10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của thế hệ 'Millennials'

05/06/2019 - 08:18

PNO - Millennials là những người sinh năm 1980 đến 1998, là thế hệ đam mê du lịch và trải nghiệm. Họ là nhóm tuổi đi du lịch nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào.

Millennials hiện chiếm 32% dân số thế giới và 35% dân số Việt Nam. Họ đang là lực lượng lao động chính, có tác động rất lớn đến xã hội.

Thế hệ Millennials có cá tính mạnh, đam mê khám phá những điều mới mẻ cũng như luôn mong muốn tìm tòi để phát triển bản thân. Họ sẵn sàng chi rất nhiều tiền cho việc du lịch cũng như trải nghiệm hơn là quan tâm đến việc mua nhà và mua sắm.

Những vùng đất họ đặt chân đến đều mang tinh thần mới mẻ và năng động và cũng là điểm đến cực kỳ thú vị, hấp dẫn.

1. Tulum, Mexico

Tulum ở Mexico có giá du lịch phải chăng và khá an toàn. Tulum mang đến cho những người trẻ cảm giác thỏa mãn trên những bãi biển đẹp hút hồn và rung động trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Ngoài ra, du khách có cơ hội trải nghiệm những khóa tu yoga, giải phóng cơ thể và thả hồn trong những túp lều đơn sơ trên các bãi biển dài.

Với những du khách yêu thích mạo hiểm, các giếng sâu tự nhiên (hay còn biết đến là tàn tích do sự sụp đổ của đá vôi, làm lộ ra mực nước ngầm bên dưới) là địa điểm không thể bỏ qua. Đây là hoạt động ngoài trời thu hút đông đảo người trẻ đến tham quan.

2. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam nổi tiếng với các kênh đào, chuỗi cửa hàng cà phê thượng hạng và các bảo tàng đẳng cấp thế giới như Rijksmuseum.

Amsterdam là một trong những thành phố có nền văn hóa lâu đời nhất trên thế giới và một “thỏi nam châm” của châu Âu về du lịch. Ở thủ đô cổ kính này, mọi người đều di chuyển bằng xe đạp, nên du khách sẽ có trải nghiệm nhịp sống yên ả và không khí trong lành.

Giá thuê xe đạp một ngày khá rẻ, khoảng 10 USD, hoặc một vài địa điểm sẽ cho mượn xe đạp miễn phí.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Các khách sạn ở Amsterdam có giá khá tốt như Hotel Not Hotel sành điệu. Ở đây, quán bar Kevin Bacon được đặt theo tên của nam diễn viên Hollywood và nổi tiếng rộng rãi.

3. Quần đảo Hy Lạp

Các hòn đảo thuộc Hy Lạp bao gồm Santorini, Mykonos, Corfu và Naxos quyến rũ du khách nhờ những bãi biển cát vàng lấp lánh, làn nước trong xanh và những cảnh biển đầy ấn tượng. Những khách sạn hướng ra biển giúp bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm bình mình cũng như hoàng hôn trên biển.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Các đảo thuộc Hy Lạp thu hút một lượng lớn khách du lịch vào mùa hè.

4. Thành phố Mexico, Mexico

Mexico là thành phố của nghệ thuật, bảo tàng, lịch sử, khảo cổ và kiến ​​trúc vĩ đại.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn ngon, khách sạn tốt và khu vui chơi giá rẻ trong thành phố. Ngoài ra, Mexico còn hấp dẫn khách du lịch nhờ những không gian đô thị xanh như các tòa nhà Art Deco, Palacio de Bellas Artes và Art Nouveau.

5. Maldives

Maldives có giá không hề rẻ, bởi một phòng tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng thường có giá từ 700 USD trở lên. Tuy nhiên, bạn sẽ không bao giờ hối hận khi đặt chân đến thiên đường đẹp nhất hành tinh này.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Quần đảo nhiệt đới thuộc Ấn Độ Dương, cách Sri Lanka khoảng 1,5 giờ bay. Khi tới đây, du khách sẽ chìm đắm trong không gian lãng mạn trên những bãi biển cát trắng và làn nước trong xanh nhìn thấy đáy.

6. Algarve, Bồ Đào Nha

Algarve là một thị trấn nhỏ ven biển với 150 bãi biển tuyệt đẹp như Benagil và Praia de Amoreira. Trong khi Benagil được coi là một “viên ngọc quý” với bãi cát vàng óng ánh dưới nắng thì Praia de Amoreira như “một thỏi nam châm” với những du khách đam mê bộ môn lướt sóng.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Toàn bộ bờ biển tuyệt vời này được tô điểm bằng những hang động hoang sơ trên biển và những vách đá dựng đứng màu đỏ au, đối lập với màu nước xanh biếc. Dọc theo bờ biển là hàng loạt những biệt thự, khách sạn, quán bar và nhà hàng sang trọng.

7. Marrakech, Morocco

Một thành phố thời trung cổ được xây dựng trong đế chế Berber, Marrakech khiến du khách choáng váng với sự rực rỡ và nhiều màu sắc khác nhau của những hàng dệt, những khu vườn, âm thanh và mùi vị rất đặc trưng.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Marrakech nổi tiếng với mê cung của những con hẻm dẫn đến các khu chợ nhộn nhịp cả ngày và đêm. Bạn có thể tìm thấy các mặt hàng giá rẻ ở đây từ đồ trang sức đến đồ lặt vặt.

8. Positano, Italia

Bờ biển Amalfi là một trong những điểm đến lãng mạn nhất ở Ý. Amalfi là nơi những ngôi làng ven biển với những tòa nhà đầy màu sắc “ôm trọn” lấy bờ biển. Để đến được làng chài Amalfi, bạn có thể bắt một chuyến tàu ngắn khoảng 2 giờ từ Napoli hoặc có thể trải nghiệm di chuyển bằng thuyền.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Positano còn được nhắc đến như một trong những thị trấn nổi tiếng nhất vùng với sự kỳ vĩ độc đáo. Ở đây, bạn có thể đi dạo bằng thuyền để ngắm cảnh bờ biển tuyệt đẹp, ăn hải sản tươi sống và thư giãn tại những bãi biển đầy sỏi.

9. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Cappadocia được mệnh danh là vùng đất cổ tích huyền bí. Thị trấn cổ kỳ lạ là một điểm thu hút du lịch bậc nhất với những ngọn đồi trải dài, những tảng đá cao chót vót và những hang động ngoạn mục.

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Ngoài ra, khách sạn và nhà thờ cũng là hai kiến trúc độc đáo ở thị trấn cổ kính này. Hình thức giải trí được yêu thích nhất ở đây là ngắm toàn cảnh thị trấn trên cao từ một khinh khí cầu.

10. Bali, Indonesia

10 dịa diẻm du lịch háp dãn nhát của thé hẹ 'Millennials'
 

Ở Bali, khách du lịch có thể đắm mình trong những khung cảnh khác nhau từ rừng rậm đến bãi biển với giá rẻ. Bạn có thể thuê biệt thự chỉ với 20 USD/người/đêm, tham quan các địa điểm nổi tiếng như rừng Khỉ; lướt sóng ở Uluwatu và ăn vặt đường phố như gà sa tế và cơm cuộn trong lá chuối.

Bali cũng là một điểm đến toàn diện khi bạn có thể tham dự các khóa tu yoga, chăm sóc sức khỏe và thăm các đền thờ cổ.

 Thúy Hà

Nguồn Theo CNBC
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI