Đòi công… làm chồng

07/12/2018 - 18:30

PNO - Tình yêu của chị dành cho anh là một sự tôn trọng và nâng niu như vật báu. Vậy mà hục hặc ra thì anh lại...

- Biên nhận tiền đá nè!

- Biên nhận tiền sắt nè!

- Tiền đèn chùm trang trí nè! Em xem đi… hông có anh, làm sao “bả” mang vác nổi mấy thứ này? Hông có anh, ai coi công cho “bả”  xây cái nhà lớn vậy?

- Anh bình tĩnh ạ! Của chồng công vợ… anh kể nhiều quá, khéo lại kể luôn công làm chồng thì em khó viết vào đơn lắm!

- Ừ, là anh muốn tính luôn công làm chồng đó! Không có anh đó hả? “Bả” làm gì có hai đứa con, nếu tính thụ tinh nhân tạo thôi, một đứa cũng trăm triệu rồi. Mà chưa chắc một lần đã được!

Tôi suýt té ghế vì cách tính của anh.

Anh là khách đang nhờ dịch vụ vi tính của tôi làm đơn ly hôn.

Doi cong… lam chong
Ảnh minh họa

“Bả” chính là vợ anh. Quá lứa lỡ thì nên mãi ba tám tuổi mới gặp anh. Anh đã qua một đời vợ, đến với chị cũng chẳng có gì ngoài “cây mấy vàng” của mẹ cho. Bởi anh bảo, anh và vợ cũ ly hôn, tất cả tài sản anh đã để cho cô ấy nuôi con, anh thân đàn ông lưng dài vai rộng sợ gì chẳng nuôi được thân.

Rồi anh tìm được chân giữ vườn cao su cho bà chủ trẻ. Lâu ngày nảy sinh tình cảm và anh nghiễm nhiên thành ông chủ của gia đình.

Đám cưới, chị lo tất tần tật, anh chỉ việc làm chú rể mà thôi. Sau cưới, chị không để anh đi giữ vườn đêm hôm cực nhọc mà mua hẳn cái xe du lịch 16 chỗ cho anh lái dịch vụ. Hợp đồng chị lo, do nhiều mối quen biết nên xe luôn có khách. Có nhiều hôm chị còn chủ động bảo “kẹt tua” để anh được nghỉ ngơi. Tình yêu của chị dành cho anh là một sự tôn trọng và nâng niu như vật báu. Anh muốn mua gì cho họ hàng bên nội, chị đều đáp ứng ngay, anh muốn cho tiền hai con riêng chị gật đầu liền, dù chúng đã thành niên và số tiền cho mỗi lần là chục triệu, mỗi năm chừng… tám lần cho con chồng ngần ấy tiền nhưng chị vẫn vui vẻ làm đẹp lòng chồng.

Hai con của họ lần lượt ra đời. Thời gian như gió thổi khi anh chị đã bước vào năm thứ 14 của hôn nhân thì bắt đầu… có chuyện.

Anh bảo rằng chị bây giờ ỷ giàu nên trở chứng, không còn nghe lời chồng như lúc trước. Việc gì anh quyết chị cũng cãi lại. Ví như anh quyết giữ vườn cao su thì chị lại đòi thanh lý cây để làm trang trại nông nghiệp sạch. Ví như anh muốn nhà cất đơn giản để dành tiền tiết kiệm thì chị muốn cất cái nhà to cho sang.

Doi cong… lam chong
Vì tiền, anh đã quên hết những ân tình xưa. Ảnh minh họa

Rồi nhà cũng cất xong. Con anh nói rất muốn cái nhà như của ba và dì nên xin…chừng năm trăm triệu để cất cái nhà “xêm xêm như vậy”. Chị bảo làm gì có đến ngần ấy tiền? Anh cao giọng bảo tại sao chị được sống trong căn nhà sang trọng như thế mà con anh thì không? Không có tiền mặt thì… thế chấp giấy đỏ cho con tiền cũng được mà!

Chị… đứng hình. Các con anh đâu quá nghèo khó, sao anh nỡ làm khó chị? Anh quát:

- Thì bà cứ coi như công tui làm chồng bà mười mấy năm nay rồi trả cho con tui năm trăm triệu đi!

- Vậy công tui làm vợ đáng bao nhiêu triệu? Ai trả cho tui? Chị cũng không vừa.

Bất đồng nối tiếp bất đồng nên anh… đòi ly hôn vì biết rằng số tài sản sau ly hôn chia ra cũng được vài trăm triệu.

Tôi đã từng viết không biết bao nhiêu lá đơn, nhưng loại đơn như yêu cầu của anh quả là “độc nhất vô nhị”.

“Công làm chồng” một khái niệm mới của đàn ông có thể chất là nam giới con tâm hồn không giới tính chăng?

Trang Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI