Hellboy sau hơn 10 năm: Khi gã khổng lồ muốn làm con người

23/03/2019 - 19:30

PNO - Hellboy phần mới nhất sẽ không có sự xuất hiện của nhiều gương mặt quen thuộc, cốt truyện cũng khác. Từ một gã quỷ đỏ hung hăng, Hellboy muốn làm người.

Xuất hiện từ năm 1993 trong loạt truyện tranh của tác giả Mike Mignola, Hellboy khi đó có tính cách của một kẻ hung hăng, một gã khổng lồ bất trị. Tuy nhiên, mọi việc làm của anh đều mang lại kết quả cuối cùng là sự bình yên cho những kẻ yếu thế. 

Vì quá yêu mến nhân vật Hellboy, các nhà sản xuất phim nung nấu ý tưởng thực hiện một chuỗi phim liên quan. Vào năm 2004, đạo diễn Guillermo Del Toro đã bắt tay thực hiện bộ phim hành động có tên Hellboy và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Ở phiên bản điện ảnh, Hellboy bộc lộ cảm xúc nhiều hơn và dưới sự chỉ đạo của Guillermo Del Toro - một đạo diễn có nghề, sự tin tưởng dành cho Hellboy là tuyệt đối.

Hellboy sau hon 10 nam: Khi ga khong lo muon lam con nguoi
Hellboy là nhân vật lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh của tác giả Mike Mignola

Đến năm 2008, Guillermo Del Toro một lần nữa thực hiện Hellboy phần 2 có tên Hellboy II: The golden army. Với kết thúc mở, nhiều khán giả tiếp tục kỳ vọng Hellboy có phần 3 trong thời gian ngắn. Suốt thời gian bộ phim ra rạp, không ít đơn vị đã "ăn theo", thực hiện nhiều sản phẩm nghệ thuật có liên quan đến Hellboy để thu hút khách. Chuỗi phim hoạt hình, truyện, sách... về Hellboy ồ ạt ra mắt công chúng.

Gã quỹ đỏ với trái tim ấm áp, tuy hơi cộc cằn nhưng không hại ai chiếm trọn tình cảm khán giả và phần phim tiếp theo, đương nhiên được khán giả mong đợi. Nhưng, đạo diễn Guillermo Del Toro nhiều lần hứa thực hiện và cũng tự anh gửi lời xin lỗi vì không thể. Lý do duy nhất được đưa ra là kinh phí. Hellboy dù nhận được hiệu ứng tốt từ người xem nhưng không có nhà đầu tư nào rót vốn vào, họ không đủ niềm tin vì đã có quá nhiều sản phẩm nghệ thuật có sự xuất hiện của Hellboy hấp dẫn không kém.

Hellboy sau hon 10 nam: Khi ga khong lo muon lam con nguoi
David Harbour vào vai Hellboy nhận nhiều áp lực từ thành công của diễn viên Ron Perlman đã đảm nhận vai diễn trong phần 1 và 2.

Đạo diễn Guillermo Del Toro chính thức chia tay Hellboy vào năm 2015 với lời giải thích, Hellboy cần khoảng 120 triệu USD nhưng không ai có ý định đầu tư dù đã ngỏ lời. Sau chia sẻ của Guillermo Del Toro, đạo diễn Neil Marshall - người từng thực hiện phim kinh dị The Descent (2005) và một vài tập trong series phim Game of Thrones cho HBO, nhận sẽ làm phần tiếp theo. Diễn viên chính cũng được thay thế từ Ron Perlman sang David Harbour.

Việc thay đổi toàn bộ ê-kíp sản xuất khiến khán giả đặt nhiều hồ nghi. Nếu Ron Perlman (68 tuổi) đã quá sức để thể hiện những pha hành động trong Hellboy thì David Harbour (43 tuổi) lần đầu tham gia vai diễn đã được đông đảo khán giả yêu thích. Về mặt kịch bản, những tiết lộ đầu tiên về cốt truyện phim đang dẫn khán giả đến một kết cục "mềm hoá" Hellboy, khi gã khổng lồ với trái tim ấm áp muốn trở thành người.

Trailer Hellboy 3:

Hellboy mang trên mình 3 đặc điểm nhận dạng quen thuộc: làn da rắn chắc màu đỏ, cặp sừng bị bẻ gãy và cánh tay phải to lớn như một chiếc găng bằng đá. Những đặc điểm này phần lớn thuộc về người cha đáng sợ của anh - Azzael. Hellboy mang sức mạnh hủy diệt và dòng máu bất tử của loài quỷ, là kẻ được tiên đoán sẽ kế thừa xứng đáng cho chiếc ghế của quỷ Satan nhưng số phận lại đưa đẩy anh chàng nóng nảy sang một hướng khác ít máu me hơn, chính điều này khiến khán giả lo sợ phần 3 cũng là cái kết cuối khi Hellboy hiền hơn, đánh mất "máu xấu". Tuy nhiên, kể từ năm 2008, sau khi phần 2 kết thúc, khán giả vẫn luôn hi vọng có ngày Hellboy quay lại. Và với những thông tin về dự án đã được công bố, người xem vẫn dành nhiều sự chờ đợi.

Sau nhiều lần hoãn thời gian ra rạp vì đối đầu các siêu phẩm "bom tấn" khác, tại Việt Nam, Hellboy dự kiến ra mắt vào 12/4, sau thị trường quốc tế 2 ngày.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI