50 người thiệt mạng trong vụ sập nhà ở Mumbai

28/09/2013 - 17:14

PNO - PNO - Ít nhất 50 người đã thiệt mạng sau khi một toà nhà chung cư năm tầng bị sập ngày 27/9 ở thành phố Mumbai, miền Tây Ấn Độ. Nhà chức trách lo ngại hơn 10 người còn mắc kẹt bên trong tòa nhà sập

edf40wrjww2tblPage:Content

50 nguoi thiet mang trong vu sap nha o Mumbai

Lính cứu hỏa đưa một phụ nữ ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà sập - Ảnh: AFP

50 nguoi thiet mang trong vu sap nha o Mumbai

Nhân viên cứu hộ đang đưa bé gái sống sót ra khỏi đống gạch đá. Em bé là một trong số 32 người được cứu sống trong vụ sập nhà - Ảnh: Reuters.

Đến nay, ba mươi hai người đã được đưa lên từ dưới đống đổ nát của toà nhà sập, một số bị thương nặng. Hơn mười người được cho là vẫn bị mắc kẹt dưới đống gạch đá của tòa nhà gần đường Dockyard phía Đông thành phố.

Vụ sập nhà này là mới nhất trong hàng loạt vụ tương tự ở Mumbai, mà chất lượng xây dựng kém được cho là nguyên nhân chính của các sự cố trước đó.

Khi những người cứu hộ dùng cần cẩu làm việc ban đêm, họ đã cứu sống được một bé gái từ dưới đống đổ nát, gần 12 giờ sau khi nhà sập.

Nguyên nhân vụ sập nhà lần này vẫn chưa được xác định.

50 nguoi thiet mang trong vu sap nha o Mumbai

50 nguoi thiet mang trong vu sap nha o Mumbai

50 nguoi thiet mang trong vu sap nha o Mumbai

Lực lượng cứu hộ chạy đua với thời gian cứu những người còn sống sót - Ảnh: Reuters

"Năm người của gia đình tôi bị mắc kẹt bên trong. Đến nay, hai người đã được cứu sống. Tôi đang cầu nguyện Chúa Trời để những người khác cũng sẽ được cứu sống", ông Preeti Pawar, thân nhân của những người bị nạn nói với hãng tin Reuters.

Trước đó, các báo dẫn lời quan chức địa phương cho biết có tới 90 người có thể còn mắc kẹt trong tòa nhà vốn là nơi trú ngụ của người nhà nhân viên Công ty Greater Mumbai của thành phố. Chính quyền thành phố đã yêu cầu người dân ở đây phải dọn ra khỏi toà nhà từ đầu năm nay.

Giá bất động sản và giá thuê nhà ở Mumbai là một trong những nơi đắt nhất ở châu Á. Nhiều người dân thành phố này buộc phải sống trong những toà nhà cũ, đổ nát, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng của mình.

Từ tháng Tư đến tháng Sáu năm nay, hơn 100 người đã thiệt mạng trong năm vụ sập nhà ở Mumbai. Nhà chức trách cho biết, từ năm 2008 đến 2012, đã có hơn 100 tòa nhà sụp đổ trong thành phố, làm thiệt mạng 53 người và 103 người khác bị thương.

VIỆT HƯNG (Theo BBC, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI