Du hành trong thế giới sáng tạo

11/09/2014 - 08:29

PNO - PNO - Du hành trong thế giới sáng tạo (NXB Lao Động) là tập sách nổi tiếng của Michael De Kretser. Trong đó, tác giả kể lại câu chuyện về sự đam mê, ý tưởng sáng tạo và dám phiêu lưu mạo hiểm trong việc xây dựng mạng lưới PR.

edf40wrjww2tblPage:Content

Du hanh trong the gioi sang tao

Thông qua nhiều câu chuyện, ta thấy hiện lên hình ảnh những con người quả quyết, không bao giờ lặp đi lặp lại câu nói: “Đừng làm cái đó!”; hoặc “Đây không phải là thời điểm để làm điều này”. Mà vấn đề quan trọng nhất đối với họ là cân nhắc, suy nghĩ chu đáo trước khi thực hiện một vấn đề nào đó.

Chẳng hạn, khi dịch SARS - hội chứng hô hấp cấp tính nặng đã bùng phát ở Châu Á - Thái Bình Dương một cách đột ngột. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, SARS đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, làm nền kinh tế của cả khu vực bị khủng hoảng mạnh. Đặc biệt, ngành du lịch và lữ hành bị ảnh hưởng trầm trọng, dù đây là ngành kinh doanh “huyết mạch” của hầu hết các quốc gia châu Á. Cho đến lúc khủng hoảng qua đi, nền kinh tế của châu Á - Thái Bình Dương vẫn bị đông cứng hoàn toàn. Michael De Kretser cho biết, một kế hoạch mang tên “Dự án Phượng hoàng” đã được triển khai. Lúc đó, một cuộc họp khẩn cấp đã được tiến hành, các thành viên của PATA cùng tham gia hội nghị tại khách sạn Pan Pacific ở Singapore. Mục tiêu chính của chương trình là kêu gọi toàn thể ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương cùng chung tay để gây dựng lại mọi thứ từ đầu dù không hề dễ dàng.

Cuối cùng, họ đã thành công là nhờ đâu?

Michael De Kretser cho biết: “Có hai mục tiêu truyền thông cơ bản, đó là: Thứ nhất, phải thuyết phục những du khách còn e ngại và hoài nghi rằng: châu Á - Thái Bình Dương không phải là nơi thiếu an toàn như họ nghĩ, đây vẫn là một địa điểm xứng đáng để họ đến tham quan. Thứ hai, để giảm thiểu chi phí đổ vào càng nhiều càng tốt, phải thiết lập một mạng lưới thân thiết với những công ty truyền thông toàn cầu và đề ra chiến lược PR vừa sáng tạo lại vừa hiệu quả".

Thực tế đã cho thấy  “Dự án Phượng hoàng” sau đạt được khi cả hai mục tiêu trên đã thu lại kết quả tốt: “Những người dân chài ở Terengganu, Malaysia nay đã có thể bán cá trở lại; những cô gái làm đồ thủ công ở Bali giờ đã lại bán được cho du khách mấy món đồ lưu niệm xinh xinh; và những tài xế taxi nay đã có thêm hành khách để chở từ bến phà ra sân bay và ngược lại. Đúng như cái tên của dự án, Phượng hoàng đã thực sự hồi sinh và tung cánh bay trở lại giữa bầu trời xanh bao la….”

Với những câu chuyện lý thú như thế, Michael De Kretser thu hút bạn đọc bởi giọng văn hóm hỉnh, thông minh. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của tập sách Du hành trong thế giới sáng tạo vẫn là sự thể hiện nghị lực làm việc mạnh mẽ của những nhà nhà quản lý PR khôn ngoan. Câu chuyện kể từ sự việc cụ thể giúp người đọc được học về PR và truyền thông nhiều hơn những cuốn sách chỉ nêu ra các đồ thị và số liệu thống kê.

H.N
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI