10 câu hỏi giúp bạn hiểu được tình cảm của người bạn đời

06/10/2017 - 08:24

PNO - Randy Gunther nhà tâm lý người Mỹ, đã đưa ra một bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu bạn quan trọng như thế nào đối với bạn đời của bạn

Trong một mối quan hệ, đôi khi xảy ra tình trạng một trong hai người cảm thấy mình chỉ như một "trạm tiếp nhiên liệu" cho người kia. Người kia nhận lấy mọi thứ họ cần từ mình, hầu như chẳng để lại cho mình điều gì, và sau khi lấy những gì họ cần thì họ tiếp tục cuộc sống riêng của họ. Nhà tâm lý học người Mỹ Randi Gunther gọi giai đoạn này của đời sống vợ chồng là "pit - stop".

Randy Gunther cũng đã đưa ra một bài kiểm tra giúp bạn tìm hiểu bạn quan trọng như thế nào đối với bạn đời của bạn và liệu bạn có trở thành một "trạm tiếp nhiên liệu" đơn giản hay không.

10 cau hoi giup ban hieu duoc tinh cam cua nguoi ban doi
 

Hãy trả lời 10 câu hỏi dưới đây và chấm điểm chúng theo thang điểm sau:

1 điểm: không bao giờ

2 điểm: thỉnh thoảng

3 điểm: thường có hơn là không

4 điểm: rất thường xuyên

5 điểm: gần như luôn luôn

1. Khi người ấy về nhà, họ sẽ tìm bạn ngay lập tức?

2. Bạn có nghĩ rằng người ấy nôn nóng gặp bạn sau khi hai người phải xa nhau một thời gian không?

3. Khi bạn bước vào phòng, người ấy ngay lập tức nhận ra sự hiện diện của bạn?

4. Người ấy có nói rằng, bạn là người quan trọng, có giá trị và là người mà người ấy luôn mong muốn có bên cạnh không?

5. Bạn có cảm thấy rằng những gì bạn đang làm cho người ấy được đánh giá cao?

6. Người ấy có cảm nhận được những nhu cầu của bạn không?

7. Khi nào bạn cần thứ gì, những nhu cầu đó có trở thành ưu tiên với người ấy không?

8. Bạn có nghĩ người ấy luôn hạnh phúc với thời gian ở bên cạnh bạn không?

9. Người ấy có nói với bạn rằng họ nhớ bạn khi không ở bên cạnh nhau?

10. Bạn đời có mong muốn được làm gì đó chung với bạn không?

10 cau hoi giup ban hieu duoc tinh cam cua nguoi ban doi
 

Nếu bạn cộng được 41 - 50 điểm

Người ấy hết sức coi trọng bạn. Anh ấy (hoặc cô ấy) đang mong chờ bạn trở về nhà và thích được ở bên bạn.

Đây là giai đoạn "tháng trăng mật", khi mà những người yêu nhau không bao giờ thấy đủ về nhau và họ đẩy mọi ưu tiên khác ra phía sau mối quan hệ. Họ hạnh phúc khi được tập trung vào nhau.

Nếu bạn cộng được 31 - 40 điểm

Bạn vẫn còn là điều được ưu tiên cao nhất đối với đối tác của bạn. Người ấy công nhận sự đóng góp quan trọng và có ý nghĩa của bạn trong hạnh phúc của mình.

Tuy nhiên, đừng quên rằng mọi điều không phải là bất biến - hoặc là nó sẽ phát triển hoặc quá trình giảm thiểu dần dần sẽ tới. Hãy mang đến cho nhau niềm vui, chứ không chỉ sự ổn định và bình an, mà còn là sự bùng nổ của niềm đam mê. Khi mối quan hệ được nuôi dưỡng chỉ bằng sự tin cậy, thì những cảm xúc mãnh liệt sẽ dần biến mất.

10 cau hoi giup ban hieu duoc tinh cam cua nguoi ban doi
 

Nếu bạn cộng được 21-30 điểm

Sự có mặt của bạn bắt đầu được coi là một điều hiển nhiên. Mối quan hệ đã trở nên bình ổn, và bạn không còn được đón từ ngưỡng cửa. Nhưng dù vậy người ấy vẫn đánh giá cao bạn, dù bạn không ở vị trí đầu tiên trong danh sách ưu tiên của người ấy nữa.

Hãy cẩn thận, đừng đánh mất những gì bạn có.

Nếu bạn cộng được 11-20 điểm

Bạn có nguy cơ bị sử dụng như là một bệ phóng khi đối tác đang muốn cất cánh để đi tìm cảm xúc và năng lượng tích cực ở bên ngoài căn nhà của bạn.

Hãy nhớ rằng việc thiếu tính mới lạ trong đời sống vợ chồng sẽ trở thành một dấu hiệu báo động của sự nhàm chán trong mối quan hệ, và vì thế mà người ta sẽ tìm kiếm những ấn tượng và cảm xúc mới vượt ra khỏi gia đình. Hãy nhận biết và khám phá ở nhau những điều mới mẻ , kể cả trong tình dục. Vì mối quan hệ của bạn. Vì lợi ích của niềm vui lạc quan. Vì tình yêu.

10 cau hoi giup ban hieu duoc tinh cam cua nguoi ban doi
 

Nếu bạn cộng được 1-10 điểm

Bạn đã đi vào một pit – stop, nơi mà đối tác của bạn chỉ cần tiếp nhiên liệu để sống một cuộc sống năng động hơn ở một nơi khác. Những gì đã từng là nơi hạnh phúc, trao đổi năng lượng và phục hồi năng lượng đã dần dần trở thành một vị trí để chuẩn bị cho những thách thức hấp dẫn hơn ngoài mối quan hệ.

Đừng ngại một cuộc đối thoại thẳng thắn và chân thành thừa nhận trách nhiệm của bạn trong tình trạng hiện tại. Đề nghị "thiết lập lại" mối quan hệ, để làm sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc và thú vị cùng nhau. Nhưng cũng hãy chuẩn bị cho thực tế rằng có những người đã quá quen với những lợi thế của sự thoải mái của gia đình kết hợp với tự do, và họ sẽ không muốn thay đổi.

Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI