Dinh dưỡng
  Ăn để khỏe
16-04-2013 07:30:01

Bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

PNO - Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển cả về thể lực lẫn trí não của trẻ. Vì vậy, trong từng giai đoạn của thai kỳ, cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của cả mẹ và bé.

3 tháng đầu tiên của thai kỳ:

Trong 3 tháng đầu, nhu cầu dinh dưỡng của thai phụ không tăng hơn so với giai đoạn trước khi mang thai. Giai đoạn này, thai phụ thường thay đổi khẩu vị và có cảm giác buồn nôn do thai nghén nên việc ăn uống cũng bị hạn chế. Vì thế giai đoạn này thai phụ nên chia nhỏ các bữa ăn và hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ. Ngoài ra nên ăn thêm trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất, ăn thêm ngũ cốc đặc biệt là lúa mỳ để giảm tình trạng ốm nghén.

 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong các giai đoạn thai kỳ 

6 tháng tiếp theo:

Trong 6 tháng tiếp theo, thai nhi bắt đầu phát triển mạnh nên nhu cầu về dinh dưỡng tăng cao. Ở giai đoạn này, thai phụ giảm hoặc mất hẳn các triệu chứng thai nghén, có cảm giác ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn.

Nhu cầu năng lượng trong giai đoạn này tăng hơn 350kcal, do đó thai phụ cần ăn thêm 1-2 chén cơm mỗi ngày.

Cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu dinh dưỡng, vừa giàu đạm vừa giàu canxi như cá cơm, tôm, cua, trứng, thịt gia cầm, các loại đậu. Đạm và canxi rất cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển của mọi bộ phận cơ thể . Nhu cầu đạm lúc này tăng thêm 15g/ngày, nhu cầu canxi tăng 1-2g/ngày.

Thai phụ nên ăn nhiều trái cây, ngũ cốc, rau củ, thịt đỏ… để bổ sung vitamin, sắt và axit folic cho cơ thể. Axit folic có vai trò trong cấu tạo và phát triển hệ thần kinh của thai nhi, sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, băng huyết khi sinh. Trong giai đoạn này, nhu cầu về axit folic tăng lên gấp đôi, và nhu cầu về sắt tăng 25mg/ngày.

 Phụ nữ mang thai cân uống 2-3 ly sữa mỗi ngày

Cơ thể phụ nữ mang thai cần cung cấp từ 25-30% năng lượng khẩu phần ăn từ chất béo, đặc biệt là các axit béo không no như: Omega-3,6,9. Đây là chất rất tốt cho mắt, não bộ và hệ tim mạch. Các chất này có nhiều trong các loại dầu thực vật, cá, hải sản.

Ngoài việc ăn uống đủ chất và lượng cần thiết, phụ nữ mang thai cần uống thêm từ 2-3 ly sữa mỗi ngày. Sữa cung cấp gần như đầy đủ các loại protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và quá trình phát triển của bé. Đặc biệt là các vitamin nhóm B là các vi chất thường thiếu trong khẩu phần ăn của người Việt Nam. Uống sữa cũng giúp hệ tiêu hóa ổn định và cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết. 

Insulac Mom - Bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho bà mẹ mang thai

Insulac Mom được sản xuất tại PBM Nutritionals, LLC. Geogia, VT 05468 USA. Được đặc chế theo tiêu chuẩn FDA, 100% nguyên liệu, sản xuất, đóng gói và nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú, chứa nhiều loại dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Folic acid: Vitamin nhóm B, giảm nguy cơ khiếm khuyết ống thần kinh và cột sống thai nhi

Choline: Có vai trò quan trọng trong việc tạo cấu trúc và chức năng của màng tế bào, là dưỡng chất cần thiết giúp cho não bộ bé phát triển bình thường

DHA: Hình thành cấu trúc và chức năng của não bộ,đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ và sau khi sanh

Canxi: Giúp xương và răng của bé chắc khỏe, mẹ giảm tình trạng loãng xương

Vitamin B6: Giảm cảm giác buồn nôn trong những tháng thai nghén của mẹ.

Sắt: Tạo ra hồng cầu, giúp vận chuyển oxi đến các bộ phận của cơ thể mẹ và thai nhi

Probiotic: Phòng chống táo bón cho mẹ trong suốt thai kỳ.   

 

Nhập khẩu và phân phối: Công ty TNHH Dược Phẩm Hùng Phương

Số điện thoại tư vấn: (08)730 99 555 – 0918 255 885

Website: http://suamynhapkhau.com/ http://insulacvietnam.com/

Thích và chia sẻ chủ đề trên Chia sẻ
Bản in

Bình Luận (0)

    Ý kiến bạn đọc

    LƯU Ý: PNO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. PNO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.






    Chọn mã xác nhận khác.

    Xem bài theo ngày  /   / 
    Món chay dễ làm

    Món chay dễ làm

    PNO - Đi cùng với nhu cầu ăn chay đa dạng là sự ra đời ngày càng nhiều của thực đơn các món chay mới lạ, tuy vậy, các món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là rau củ vẫn được nhiều người ưa thích.

    Xem thêm

    Bí quyết nấu lẩu Thái cực ngon

    Bí quyết nấu lẩu Thái cực ngon

    PNO - Nước lẩu Thái là loại nước lẩu phổ biến, có thể dùng để nhúng nhiều nguyên liệu như: hải sản, bò, gà, cá, các loại nấm... Mách bạn 5 bí quyết để có nồi lẩu Thái cực hấp dẫn.

    Xem thêm

    Công thức đơn giản cho bánh tổ ong vàng giòn

    Công thức đơn giản cho bánh tổ ong vàng giòn

    PNO - Chỉ cần vài nguyên liệu quen cùng các bước thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể cho ra lò những chiếc bánh tổ ong vàng giòn, thơm lựng đãi cả nhà

    Xem thêm