Bác sỹ 18 điểm đầu vào: Bộ GD-ĐT yêu cầu trả hồ sơ xét tuyển cho thí sinh

17/08/2016 - 06:35

PNO - Theo Bộ GD&ĐT, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chưa được phép tuyển sinh ngành Y đa khoa.

Liên quan đến việc trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thông báo tuyển sinh đầu vào ngành Y khoa, Dược học với điểm đầu vào 18 điểm sau đó lại rút về, chiều 16/8, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD ĐT) đã chính thức lên tiếng.

Bac sy 18 diem dau vao: Bo GD-DT yeu cau tra ho so xet tuyen cho thi sinh

Bà Phụng chi biết, ngày 23/12/2015, đoàn kiểm tra liên ngành đã có buổi làm việc ra biên bản thống nhất với trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ với nội dung:

- Đối với ngành Dược học: Bộ GD ĐT và Bộ Y tế đồng ý để Trường đăng kí chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo ngành Dược học từ năm 2016 nếu thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã kí trị giá 23 tỉ đồng; bổ sung tối thiểu 1 thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm và báo cáo Bộ GD ĐT, Bộ Y tế. Chỉ tiêu xác định theo đúng Thông tư 32/2015/TT-BGDĐT ngày 16.12/.015 của Bộ GD ĐT.

- Đối với ngành Y đa khoa: Bộ GD ĐT và Bộ Y tế sẽ xem xét cho phép Trường đăng kí chỉ tiêu tuyển sinh sau khi Trường bổ sung đội ngũ (có tham khảo Công văn 7836 của Bộ Y tế), trong đó có 01 tiến sĩ Sản khoa, 6 giảng viên cơ hữu đúng chuyên ngành của 6 môn học: Chẩn đoán hình ảnh, Truyền nhiễm, Tâm thần, Kí sinh trùng, Sinh lí bệnh Miễn dịch, Mô phôi; thực hiện các hợp đồng mua bán trang thiết bị đã kí trị giá 11 tỉ đồng.

Theo đó, trường Kinh doanh Công nghệ đã thực hiện Biên bản này, đã có báo cáo về việc thực hiện Biên bản của đoàn kiểm tra kèm theo hồ sơ minh chứng của ngành Y đa khoa và Dược gửi đến Bộ GD ĐT.

Bộ GD ĐT đã gửi hồ sơ (Lần 1) của trường đến Bộ Y tế để cho ý kiến về đề nghị tuyển sinh của Trường. Bộ Y tế đã yêu cầu Trường báo cáo giải trình và bổ sung thêm minh chứng về tổng thể các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo mà Trường đã chuẩn bị. Trường đã thực hiện bổ sung hồ sơ theo ý kiến của Bộ Y tế. Bộ GD ĐT đã gửi hồ sơ (lần 2) đến Bộ Y tế để cho ý kiến.

Theo Kết luận của Đoàn kiểm tra liên Bộ thì khi Trường đã thực hiện xong hợp đồng mua bán thiết bị đã kí trị giá 23 tỉ đồng; bổ sung tối thiểu 1 thạc sĩ môn Phân tích kiểm nghiệm đối với ngành Dược học và đã báo cáo 2 Bộ thì Trường được phép tuyển sinh ngành này năm 2016

Như vậy, hiện nay, Bộ GD ĐT đang chờ ý kiến trả lời của Bộ Y tế để quyết định về việc có cho phép Trường tuyển sinh ngành Y đa khoa hay không. Khi chưa có ý kiến chính thức của hai Bộ, Trường chưa được phép tuyển sinh.

Về việc các thí sinh đã nộp hồ sơ vào ngành này của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, làm sao để đảm bảo quyền lợi? 

Bà Phụng cho hay, nếu trường đã nhận hồ sơ đăng ký nhập học ngành Y đa khoa của thí sinh thì phải liên hệ trả lại trong ngày 16/8 để đảm bảo quyền đăng ký nhập học trường khác của thí sinh. Đồng thời, Bộ GD&ĐT yêu cầu trường phải giải trình về việc thông báo tuyển sinh khi chưa có ý kiến của Bộ GD&ĐT.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI