dạo gần đây, một phiên bản mới lạ của trứng vịt lộn vừa xuất hiện đã được cộng đồng ẩm thực săn đón nhiệt tình - trứng vịt lộn nướng.

Nơi “khai sinh” của món vịt lộn nướng là một quán ốc bình dân trên đường Lê Quang Sung, quận 6. Chỉ vừa dừng xe, bạn sẽ phải ngất ngây với mùi thơm lan tỏa từ chiếc lò than đang nghi ngút khói. Những chén trứng đang chễm chệ như “lời chào mời” đầy kích thích.

Doc dao trung vit lon nuong 'me hoac' o Sai Gon

Cách chế biến món ăn này không quá khó nhưng đòi hỏi sự khéo léo. Người bán, luộc chín trứng, tách bỏ vỏ, cho vào một chén nhỏ. Sau đó, rưới lên một ít nước mắm được pha chế theo công thức riêng lên trứng. Nung chén trứng trên bếp than hồng đến khi món nóng dần thì cho rau răm, đậu phộng và mỡ hành để gia giảm hương vị.

Khi phần sốt bên trong dần sôi lên và thấm đều vào trứng thì cũng là lúc mùi thơm nồng lên làm người ta phải nôn nao. Mỗi chén trứng tuy nhỏ gọn nhưng hấp dẫn bởi sự hòa quyện giữa từng tầng hương vị. Phần trứng lộn thấm vị mặn ngọt đậm đà của nước sốt, điểm thêm vị béo béo thơm thơm của mỡ hành, rất lạ miệng. Đặc sắc nhất là đậu phộng rang và rau răm, tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng lại giúp cân bằng lại với chút cay the, bùi bùi.

Doc dao trung vit lon nuong 'me hoac' o Sai Gon

Quán nêm nếm tương đối vừa miệng, mặn ngọt hài hòa và do được nung nóng nên món ăn mang đến mùi thơm đầy kích thích. Mỗi phần trứng vịt lộn nướng hấp dẫn như thế có giá 10.000 đồng. Vừa miệng, lại có kích thước không lớn, không ít thực khách phải gọi 3 - 4 trứng mới 'đã thèm'.

Tuy nhiên có một hạn chế nhỏ là không gian quán tương đối nhỏ, không có nhiều bàn ghế để ngồi lại. Thời gian chờ đợi chế biến món lâu, đặc biệt là lúc đông khách. Nhưng hương vị thơm ngon, mới mẻ của những chén trứng vịt lộn nướng độc đáo sẽ làm bạn sẽ thấy việc chờ đợi là đáng giá.

Doc dao trung vit lon nuong 'me hoac' o Sai Gon

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI