Bình Dương cấm tổ chức đám tiệc dưới đường

03/01/2016 - 07:54

PNO - Trước tình trạng tổ chức đám cưới, liên hoan,… dưới lòng đường, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo ngăn ngừa tình trạng trên.

Để chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường nhằm tổ chức đám cưới, tiệc tùng,... UBND tỉnh giao cho Sở GTVT kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các sai phạm liên quan đến việc xây dựng và thực hiện các quy định về việc cho phép sử dụng đường bộ trong các hoạt động văn hóa.

Binh Duong cam to chuc dam tiec duoi duong
Vụ tai nạn do tránh rạp đám cưới xảy ra cách đây không lâu khiến 1 người chết và nhiều người nhập viện.

Trong đó lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phải đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đảm bảo cho đường bộ trong địa bàn không xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường để thực hiện các hành vi tổ chức đám cưới, tiệc tùng,... làm mất an toàn giao thông và xảy ra tình trạng kẹt xe.

Ngoài ra UBND tỉnh Bình Dương cũng ra văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ đến với người dân trong địa bàn, để toàn dân phản ánh những hành vi vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè,...

Trong đó UBND các huyện, thị xã, thành phố cần có văn bản yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không sử dụng lòng đường trái quy định để đảm bảo an toàn giao thông và nêu gương cho người dân làm theo.

Thanh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI