Xây dựng TP.HCM thành đô thị xanh

05/06/2013 - 08:46

PNO - PNO - Sáng nay (5/6), tại xa lộ Hà Nội, quận 9, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với UBND quận 9 (TP.HCM) tổ chức lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).

 Đây cũng là buổi lễ triển khai kế hoạch trồng cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố.

Xay dung TP.HCM thanh do thi xanh

Xay dung TP.HCM thanh do thi xanh

Các đại biểu trồng cây xanh ngay sau lễ

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Nguyễn Thị Hiền Lương cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ich trăm năm trồng người”, trong những năm qua, TP đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy trì và phát triển công viên, cây xanh đô thị.

Đường phố đã có thêm nhiều cây xanh bóng mát; các vỉa hè, dải phân cách, các dạ cầu, vòng xoay, tiểu đảo đã dần được phủ cây xanh bằng nhiều loại mảng xanh, dây leo, kiểng, cỏ…; nhờ đó đã góp phần tạo mỹ quan cho thành phố và đóng góp tích cực trong việc cải thiện chất lượng môi trường đô thị.

Năm 2013, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ tiếp tục tận dụng trồng cây xanh tại các khu đất dự trữ giao thông, đất hành lang an toàn giao thông, hành lang bảo vệ bờ kè sông, kênh, rạch. Dự kiến trong năm nay TP sẽ trồng thêm trên 10.000 cây.Trong đó, trên trục xa lộ Hà Nội - tuyến đường cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, nếu được bàn giao mặt bằng kịp thời, Sở GTVT TP sẽ trồng khoảng 2.000 cây xanh lấy bóng mát.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương cũng mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp và mỗi người dân cùng chung tay góp sức trồng và bảo vệ cây xanh, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và xây dựng TP.HCM trở thành một đô thị xanh.

Hoàng Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI